ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) : ไทคานน์คันแรกที่วิ่งได้ไกลเกิน 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) : ไทคานน์คันแรกที่วิ่งได้ไกลเกิน 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP

ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) : ไทคานน์คันแรกที่วิ่งได้ไกลเกิน 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP 

จีทีเอส (GTS) มาจากคำว่า Grand Turismo Sport โดยอักษร จีทีเอส (GTS) เริ่มมีการปรากฎให้เห็นครั้งแรกบน ปอร์เช่ 904 คาร์เรร่า จีทีเอส (Porsche 904 Carrera GTS) รุ่นปี 1963 ซึ่งอักษร 3 ตัวดังกล่าว คือสัญลักษณ์ของความพิเศษต่อท้ายชื่อรุ่นรถสปอร์ตของปอร์เช่ที่บรรดาแฟนๆ รู้จักเป็นอย่างดี ในปัจจุบันตัวอักษร จีทีเอส (GTS) กลายเป็นเครื่องหมายรับประกันความแรงที่เหนือระดับขึ้นไปอีกขั้น ในงานมหกรรมยานยนต์ LA Auto Show ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 28 พฤศจิกายน 2021 ปอร์เช่ได้นำเสนอ ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan Porsche GTS) ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในสายพันธุ์ จีทีเอส (GTS) ที่มาพร้อมกับพิสัยระยะเดินทางสูงสุดกว่า 504 กิโลเมตร เมื่อทดสอบตามมาตรฐาน WLTP โดย ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) คือ ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากปอร์เช่ที่สามารถทำลายขีดจำกัดในการเดินทางด้วยระยะ 500 กิโลเมตรออกไป

ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในงานมหกรรมยานยนต์ LA Auto Show เช่นเดียวกับ ไทคานน์ จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan GTS Sport Turismo) สมาชิกใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพให้แก่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan Cross Turismo) ซึ่งเป็นยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอเนกประสงค์รุ่นแรกของแบรนด์ปอร์เช่

Kevin Giek รองประธานกรรมการบริหารผู้ดูแลโมเดล ไทคานน์ กล่าวว่า “ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของโลกเมื่อปี 2019 ปอร์เช่ ไคทานน์ โดยในตัวถังทั้ง 3 รูปแบบนี้ มาพร้อมกับ 5 ขุมพลังแห่งการขับเคลื่อนที่สามารถรองรับความต้องการของผู้ขับขี่ทุกคน ผมรู้สึกยินดีมากที่ตอนนี้ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) มีโอกาสเข้าร่วมเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตสายพันธุ์ จีทีเอส (GTS) อันเลื่องชื่อ รถสปอร์ตในสายพันธุ์ จีทีเอส (GTS) มีตำแหน่งทางการตลาดที่เหนือกว่า ไทคานน์ 4เอส (Taycan 4S) แต่ยังไม่เทียบเท่า ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo) เพราะฉะนั้นรถคันนี้จึงเป็นตัวแทนของความสปอร์ตที่กลมกล่อมและลงตัวอย่างแท้จริง”

ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS): ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ลงตัวที่สุดในอนุกรม ไทคานน์ (Taycan) ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) คือรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะเหนือกว่ารถสปอร์ตในระดับเดียวกัน ประจำการด้วยพละกำลังสูงสุด 598 แรงม้า (440 กิโลวัตต์) เมื่อใช้ระบบ Launch Control มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในฐานะตัวแทนของสมาชิกรุ่นล่าสุดในเจเนอเรชั่นของตระกูลไทคานน์ (Taycan) สายพันธุ์ จีทีเอส (GTS) นี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพกลยุทธ์แห่งการขับขี่ สำหรับ ไทคานน์ (Taycan) รุ่นอื่นๆ จะได้รับการยกระดับขึ้นเช่นกันในปีถัดไป โดยในทางปฏิบัติแล้ว คือการขยายขอบเขตของการทำงานของไทคานน์ (Taycan) ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

มาพร้อมกับช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานในรุ่นจีทีเอส (GTS) ที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่ที่ดุดันในสไตล์สปอร์ต อีกทั้งยังครอบคลุมถึงการตั้งค่าการทำงานของอุปกรณ์พิเศษ เช่น ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering ให้มีความสปอร์ตยิ่งขึ้น เสียงคำรามสุดเร้าใจจากระบบเสียงสังเคราะห์ Porsche Electric Sport Sound ตอกย้ำภาพลักษณ์อันกร้าวแกร่งน่าเกรงขามให้กับสายพันธุ์จีทีเอส (GTS) ได้อย่างเต็มพิกัด

แตกต่างอย่างโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอก และการตกแต่งภายในห้องโดยสาร รายละเอียดรอบตัวถังเฉียบคมด้วยสีดำ หรือสีเข้ม อาทิ ชิ้นส่วนกันชนหน้า ฐานกระจกมองข้าง และกรอบกระจกประตู สำหรับธรรมเนียมปฏิบัติในสายพันธุ์ จีทีเอส (GTS) ภายในรถจะหุ้มด้วยวัสดุ Race-Tex สีดำ และอะลูมิเนียมปัดเงา เน้นย้ำความหรูหราสง่างาม เสริมบรรยากาศความเข้มขรึมอีกขั้นด้วยชุดแต่ง Black anodised

ไทคานน์ จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS Sport Turismo) : ที่สุดของสมรรถนะ และความอเนกประสงค์ การมาถึงของไทคานน์ จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS Sport Turismo) ที่รองรับทุกความต้องการ สายพันธุ์จีทีเอส (GTS) ถือกำเนิดขึ้นเพื่อผู้ขับขี่ที่ต้องการอรรถประโยชน์ในการใช้งานประจำวัน เช่นเดียวกับ ที่ผู้ขับขี่ได้รับจาก ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Porsche Taycan Cross Turismo) แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ชั้นเลิศในรูปแบบของ ไทคานน์ สปอร์ต ซาลูน (Taycan sports saloon)

ไทคานน์ จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan GTS Sport Turismo) ใช้รูปทรงตัวถังในแบบอเนกประสงค์ รวมถึงการออกแบบ และตลอดจนฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ร่วมกันกับ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan Cross Turismo) โดยมีพื้นที่เหนือศรีษะของห้องโดยสารตอนหลังเพิ่มขึ้นมากกว่า 45 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับ ไทคานน์ สปอร์ต ซาลูน (Taycan sports saloon) และปริมาตรความจุสัมภาระใต้ฝากระโปรงท้ายขนาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,200 ลิตร แต่อย่างไรก็ตาม ไทคานน์ จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan GTS Sport Turismo) ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานรูปแบบออฟโรด (off-road)

หลังคา Panoramic ที่มาพร้อมกับระบบ Sunshine Control: ความปลอดโปร่ง หรือความเป็นส่วนตัว ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส หลังคา panoramic ที่มาพร้อมระบบ Sunshine Control ใหม่ล่าสุด สามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษได้สำหรับ ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) พร้อมกันนี้ยังมีฟิล์ม liquid crystal ที่สามารถสั่งการ ด้วยระบบไฟฟ้า โดยฟิล์ม liquid crystal จะรับหน้าที่ปรับเปลี่ยนหลังคากระจกโปร่งแสง เป็นหลังคากระจกกรองแสง ได้ตามต้องการ ซึ่งจะช่วยปกป้องผู้โดยสารจากความร้อนภายนอก โดยไม่ส่งผลต่อความสว่างสดใสภายในห้องโดยสาร

โดยหลังคาดังกล่าวได้รับการแบ่งพื้นที่มาเป็น 9 ส่วน ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนคุณสมบัติข้างต้นได้อย่างอิสระ นับเป็นครั้งแรกที่นวัตกรรมดังกล่าวถูกนำมาใช้ในวงการยานยนต์ และนอกจากการตั้งค่าความโปร่งแสงแบบใส (Clear) และกรองแสงแบบด้าน (Matt) แล้วยังมีฟังก์ชั่น Semi และ Bold ให้เลือกใช้งานเพิ่มเติม พร้อมทั้งการกำหนดการทำงานล่วงหน้าได้ทั้งในพื้นที่กระจกแบบแคบและแบบกว้าง

ราคาจำหน่าย
ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS) ราคาเริ่มต้น 8.89 ล้านบาท พร้อมรับคำสั่งซื้อเเล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม ปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา และเตรียมพบกับรายละเอียดของ ไทคานน์ จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม ใหม่ (The new Porsche Taycan GTS Sport Turismo) ได้เร็วๆ นี้

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ และภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานสากลที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภค ตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้

สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการของผลทดสอบอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ สามารถค้นหาได้จากเอกสาร “Guidelines on fuel consumption, CO2 emissions and power consumption of new passenger cars” [Leitfaden über den Kraftstoffverbrauch, die CO2-Emissionen und den Stromverbrauch neuer Personenkraftwagen], ผ่านตัวแทนจำหน่ายและสถาบัน Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

เกี่ยวกับ AAS Auto Service
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://dealer.porsche.com/thailand
Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911
Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad