ไอคอนคราฟต์ เชิดชูเครื่องประดับสุดวิจิตรของไทย ในแคมเปญ “Bejeweled in Thai Style” ผลงานช่างฝีมือคนไทยที่งดงามระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

ไอคอนคราฟต์ เชิดชูเครื่องประดับสุดวิจิตรของไทย ในแคมเปญ “Bejeweled in Thai Style” ผลงานช่างฝีมือคนไทยที่งดงามระดับโลก

ไอคอนคราฟต์ เชิดชูเครื่องประดับสุดวิจิตรของไทย 


ในแคมเปญ “Bejeweled in Thai Style” ผลงานช่างฝีมือคนไทยที่งดงาม


ระดับโลก 

 

ไอคอนคราฟต์  พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ ชวนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจในความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย กับหลากหลายแบรนด์เครื่องประดับไทยร่วมสมัยสุดประณีต ที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดี   ในแคมเปญ Bejeweled in Thai Style”  วิจิตรแห่งเครื่องประดับประณีตศิลป์ชั้นสูง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นไทยและมีความวิจิตรงดงาม แสดงให้เห็นถึงสายธารภูมิปัญญาของคนในอดีต ที่ได้สร้างสรรค์มรดกอันล้ำค่า ส่งต่อให้คนรุ่นหลังได้นำเอาไปพัฒนา ต่อยอด ร้อยเรียงออกมาเป็นเครื่องประดับไทยร่วมสมัยที่สวย เก๋ เท่ ไม่เหมือนใคร เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ ได้แล้วที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 - 5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่   

 

ไอคอนคราฟต์ ชวนมาสัมผัสความวิจิตรของเครื่องประดับที่ทันสมัยและเหนือกาลเวลา เริ่มด้วยแบรนด์  GRAJANG” (กระจัง)  แบรนด์เครื่องประดับที่นำเอาลวดลายในศิลปะไทยและเครื่องประดับไทยโบราณ มารังสรรค์ผ่านการลดทอนรายละเอียดให้ดูทันสมัย โดยจุดเด่นของทางแบรนด์คือการผสมผสานเทคนิคการผลิตสมัยใหม่เขาไปในกระบวนการการออกแบบ ออกมาเป็นผลงานคราฟต์สไตล์ Modern Vintage สุดสร้างสรรค์ ที่พร้อมเผยให้เห็นถึงความงดงามแห่งงานศิลป์ไทยในมิติที่เป็นสากลมากขึ้น การันตีด้วยการชนะรางวัลการออกแบบจาก A' Design Award 2021 ซึ่งหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของทางแบรนด์คือ Collection “MAI 12” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของเจดีย์ย่อมุมไม้ 12 ในสถาปัตยกรรมไทยซึ่งลดทอนความแข็งกร้าวของรูปทรงสี่เหลี่ยมด้วยการย่อมุม เช่น พระมหาเจดีย์สี่รัชกาล ที่ประดิษฐาน ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร โดยทางแบรนด์ได้นำแรงบรรดาลใจดังกล่าวมาสร้างสรรค์เป็นผลงานอันงดงาม ประณีต ทรงคุณค่า คู่ควรแก่การครอบครองด้วยประการทั้งปวง 

 

  อีกแบรนด์เครื่องประดับที่มีความสร้างสรรค์  ขอแนะนำ  LA ORR ORNAMENTS” (ละออ)        แบรนด์เครื่องประดับไทยคราฟต์สุดสร้างสรรค์จากผ้าไหมปักธงชัย ที่มุ่งถ่ายทอดเรื่องราวความรื่นรมย์ของหญิงสาว ผสมผสานกับกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออก ผ่านการเนรมิตผ้าไหมไทยให้กลับมาโลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง โดยทางแบรนด์ได้นำจุดเด่นของผ้าไหมที่มีเส้นยืนและเส้นพุ่งมารื้อโครงสร้างใหม่ ออกมาเป็นเครื่องประดับที่มีดีไซน์สวยงาม ทันสมัย และเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของงานฝีมือและภูมิปัญญาท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี  ซึ่งผลงานที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้เกิดจากการนำรูปทรงของผีเสื้อมาผสมผสานกับเส้นไหมคุณภาพ ออกมาเป็นเครื่องประดับดีไซน์เก๋ งดงามราวกับเคลื่อนไหวได้ยามสวมใส่ เหมาะเป็นอย่างยิ่งจะซื้อเป็นของขวัญให้คนสำคัญ 

 

เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นเรื่องของรูปทรง  ต้องยกให้   FLOW” แบรนด์เครื่องประดับที่จะพาทุกท่านโลดแล่นไปกับความงดงามของรูปทรง อันได้แรงบันดาลใจมาจากสรรพสิ่งในธรรมชาติ เช่น ผีเสื้อและดอกไม้ โดยนำเสนอออกมาผ่านงานคราฟต์ที่มีดีไซน์สนุกสนาม ร่วมสมัย เหนือกาลเวลา ทั้งยังสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน  โดยหนึ่งในผลงานสร้อยคอพร้อมจี้ที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้ได้แรงบันดาลใจมากจากเกสรดอกไม้ และดอกไม้ ถูกนำมาลดทอนรายละเอียดพร้อมนำเสนอในมุมมองใหม่ กลายเป็นเครื่องประดับดีไซน์ล้ำที่ทุกคนต้องเมี่ยงมอง 

หรือ เฟสบุค ICONCRAFT

สีสันสวยงามของแมลงทับ  ทำให้แบรนด์   NADH” (นาฏ) แบรนด์เครื่องประดับที่นำเอา “ปีกแมลงทับ” มาผสมผสานเป็นเครื่องประดับอันงดงาม โดยเทคนิคการใช้ปีกแมลงทับมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับนั้นไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่เป็นวัฒนธรรมร่วมในภูมิภาคเอเชีย ดังจะเห็นได้จากชุดและเครื่องประดับของราชวงศ์ในภูมิภาคนี้  อย่างไรก็ดี “NADH” ได้ฉีกรูปแบบการทำเครื่องประดับด้วยปีกแมลงทับเดิม ๆ ด้วยการสร้างสรรค์ ผสมผสานหลากหลายวัสดุ ไม่ว่าเรซิ่น และวัสดุอื่น ๆ สร้างสรรค์ปีกแมลงทับออกมาเป็นเครื่องประดับร่วมสมัยที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์ 

 

หากใครชื่นชอบความเป็นไทยแต่มีความโมเดิร์นเรื่องของดีไซน์ ขอแนะนำ HATSAYA” แบรนด์แฟชั่นจิวเวลรี่ฝีมือคนไทย ที่ผสานงานหัตถศิลป์อย่างการเขียนลายเครื่องเบญจรงค์เข้ากับการทำเครื่องประดับออกมาได้อย่างลงตัว  จุดเด่นคือการนำเม็ดชาร์ม (Charm) ที่ทำมาจากเบญจรงค์มาร้อยเรียงบนตัวเครื่องเงินแท้ จากนั้นนำตัวเรือนเครื่องประดับไปชุบสีพรีเมียม ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องประดับที่มีดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของลวดลายเครื่องเบญจรงค์อันประณีตไว้อย่างครบถ้วน   นอกจากนี้ยังมีแบรนด์เครื่องประดับสุดวิจิตรที่คัดสรรมาให้คุณ อาทิ CHANSOMA, GRUCHANGTHONG, SRITAVIE, LUCK THAI, ANGSA, V by SRITAVIE รวมทั้งแบรนด์อื่นๆ  อีกมากมาย  

 

มาร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเครื่องประดับไทยคราฟต์กับหลากหลายแบรนด์ที่ไอคอนคราฟต์คัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ร่วมเชิดชูหัตถศิลป์ฝีมือคนไทย พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เมื่อซื้อสินค้าที่ไอคอนสยามครบ 4,000.- ขึ้นไป/ใบเสร็จ แลกรับกระเป๋าผ้า 1 ใบ มูลค่า 250.- หรือแลกรับ VIZ COINS มูลค่า 100.- นอกจากนี้เมื่อช็อปสินค้าครบ 10,000.- ขึ้นไป/ใบเสร็จ แลกรับ VIZ COINS มูลค่า 400.-  ตั้งแต่วันนี้ - 6 พฤษภาคม 2566 ได้ที่  ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 - 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่  สอบถามโทร. 1338 หรือ เฟสบุค ICONCRAFT  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad