สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เปิดศึกเวทีดีเบต ส่งรายการพิเศษ “ยืนหนึ่ง ชิงนายก” โค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ประกบคู่ท้าชิง ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ประชาชนตัดสินใจว่า นโยบายของพรรคการเมืองใดที่ควรได้รับคะแนนเสียง พร้อมเป็นสื่อกลางให้กับประชาชน รับรู้นโยบายแต่ละพรรค พรรคไหนที่คุณจะเลือกมาบริหารประเทศ พร้อมตอบคำถามแบบจัดหนักจาก 2 ผู้ประกาศข่าว “พุทธ อภิวรรณ” –  “โจ ธีระ  ธัญญอนันต์ผล” ถ่ายทอดทุกมุมมองของการเมืองไทยที่ประชาชนจะได้รับสิทธิเสรีภาพอย่างละเอียด นอกจากคำถามจาก 2 ผู้ประกาศข่าวแล้ว ยังมีคำถามพิเศษที่ได้จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ที่เป็นตัวแทนของกลุ่มคนในครั้งนี้อีกด้วย

     

พุทธ อภิวรรณ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวและผู้ประกาศข่าวช่อง 8 กล่าวว่า “รายการ ยืนหนึ่ง ชิงนายก ของช่อง 8 มีความพิเศษแตกต่างจากในทุกที่คือ บรรยากาศการดีเบตที่เป็นกันเอง มีความใกล้ชิดระหว่างผู้ประกาศและผู้ดีเบต ตีแผ่ทุกวิสัยทัศน์แบบถึงพริกถึงขิง ด้วยจังหวะ ลีลา ถามคำถามอย่างมีชั้นเชิง ล้วงลึก  ทุกมุมมองการเมือง ถามแทนประชาชนในทุกคำถามที่คนอยากรู้ กระตุ้นให้ผู้ดีเบตได้ใช้ไหวพริบ ประชันนโยบาย นำเสนอความคิดเห็น ต่อที่สาธารณะแบบโปร่งใส เห็นถึงความสามารถในการตัดสินใจที่เฉียบคม อีกทั้งประชาชนจะได้เห็นทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของนักการเมือง  การดีเบตในครั้งนี้ ช่อง 8 จะเป็นกระบอกเสียง กระตุ้นให้ผู้ชมตื่นตัว รับรู้ทุกด้านของการเมือง เพื่อเป็นทางเลือกให้มีจุดยืนด้านการเมืองในมุมที่ตรงไปตรงมา มองเห็นภาพนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งนี้”

โจ ธีระ ผู้ประกาศข่าวช่อง 8  เสริมต่อ “ผู้ที่มาดีเบตในครั้งนี้ จะมีความหลากหลาย มีอดีตนายก มีอดีตแคนดิเดตนายก นักการเมืองที่ขึ้นโพลอันดับ 1 ติดต่อกัน รวมถึงหัวหน้าพรรคที่มีบทบาทในการผลักดันนายกรัฐมนตรี จะได้เป็นตัวเลือกให้คนได้เห็นว่าใครมีความเหมาะสม เพราะเชื่อว่ามีคนส่วนมากอาจจะยังไม่ตัดสินใจว่าใครควรที่จะขึ้นเป็นผู้นำประเทศ การถามและตอบในรายการ ก็จะช่วยทำให้ได้มีความมั่นใจมากขึ้นว่าใครเหมาะหรือไม่เหมาะ การที่ได้ดูรายการ ยืนหนึ่ง ชิงนายก ของช่อง 8 ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะได้ใช้ข้อมูลความรู้ที่ได้ในรายการเป็นตัวตัดสินใจในการเลือกหรือสนับสนุนนักการเมืองที่จะเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ ประชาชนจะได้คิดมากขึ้นก่อนที่จะเข้าคูหา แล้วจะหายสงสัยกับบางเรื่องที่ยังคลุมเครือในหมู่นักการเมืองเหล่านี้”

โดยรายชื่อที่จะมาร่วมดีเบตในครั้งนี้ ได้แก่

1. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

2. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

3. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

4. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

5. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

6. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า

7. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเปลี่ยน

8. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

9. นายคริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย

       

โค้งสุดท้ายของประชาชนชาวไทย ที่จะได้รู้ทุกแง่มุมมองของการเมือง  เตรียมนับถอยหลังออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง วันที่ 14 พฤษภาคม 2566  สามารถร่วมหาคำตอบได้ในรายการพิเศษ “ยืนหนึ่ง ชิงนายก” ออกอากาศ วันที่ 1-5 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00-19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  หรือสามารถติดตามข่าวสารการเมือง  ทุกความเคลื่อนไหวในแต่ล่ะวันได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก ช่อง8, ข่าวช่อง8, ลุยชนข่าว