เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก รับตำแหน่งพันธมิตรด้านการตลาดสร้างสรรค์ของติ๊กต๊อก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านครีเอเตอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2566

เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก รับตำแหน่งพันธมิตรด้านการตลาดสร้างสรรค์ของติ๊กต๊อก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านครีเอเตอร์


เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก รับตำแหน่งพันธมิตรด้านการตลาดสร้างสรรค์ของติ๊กต๊อก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านครีเอเตอร์

 

สิงคโปร์/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก (Hepmil Creators' Network หรือ HCN) ชุมชนนักสร้างสรรค์ทางดิจิทัลชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเครือเฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป (Hepmil Media Group) ประกาศได้รับคัดเลือกเป็นพันธมิตรด้านการตลาดสร้างสรรค์ของติ๊กต๊อก (TikTok Creative Marketing Partner) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านครีเอเตอร์ (Creator Marketing)


โครงการดังกล่าวจะทำให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถร่วมมือกับเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับติ๊กต๊อกโดยเฉพาะ นอกจากนี้ลูกค้าจะยังสามารถเข้าถึงติ๊กต๊อก ครีเอเตอร์ มาร์เก็ตเพลส (TikTok Creator Marketplace) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการเพื่อรองรับความร่วมมือจากบรรดาแบรนด์และครีเอเตอร์ได้ในทุกส่วน โดยแบรนด์ต่าง ๆ จะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้เยี่ยมชมติ๊กต๊อกที่มีการเก็บรวบรวมไว้ แนวโน้มการเติบโต วิดีโอที่มีผลงานดีที่สุด และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อคัดเลือกครีเอเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญของครีเอเตอร์และแคมเปญโฆษณาที่มีค่าใช้จ่าย


แคสซี หยาง (Cassi Yang) ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก กล่าวว่า ปัจจุบัน ติ๊กต๊อกเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ที่ต้องการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง การที่แบรนด์จะสื่อสารให้โดนใจผู้ชมได้นั้นจะต้องมีเนื้อหาที่โดนใจ หลายแบรนด์จึงหันไปใช้บริการจากครีเอเตอร์ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือต้องจับให้ได้ว่า อะไรที่กำลังเป็นกระแสในชุมชนติ๊กต๊อก เพื่อให้เนื้อหาที่ระบุชื่อแบรนด์ผลักดันให้เกิดผลกระทบทางการตลาดอย่างที่ต้องการได้ ตรงนี้เองที่เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก จะเข้ามามีบทบาท เรามีครีเอเตอร์ที่ทำให้เราสามารถส่งมอบเนื้อหาที่เกาะกระแสเฉพาะกลุ่ม หรือสร้างผลงานให้เป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง ทำให้เราเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ลูกค้าต้องการ


ปัจจุบัน เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก มีครีเอเตอร์กว่า 1,000 คน ซึ่งรวมถึงครีเอเตอร์ชื่อดังอย่าง แอเรียน เทียว (Arian Teoเอเจ มูนอซ (AJ Munozโซนิคเว็บส์ (SonicWebsเรยมอร์กูเอบัส (Raymorcuevasฯลฯ โดยในปี 2565 เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก สร้างสรรค์ผลงาน 450 แคมเปญให้กับแบรนด์ดังเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นดิสนีย์ ลาซาด้า ยูนิลีเวอร์ และวอร์นเนอร์ มิวสิค ซึ่งล้วนแต่ทำผลงานได้ดีเกินดัชนีชี้วัด (KPI) เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก จะผสมผสานข้อมูลเชิงลึกเข้ากับความสามารถในการรวบรวมบรรดาครีเอเตอร์ทั้งหลาย เข้ามาร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาที่เป็นต้นฉบับและตอบโจทย์เฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาด้านความบันเทิงและตลกขบขัน ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ดึงดูดผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมได้มากขึ้น ทั้งในสิงคโปร์และระดับภูมิภาค


เช่น ติ๊กต๊อก สิงคโปร์ ร่วมมือกับเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก ในการคัดเลือกครีเอเตอร์หลัก 1 คนประจำแต่ละตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 6 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นชอว์น เทีย (Shawn Thiaของสิงคโปร์ ไคลีน อัลคันทารา (Kyline Alcantaraของฟิลิปปินส์ และไคห์ บาฮาร์ (Khai Baharของมาเลเซีย ตามแนวคิดในการสร้างสรรค์ชุดแคมเปญโฆษณาที่มีผู้ชมมากที่สุดให้กับโครงการลดราคาครั้งใหญ่ (Mega Sales) ของติ๊กต๊อกช่วงปลายปี 2565 ด้วยชื่อเสียงในโลกออนไลน์ของครีเอเตอร์ทั้ง 6 ทำให้พวกเขาสามารถส่งมอบเนื้อหาติ๊กต๊อกที่สื่อสารโดนใจผู้ชมท้องถิ่น รวมถึงเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมแฮชแท็ก ชาลเลนจ์ (Hashtag Challenge) เพื่อเพิ่มความรู้จักในกลุ่มผู้ชม และผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วม


กลยุทธ์เจาะกลุ่มผู้ชมท้องถิ่นของเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก เป็นการต่อยอดจากเฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป ที่ให้ความสำคัญกับการส่งมอบโซลูชันสื่อดิจิทัลแบบบูรณาการ ที่สามารถสะกดใจ เข้าถึงและดึงดูดผู้ชมในภูมิภาคให้เข้ามามีส่วนร่วม ในฐานะบริษัทสื่อสารมวลชนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีชั้นนำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป คือผู้กำหนดคำนิยามขอบเขตเนื้อหาและความบันเทิงประจำภูมิภาคขึ้นใหม่ โดยมีผู้ติดตามช่องทางต่าง ๆ กว่า 800 ล้านคน


การได้รับแต่งตั้งเป็นพันธมิตรด้านการตลาดสร้างสรรค์ของติ๊กต๊อก คือบทพิสูจน์ความสามารถของเฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป ในการส่งมอบเนื้อหาที่ตรึงใจ เรามีเครือข่ายครีเอเตอร์ พร้อมด้วยทีมงานปะปนอยู่กับคนกลุ่มใหญ่ จึงสามารถระบุได้ว่า อะไรที่ทำแล้วได้ผล และกระแสเป็นอย่างไร เราจึงสามารถให้บริการโซลูชันที่สื่อสารไปถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายได้ การได้รับแต่งตั้งจากติ๊กต๊อกจะยิ่งมีแต่ทำให้เราได้พัฒนาความสามารถในการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเนื้อหาที่มีการปรับปรุงให้สามารถสื่อสารได้อย่างก้องกังวาน” หยางกล่าว


เอเดรียน แมน (Adrian Man) ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรระบบนิเวศประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ของติ๊กต๊อก กล่าวว่า การแต่งตั้งเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก คือความสำเร็จด้านของศักยภาพสื่อดิจิทัลในภูมิภาคแห่งนี้ ตลอดจนสร้างความตระหนักว่า เครือข่ายท้องถิ่นสามารถส่งมอบโซลูชันให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ที่สามารถสื่อสารได้อย่างก้องกังวานในภูมิภาคที่ผู้ชมมีความหลากหลาย ครีเอเตอร์เป็นกำลังสำคัญของแพลตฟอร์มของเรา และเรายังคงคิดหาวิธีการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ครีเอเตอร์สามารถเชื่อมโยงและร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจ เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถค้นพบและร่วมงานกับครีเอเตอร์ที่มีความหลากหลาย และสามารถสื่อสารข้อความได้จากใจจริง


การขยายกิจการเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก มีแผนที่จะเพิ่มจำนวนครีเอเตอร์อีกเท่าตัวในปีนี้ พร้อมกับขยายการดำเนินงานในประเทศไทยและเวียดนามนับตั้งแต่ไตรมาส เป็นต้นไป เพื่อช่วยให้แบรนด์ที่ดำเนินกิจการในตลาดดังกล่าวมีครีเอเตอร์รองรับการเปิดตัวแคมเปญติ๊กต๊อกในระดับท้องถิ่น


นอกจากนี้ เฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก ยังอยู่ระหว่างการขยายขอบข่ายการให้บริการ เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทตัวแทนให้กับบรรดาครีเอเตอร์ที่ทำงานให้กับเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก แต่เพียงแห่งเดียว โดยเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก จะทำหน้าที่เป็นตัวแทน บริหารจัดการ และทำการตลาดให้กับครีเอเตอร์ที่แสดงให้เห็นศักยภาพด้านการตลาดและการเข้าถึงผู้ชมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ มีโอกาสจะได้ร่วมงานกับเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก และได้รับประโยชน์จากครีเอเตอร์ความสามารถสูงที่มากกว่าแคมเปญทางสื่อดิจิทัล


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก สามารถเยี่ยมชมได้ทาง https://www.hepmilcreators.com/


เกี่ยวกับเฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป


เฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป (Hepmil Media Group) คือบริษัทสื่อระดับภูมิภาคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี โดยเป็นผู้บริหารแพลตฟอร์มเนื้อหาดิจิทัล เช่น เอสแก๊ก (SGAG) เอ็มแก๊ก (MGAG) และพีแก๊ก (PGAG) รวมทั้งบริษัทตัวแทนครีเอเตอร์ดิจิทัลอย่างเฮปมิล ครีเอเตอร์ส เน็ตเวิร์ก (Hepmil Creators' Network หรือ HCN) สำหรับ HCN ซึ่งเป็นธุรกิจเนื้อหาต้นฉบับของเฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป นั้นสามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ในกลุ่มเจนแซด (Gen Z) และมิลเลนเนียลได้สัปดาห์ละกว่า 30 ล้านคนทั่วภูมิภาค โดยมีเครือข่ายครีเอเตอร์ที่จับมือเป็นพันธมิตรกับนักสร้างสรรค์เนื้อหาทางดิจิทัลชั้นนำของภูมิภาคกว่า 800 คน สร้างผลงานที่มีการรับชมรวมกันเดือนละกว่า พันล้านครั้ง 


เฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป มีสำนักงานในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย และฟิลิปปินส์ มีพนักงานกว่า 150 คนใน 6 ประเทศดังกล่าว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ทาง https://www.hepmil.com/


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2058955/image_5019536_13619475.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad