ยิปซัมตราช้าง ชวนแต่งเติมเสริมฟังก์ชันบ้าน ด้วยห้องอเนกประสงค์ เข้ากับทุกไลฟ์สไต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

ยิปซัมตราช้าง ชวนแต่งเติมเสริมฟังก์ชันบ้าน ด้วยห้องอเนกประสงค์ เข้ากับทุกไลฟ์สไต

ยิปซัมตราช้าง ชวนแต่งเติมเสริมฟังก์ชันบ้าน ด้วยห้องอเนกประสงค์

เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์

 

ปัจจุบันบ้านสมัยใหม่ ไม่ว่าจะมีขนาดใหญ่ หรือขนาดเล็ก มักจะออกแบบให้มีห้องอเนกประสงค์เพิ่มจากห้องหลักๆ อย่างห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว เพื่อประโยชน์ในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้หลาแบบหลายสไตล์ามความต้องการ หากใครที่กำลังรีโนเวทบ้านอยู่ล่ะก็ แบ่งพื้นที่ทำห้องอเนกประสงค์จะช่วยเพิ่มฟังก์ชันให้บ้านคุณได้มากขึ้น ยิปซัมตราช้าง มีไอเดียดี ๆ ในการรีโนเวทบ้านสร้างห้องอเนกประสงค์ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่มาฝากกัน

 

แบ่งสัดส่วนให้ชัดเจน

ห้องอเนกประสงค์ควรจัดพื้นที่แบบ Multi-function เพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ และปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความต้องการไม่ว่าจะเป็น ห้องทำงานที่บ้าน หรือเรียนออนไลน์, ห้องออกกำลังกาย, ห้องผู้สูงอายุ เป็นต้น ดังนั้นควรเริ่มจากแบ่งพื้นที่จากห้องหลักให้เป็นสัดส่วนชัดเจน ด้วยการกั้นห้องและ แนะนำให้ใช้ ระบบผนังโซลิดวอลล์วี2 ตราช้าง  ที่กั้นห้องได้ง่าย สร้างความเป็นส่วนตัวและป้องกันเสียงได้ดี นอกจากนี้ยังแข็งแรง ทนทานสามารถยึดแขวนของหนักได้สูงสุด 20 กกต่อจุด สร้างสรรค์งานห้องนั่งเล่น ห้องอเนกประสงค์ หรือพื้นที่ใช้สอยได้สะดวก  

เลือกวัสดุที่ลดความร้อน

ห้องอเนกประสงค์อาจถูกปรับการใช้งานไปตามสถานการณ์ในชีวิตที่เปลี่ยนไป แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนไปคือความร้อนจากสภาพอากาศของเมืองไทย เพื่อให้ห้องดังกล่าวถูกใช้งานได้หลากหลายตามต้องการและอยู่สบายลดความร้อนภายในห้อง ควรเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ช่วยกันความร้อน หรืออุณหภูมิภายในบ้านได้ เลือกใช้ แผ่นยิปซัมฮีทบล็อค ตราช้าง (กันร้อน) ขนาด มมสำหรับงานฝ้าเพดาน โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นบน หรือบริเวณที่แสงแดดส่องอยู่ตลอดเวลา และกั้นผนังภายในด้วยแผ่นความหนา 12 มม. ครบ จบ ปิดทั้งงานฝ้าและผนังกันร้อนด้

 ยกันความร้อน หรืออุณหภูมิภายในบ้านได้ เลือกใช้ แผ่นยิปซัมฮีทบล็อค ตราช้าง (กันร้อน) ขนาด มมสำหรับงานฝ้าเพดาน โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นบน หรือบริเวณที่แสงแดดส่องอยู่ตลอดเวลา และกั้นผนังภายในด้วยแผ่นความหนา 12 มม. ครบ จบ ปิดทั้งงานฝ้าและผนังกันร้อนด้วยคุณสมบัติแผ่นเมททัลไลท์ฟิล์มบุด้านหลัง เพื่อสะท้อนรังสีความร้อนได้กว่า 89% โดยผ่านการรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ผ่านการทดสอบการสะท้อนรังสีความร้อน ตามมาตรฐาน JIS R 3106 เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ป้องกันเสียงรบกวน

แน่นอนว่าห้องอเนกประสงค์เมื่อถูกใช้งานตามไลฟ์สไตล์แล้ว สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการก็คือ ความเป็นส่วนตัว เช่นการกั้นห้องสำหรับทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ฉะนั้น เสียงรบกวนจึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงไม่แพ้กันในการทำห้องอเนกประสงค์ แนะนำให้เลือกใช้อย่าง ระบบผนังโซลิดวอลล์ วี ตราช้าง รุ่นไฮ เอสทีซี คู่กับ ฉนวนนอยซ์บล็อค ตราช้าง ความหนา 50 มม. โดยสามารถป้องกันการส่งผ่านเสียงระหว่างห้องได้สูงสุด 52 dB เพิ่มความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ได้อย่างหมดกังวลเรื่องเสียงรบกวน เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความเงียบ เช่น การประชุม หรือทำงานภายในห้อง หรืออาจใช้ทำกิจกรรมที่ต้องการสมาธิ เช่น โยคะ หรืออ่านหนังสือสำหรับเด็กนักเรียน หรือนักศึกษา

เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้สูงสุด

ประโยชน์อีกข้อหนึ่งของการสร้างห้องอเนกประสงค์ คือการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้มากขึ้น หากเลือกกั้นห้องด้วย ระบบผนังโซลิดวอลล์วี2 ตราช้าง จะสามารถใช้ผนังในการยึดแขวนของได้ โดยรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 20 กก. ต่อจุด โดยการใช้พุกอิฐมวลเบา อีกทั้งผนังยังมีเนื้อแผ่นแน่น แข็งแรง ทนทาน สามารถใช้ประโยชน์จากผนังได้สูงสุด ไม่ว่าจะสร้างชั้นวางของที่ผนัง แขวนโทรทัศน์ หรือแม้แต่ติดรูปงานศิลปะเพื่อตกแต่งห้องก็ยังได้

เพราะห้องอเนกประสงค์เป็นห้องที่จะถูกปรับเปลี่ยนตามการใช้งานผู้อยู่อาศัยในอนาคต ดังนั้น การตกแต่งอาจจะไม่ได้มีการกำหนดตายตัวว่าต้องจัดวางอะไรไว้ตรงไหน แต่หากเราเลือกวัสดุที่ใช้สามารถทำฝ้าเพดาน หรือผนังกั้นห้องก็จะตอบโจทย์ครอบคลุมตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน หรือเจ้าของบ้านได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ยิปซัมตราช้าง และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.siamgypsum.com และ www.q-chang.comหรือ www.scghome.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad