เชื่อมต่อทุกความสัมพันธ์ได้อย่างปลอดภัย Tinder เพิ่มการถ่ายวิดีโอเซลฟี่ บนฟีเจอร์ยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

เชื่อมต่อทุกความสัมพันธ์ได้อย่างปลอดภัย Tinder เพิ่มการถ่ายวิดีโอเซลฟี่ บนฟีเจอร์ยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพ

                                เชื่อมต่อทุกความสัมพันธ์ได้อย่าง                                ปลอดภัย Tinder เพิ่มการถ่ายวิดีโอเซลฟี่

บนฟีเจอร์ยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพ

เพิ่มความมั่นใจกับการยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพมีความปลอดภัยกว่าเดิม
พร้อมเลือกแชทเฉพาะกับคนที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น

หลายคนที่กำลังพัฒนาความสัมพันธ์อาจจะยังสงสัยว่าอีกฝ่ายมีตัวตนจริงๆหรือไม่ เลยไม่กล้าที่แสดงออกหรือไม่มั่นใจได้อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสในการสมหวังในความรักมากขึ้น Tinder แอพหาคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จึงได้เพิ่มวิธียืนยันตัวตนด้วยรูปภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยการถ่ายวิดีโอเซลฟี่ โดยผู้ที่ยืนยันตัวตนแล้วสามารถขอให้คู่ Match ยืนยันตัวตนก่อนเริ่มแชทพูดคุยกันได้อีกด้วย ทำให้สมาชิก Tinder สามารถควบคุมการสนทนาก่อนจะเริ่มสานสัมพันธ์กับอีกฝ่ายได้มากขึ้น หรือสามารถตั้งค่า เพื่อเลือกรับเฉพาะข้อความจากคนที่มีการยืนยันรูปภาพแล้วเท่านั้นได้อีกด้วย

นายโรรี โคโซลล์ รองประธานฝ่าย Product Integrity ของ Tinder กล่าวว่า “สมาชิก Tinder มักพูดอยู่เสมอว่าการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของ Tinder ที่มีค่ามากที่สุด เป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยให้สมาชิกสามารถประเมินตัวตนที่แท้จริงของคู่ Match ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพ1  ยังช่วยให้ สมาชิก Tinder อายุระหว่าง 18-25 ปี มีโอกาสในการจับคู่ Match เพิ่มมากขึ้นถึง 10% ดังนั้น Tinder จะให้ความสำคัญรูปแบบการยืนยันตัวตนนี้ต่อไปเพื่อช่วยให้ Tinder เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ สำหรับทุกคน

 

สมาชิก Tinder ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อที่จริงใจและแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง ทั้งนี้กว่า 40% ของสมาชิกทั้งหมดมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ซึ่งแสดงว่าได้รับการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพเรียบร้อยแล้ว2 โดยในช่วงแรกของการทดสอบพบว่าผู้ชายมีแนวโน้มที่จะยืนยันรูปภาพผ่านวิดีโอเซลฟี่มากขึ้น โดย Tinder จะแจ้งให้สมาชิกใหม่ทุกคนยืนยันตัวตนในขั้นตอนสร้างโปรไฟล์ใหม่ 

 


เครื่องหมายติ๊กถูกที่รับรองว่าเป็นตัวจริง 

การถ่ายวิดีโอเซลฟี่เพื่อยืนยันตัวตนเป็นการยกระดับการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพให้ดียิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้สมาชิกสามารถถ่ายภาพนิ่งโดยถือกล้องไว้แล้วโพสท่าให้ตรงกับท่าทางที่กำหนด แล้วภาพเหล่านั้นจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับรูปภาพอื่น ๆ บนโปรไฟล์เพื่อยืนยันตัวตน แต่ตอนนี้หากสมาชิกอยากจะได้รับการยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพ จะต้องทำการถ่ายวิดีโอ เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าที่ได้มีการผ่านการยืนยันตัวตนแบบสมบูรณ์มากกว่าเดิม

เลือกคุยเฉพาะสมาชิกที่ยืนยันรูปภาพแล้วเท่านั้น

Tinder สร้างฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อให้สมาชิกทุกคนสามารถควบคุมเส้นทางการออกเดทออนไลน์ของตัวเองได้ รวมไปถึงสามารถเลือกประเภทคนที่อยากพูดคุยด้วย โดยเข้าไปตั้งค่าข้อความด้วยการเลือก “แชทที่ยืนยันรูปภาพแล้ว” เพื่อรับข้อความจากสมาชิกที่ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น และยังสามารถขอให้คู่ Match ยืนยันตัวตนก่อนที่จะเริ่มส่งข้อความพูดคุยกันได้ สำหรับสมาชิก Tinder Gold จะสามารถเข้าไปตั้งค่าเพื่อคัดกรอง “Likes” เฉพาะสมาชิกที่มีการยืนยันตัวแล้วได้อีกด้วย

 

อัพเดทรูปใหม่ จากรูปเดิมในโปรไฟล์

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้สมาชิกไม่ได้ทำการอัพเดทรูปถ่ายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเพราะหยุดพักจากการเดทไปนาน แล้วเพิ่งกลับมาเล่น Tinder อีกครั้ง หรืออาจจะเป็นคนที่ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเดทรูปใหม่ๆ แต่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ Tinder จะขอให้สมาชิกทุกคนอัพเดทรูปภาพล่าสุดของตัวเองด้วยการเข้าไปยืนยันรูปภาพของตัวเองกันอีกครั้ง รวมถึงจะได้ถ่ายวิดีโอเซลฟี่เพื่อยืนยันตัวตนอีกขั้นตอนด้วย

โดยขั้นตอนของการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพผ่านการถ่ายวิดีโอเซลฟี่สามารถใช้ได้แล้วทั่วโลก และสมาชิกไทยสามารถใช้ฟีเจอร์ที่ให้สมาชิกสามารถเลือกตั้งค่าเลือกรับเฉพาะข้อความจาก “สมาชิกที่ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น (Photo Verified Members)” ได้แล้ววันนี้

# # #

1  ข้อมูลภายในของ Tinder ปี 2566

2 ข้อมูลภายในของ Tinder ปี 2566

 

เกี่ยวกับ Tinder

Tinder เปิดตัวในปี 2012 เป็นแอพพลิเคชั่นในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกซึ่งมีการดาวน์โหลดแอพมากกว่า 530 ล้านครั้ง ปัจจุบัน Tinder ให้บริการมากกว่า 45 ภาษาในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยมากกว่าครึ่งของสมาชิกทั้งหมดมีอายุระหว่าง 18-25 ปี และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทแห่งนวัตกรรมชั้นนำของโลกโดย
Fast Company ในปี 2022

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad