รู้จัก “เดวิด” เทรนเนอร์เบอร์ 1 BDMS wellness Clinic - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

รู้จัก “เดวิด” เทรนเนอร์เบอร์ 1 BDMS wellness Clinic

         


รู้จัก “เดวิด” เทรนเนอร์เบอร์ 1 BDMS wellness Clinic 

กว่าร้อยละ 80 ของคนไทยมีอาการออฟฟิศซินโดรม! 

                เป็นตัวเลขที่ฟังดูน่าตกใจ นั่นเป็นเพราะการนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ นั่งอยู่ในท่าเดียวตลอดทำให้กล้ามเนื้อบริเวณต้นคอและส่วนบนของหลังทำงานหนัก บ่อยเข้าเกิดการบาดเจ็บแบบสะสม ที่สุดนำไปสู่โรคเกี่ยวกับระบบกล้ามเนื้อและกระดูก 

                คลินิกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก (Musculoskeletal and Rehabilitation Clinic) ที่ BDMS Wellness Clinic มีอุปกรณ์ครบครัน โดยมี “เครื่องเดวิด” (David Gym Solution) เป็นเครื่องออกกำลังกายที่สามารถรองรับกล้ามเนื้อทุกมัดและดูแลกล้ามเนื้อชั้นลึกมากกว่าเครื่องออกกำลังกายประเภทอื่น ออกแบบมาเพื่อบริหารกล้ามเนื้อแบบเฉพาะเจาะจง ดูแลการเคลื่อนไหวของกระดูกสันหลัง สะโพก ข้อเข่า และข้อไหล่ตามหลักกลศาสตร์ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ทั้งผู้ที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและร่างกาย ผู้ที่มีอาการบาดเจ็บ มีปัญหาจากอาการออฟฟิศซินโดรม ปวดหลัง-ไหล่เรื้อรัง ผู้ที่เตรียมความพร้อมก่อนเข้าผ่าตัดหรือฟื้นฟูหลังผ่าตัด และนักกีฬาอาชีพเพื่อพัฒนาศักยภาพทางการกีฬา โดยมีการแสดงผลบนหน้าจอขณะออกกำลังแบบเรียลไทม์ สามารถสร้างแนวทางการออกกำลังกายเฉพาะบุคคล 

ผศ.ดร.นพ.ประวีร์ สิริเธียรทรรศน์ ผู้อำนวยการคลินิกสร้างเสริม และฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก(Musculoskeletal and Rehabilitation Clinic) BDMS Wellness Clinic กล่าวว่า มนุษย์เป็น Active Animal จำเป็นต้องมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ถ้าขาดการออกกำลังกายจะนำมาซึ่งโรคต่างๆ หนึ่งในนั้นคือ โรคออฟฟิศซินโดรม เพราะการที่ต้องอยู่ในท่าเดียวนาน ๆ นั่งนาน ๆ ใช้สมาร์ทโฟนนานเกินไป ทำให้เกิดการเสื่อมที่กระดูกต้นคอและกระดูกสันหลังได้ 

หลังจากที่นั่งๆ นอนๆ Work from Home มากว่า 2 ปี แม้ว่าอาจไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บ แต่กล้ามเนื้อที่อ่อนแอ ร่างกายอ่อนแอมาก เมื่อต้องกลับไปทำงานอีกครั้งสิ่งที่จำเป็นคือ การทำให้ตนเองมีสภาพพร้อมที่สุด  

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเลือกออกกำลังกายแบบไหนควรมีการตรวจเช็คร่างกายเพื่อทราบว่าเรามีจุดอ่อนที่ใด ต้องเสริมตรงไหนจึงทำให้การออกกำลังกายได้ประโยชน์สูงสุด ที่สำคัญคือ ต้องระวัง “โอเวอร์เทรนนิ่ง (Overtraining)” เช่นในกรณีที่โหมออกกำลังกายเพราะต้องการมีซิกแพคเช่นเดียวกับไอดอลหรืออินฟลูเอนเซอร์ที่เห็นในหน้าฟีดบนโลกออนไลน์ อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ 

BDMS Wellness Clinic มีเป้าหมายทำให้คนแข็งแรง ฉะนั้นนับตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา “คลินิกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก” จึงมีการทดสอบสมรรถภาพของร่างกายโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะประเมินเพื่อออกแบบโปรแกรมการออกกำลังที่เหมาะสมกับตัวเรา มีเทรนเนอร์คอยกำกับดูแลแบบหนึ่งต่อหนึ่ง อีกทั้งได้รับเกียรติจาก ดร.จีรี โวด์แรค อดีตประธานฝ่ายแพทย์ของฟีฟ่า ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารคลินิกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก BDMS Wellness Clinic ช่วยออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกาย 

“จุดเด่นของ BDMS Wellness Clinic นอกจากการมีแพทย์เป็นผู้ประเมินและออกแบบการออกกำลังกายให้แล้ว ยังมีเครื่องเดวิดที่ออกแบบมาให้ออกกำลังกล้ามเนื้อมัดเล็กๆ ที่เราไม่ค่อยได้ใช้งาน และการที่เรามีอายุมากขึ้น กล้ามเนื้อจะยิ่งอ่อนแอลง เมื่อกล้ามเนื้ออ่อนแอลง จะนำไปสู่โรคหลายๆโรค โดยเครื่องเดวิดสามารถจดจำการออกกำลังกายทุกครั้งของแต่และบุคคลเพื่อประสิทธิภาพในการพัฒนาการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในระยะยาว เพราะการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องแบบจริงจังจะเป็นผลดีต่อสุขภาพ” 

การออกกำลังกายถือเป็นสิ่งสำคัญของการสร้างสุขภาพที่ดี ทั้งนี้ขึ้นกับพื้นฐานสมรรถภาพทางกายของแต่ละคน ตัวอย่างเช่น การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ ฯลฯ ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้น จึงให้ประโยชน์สูงสุดกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องหัวใจไม่ค่อยแข็งแรง หรือ การออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง (Weight Training) ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อแล้วยังเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องกระดูกบาง  

“การออกกำลังกายทำให้อายุร่างกายเยาว์วัยลง” เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะเสื่อมลง “เราพบว่าการออกกำลังกายต่อต้านความชราทุกระบบ” เพราะ...  

1. เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กล้ามเนื้อเสียสมดุล เช่นการนั่ง ยืน หรือเดินที่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่งนานเข้าย่อมเกิดความเสื่อม กล้ามเนื้อเสียสมดุล การออกกำลังกายทำให้กล้ามเนื้อได้สมดุล จึงลดการเกิดโรค  

2. เมื่ออายุมากขึ้น หัวใจอ่อนแอลง การทำคาร์ดิโอทำให้กล้ามเนื้อหัวใจและระบบการสูบฉีดโลหิตที่ไปเลี้ยงร่างกายยังคงแข็งแรง จึง “ต่อต้านความชราได้ดีที่สุด” รวมทั้งลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีงานวิจัยที่พิสูจน์แล้วว่าการออกกำลังกายเป็นตัวกระตุ้นที่ดีที่สุดให้เกิดภูมิต้านทานเพิ่มขึ้น จึงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 

ทั้งนี้ บนไลฟ์สไตล์ของผู้คนเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการถูกดิสรัปต์โดยโควิด-19 ทำให้เรายังคงต้องยกการ์ดสูง เว้นระยะห่าง ไม่มีอีกแล้วภาพของการออกกำลังกายบนลู่วิ่งท่ามกลางคนหมู่มาก BDMS Wellness Clinic เน้นความเป็นส่วนตัว ออกแบบสถานที่ให้เหมาะกับการออกกำลังกายแบบ private group และสำหรับชีวิตวิถีใหม่ที่ออนไลน์มากขึ้น ที่นี่ยังมีโปรแกรม Tele-Exercise ที่ช่วยดูแลการออกกำลังกายในรูปแบบออนไลน์อีกด้วย 

เพราะ BDMS Wellness Clinic ไม่ได้เน้นแค่รูปลักษณ์ภายนอก ที่ต้องเหมือนนายแบบนางแบบ แต่เน้นทำให้คนที่ก้าวเข้ามามีสุขภาพที่ดี มีชีวิตยืนยาว และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แล้วหุ่นดีจะตามมาเอง  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad