Xinhua Silk Road: นครซูโจวจัดมหกรรมศิลปะทะเลสาบจินจี ครั้งที่ 6 ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

Xinhua Silk Road: นครซูโจวจัดมหกรรมศิลปะทะเลสาบจินจี ครั้งที่ 6 ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

Xinhua Silk Road: นครซูโจวจัดมหกรรมศิลปะทะเลสาบจินจี ครั้งที่ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

ปักกิ่ง--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

มหกรรมศิลปะทะเลสาบจินจีแห่งนครซูโจว ครั้งที่ (6th Suzhou Jinji Lake Biennale) ได้เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ณ นิคมอุตสาหกรรมซูโจว ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน

 

มหกรรมศิลปะรายการนี้จัดขึ้นทุกสองปี สำหรับครั้งนี้จัดขึ้นในธีม “เจียงหนานสดใส ซูโจวทรงเสน่ห์” (Vivid Jiangnan, Charming Suzhou) ประกอบด้วยนิทรรศการ หัวข้อ การประชุมเชิงวิชาการ รายการ และนิทรรศการคู่ขนานอีก 20 รายการ โดยมีผลงานจัดแสดงมากกว่า 2,000 รายการ รวมทั้งมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมและศิลปะมากกว่า 300 รายการ งานนี้จะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 25 มิถุนายนนี้

 

คุณอู่ เว่ยซาน (Wu Weishan) ประติมากรชื่อดังระดับโลก ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติของจีน และรองประธานสมาคมศิลปินแห่งประเทศจีน ได้รับเชิญให้มาเป็นประธานการจัดกิจกรรมเชิงวิชาการภายในงาน ส่วนศิลปินที่มีชื่อเสียงท่านอื่น ๆ ทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ต่างก็ได้รับเชิญให้มาร่วมแนะนำผลงานที่จัดแสดงในนิทรรศการ หัวข้อ ในระหว่างพิธีเปิดงาน

 

ผลงาน 90% ที่จัดแสดงในนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “We're Better Off” ได้รับการจัดแสดงในประเทศจีนเป็นครั้งแรก ในขณะที่นิทรรศการประติมากรรมเยาวชนจีน ครั้งที่ 6 ได้รวบรวมผลงานสุดสร้างสรรค์กว่า 100 รายการของประติมากรรุ่นใหม่จากทั่วประเทศจีน ส่วนนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย “Rainbow - From the World of Bridges” ได้มีการตีความวัฒนธรรมเจียงหนานผ่านผลงานศิลปะ โดยมีสะพานต่าง ๆ ในนครซูโจวเป็นสื่อกลาง

 

สำหรับนิทรรศการคู่ขนานอีก 20 รายการนั้น มุ่งเน้นไปที่เทรนด์ร่วมสมัย ศิลปะสมัยใหม่ และการหวนคืนสู่ศิลปะคลาสสิก โดยนำเสนอระบบนิเวศทางวัฒนธรรมของศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยของนครซูโจวได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

 

ในส่วนของกิจกรรมทางวัฒนธรรมและศิลปะมากกว่า 300 รายการนั้น ได้มีการร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรตามหอศิลป์ต่าง ๆ รวมถึงองค์กร ภาคธุรกิจ และผู้ให้บริการอื่น ๆ ตลอดจนผสมผสานสื่อออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์เทศกาลศิลปะที่มีความหลากหลายและครอบคลุมสำหรับประชาชน ซึ่งช่วยส่งเสริมการบริโภคทางวัฒนธรรมและสร้างเสริมเศรษฐกิจ

 

มหกรรมศิลปะทะเลสาบจินจีแห่งนครซูโจวประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการจัดงาน ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา โดยดึงดูดศิลปินมากกว่า 1,500 คนจากทั่วโลก และผู้เยี่ยมชมงานรวม 20 ล้านคน ด้วยผลงานศิลปะอันยอดเยี่ยมกว่า 5,000 ผลงานทั้งจากในประเทศจีนและต่างประเทศ

 

ทั้งนี้ ผลงานที่จัดแสดงภายในงานครอบคลุมทั้งงานประติมากรรม ผลงานการออกแบบระดับสากล ศิลปะจัดวาง สื่อมัลติมีเดีย และศิลปะรูปแบบอื่น ๆ มหกรรมนี้จึงไม่ใช่แค่แบรนด์ที่ทั่วโลกรู้จักเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์อันเปล่งประกายของวัฒนธรรมและศิลปะแห่งนครซูโจวอีกด้วย

 

ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/333763.html

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2059995/1.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพพิธีเปิดมหกรรมศิลปะทะเลสาบจินจีแห่งนครซูโจว ครั้งที่ 
ณ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad