องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เปิดตัว มารีญา พูลเลิศลาภ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก พร้อมชวนชมคลิปสะท้อนประเด็นที่ถูกลืม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เปิดตัว มารีญา พูลเลิศลาภ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก พร้อมชวนชมคลิปสะท้อนประเด็นที่ถูกลืม

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เปิดตัว มารีญา พูลเลิศลาภ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

พร้อมชวนชมคลิปสะท้อนประเด็นที่ถูกลืม


องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เปิดตัว มารีญา พูลเลิศลาภ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก โครงการFood System ผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จทั้งในฐานะนางงามและผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ตลอดจนมีจุดยืนที่ชัดเจนในการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์สัตว์อย่างต่อเนื่อง

มารีญา เปิดเผยว่า “มารีญาดีใจมากค่ะ ที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ใน โครงการ Food System มารีญาเคยร่วมงานเสวนากับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกในหัวข้อ “ตกลงเราควรจะเลิกกินเนื้อกันใช่ไหม?” จากครั้งนั้นทำให้มารีญาพบว่ามันมีแง่มุมที่น่าสนใจมากในเรื่องสวัสดิภาพของสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สวัสดิภาพของสัตว์ฟาร์ม ซึ่งเป็นเรื่องที่คนทั่วไปอาจจะนึกไม่ถึงกัน เป้าหมายของโครงการ Food System ค่อนข้างที่จะตรงกับสิ่งที่มารีญาสนับสนุนค่ะ อย่างตอนนี้มารีญาก็เลิกทานเนื้อสัตว์แล้ว ดังนั้น การได้มาร่วมงานกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกครั้งนี้เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยค่ะ



ในคลิปนี้มารีญาตั้งใจเปิดประเด็นเรื่องสวัสดิภาพของสัตว์ฟาร์ม อยากให้ทุกคนได้มาแลกเปลี่ยนมุมมอง กัน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวของเราจริงๆ ค่ะ ลองนึกดูง่ายๆ นะคะ ว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับสัตว์ที่จะถูกนำมาเป็นอาหาร เช่น มีการใช้ยาปฏิชีวนะที่มากเกินความจำเป็น สุดท้ายแล้วยาเหล่านั้น ก็อาจจะส่งกระทบมาถึงผู้ที่บริโภคได้ นี่เป็นแค่ตัวอย่างเพียงเรื่องเดียวนะคะที่ทำให้เห็นได้ว่าแท้จริงแล้วเรื่องของสวัสดิภาพของสัตว์ฟาร์มใกล้ตัวของเรามากแค่ไหน และนอกจากนี้ยังมีเรื่องขั้นตอนการเลี้ยงต่างๆ อีก ซึ่งบางเรื่องอาจจะมองได้ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ด้วยซ้ำค่ะ และเพราะว่าสวัสดิภาพสัตว์เกี่ยวกับอาหารที่เรารับประทานอย่างแยกจากกันไม่ได้ มารีญาและองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจึงคาดหวังให้เกิดการปรับปรุงโครงสร้างระบบอาหารของเราใหม่ ให้มีความเมตตามากขึ้น และเป็นวิถีที่ยั่งยืนขึ้น ทั้งเพื่อชีวิตสัตว์และเพื่อสุขภาพของคน นอกจากนี้ยังช่วยลดวิกฤติด้านของสุขภาพของมนุษย์จากเชื้อแบคทีเรียดื้อยา และลดโอกาสในการอุบัติใหม่ของโรคระบาดที่เกิดจากสัตว์ รวมถึงยังสามารถลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้ด้วยค่ะ

มันอาจถึงเวลาแล้วนะคะ ที่เราจะต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า สุดท้ายแล้ว...เราแคร์อะไรบ้างบนโลกใบนี้”


สำหรับบทบาทในฐานะทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกนั้น มารีญาจะทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงร่วมรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ โดยเฉพาะสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มในประเทศไทย ภายใต้โครงการ Food System พร้อมกันนี้ทางองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้ปล่อยคลิปวีดีโอ ซึ่งมีเนื้อหาสะท้อนภาพความจริงว่าในแต่ละปี สัตว์ฟาร์มกว่าหมื่นล้านตัวต้องทุกข์ทรมานภายใต้การเลี้ยงที่ไม่คำนึงถึงสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมนำเสนอการบริโภคแบบ Less and Better Meat เป็นหนึ่งในทางออกเพื่อการแก้ปัญหาร่วมกัน

ทั้งนี้ มารีญา พูลเลิศลาภ จะร่วมในกิจกรรมChange for Chickens เพื่อมอบรายชื่อผู้สนับสนุน20,000 คน ที่ต้องการให้ เคเอฟซี ประเทศไทย ประกาศเจตนารมณ์ในการยกระดับสวัสดิภาพไก่ ด้วยการลงนามใน The Better Chicken Commitmentโดยจะรับมอบในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ณ บริเวณพื้นที่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เวลา10.00 น. 



สามารถร่วมชมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มไปพร้อมกับมารีญา และองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก และติดตามรับชมวีดีโอตัวเต็ม ทางช่องทาง  https://www.facebook.com/WorldAnimalProtectionThailand/

###

 

เกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก หรือ World Animal Protectionเป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ และยุติการทารุณกรรมสัตว์อย่างถาวร โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 มีบทบาทในการให้คำปรึกษากับองค์การสหประชาชาติและสภายุโรป ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ สร้างความแตกต่างให้สัตว์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ถูกทารุณกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยดำเนินงานครอบคลุมทั้งสัตว์ในชุมชน – สุนัข, สัตว์ป่า - สัตว์ในฟาร์ม รวมถึงการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ที่มีมนุษยธรรมอันส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนและสัตว์ ข้อมูลเพิ่มเติม www.worldanimalprotection.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad