“สิงคโปร์” เปิดตัว VTL ดึงนักท่องเที่ยวไทย เริ่ม 14 ธ.ค.64 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“สิงคโปร์” เปิดตัว VTL ดึงนักท่องเที่ยวไทย เริ่ม 14 ธ.ค.64

 

“สิงคโปร์” เปิดตัว VTL ดึงนักท่องเที่ยวไทย เริ่ม 14 ธ.ค.64

“สิงคโปร์” เดินหน้าโครงการ “Vaccinated Travel Lane” (VTL) กับประเทศไทยอย่างเต็มตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.2564 โดยผู้ที่เดินทางจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์ไม่ต้องกักตัว 14 วันเพื่อสังเกตอาการ

การเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ภายใต้โครงการ “Vaccinated Travel Lane” (VTL) นี้ผู้เดินทางเพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดส มีผลทดสอบ Polymerase Chain Reaction (PCR)หรือผลตรวจ Antigen Rapid Test (ART) ภายใน 2 วันก่อนเดินทางไปสิงคโปร์ และต้องทดสอบ PCR เมื่อเดินทางมาถึงอีกครั้งเพื่อยืนยันผลการตรวจการติดเชื้อ กรณีผู้ที่เดินทางผ่านประเทศไทยและต้องการเดินทางต่อเข้าสิงคโปร์นั้น จะต้องพำนักอยู่ในประเทศ/ภูมิภาคที่ได้VTL อย่างน้อยหนึ่งประเทศในช่วง 14 วันก่อนออกเดินทางสู่สิงคโปร์ โดยต้องเดินทางด้วยเที่ยวบิน VTL จึงจะเป็นไปตามเกณฑ์ VTL ที่กำหนดไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (คลิก) 



โครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2564 ภายใต้ความร่วมมือกับประเทศบรูไนดารุสซาลามและเยอรมนีตามลำดับ โดยขยายความร่วมมือไปยัง 27 ประเทศ/ภูมิภาคแล้วรวมถึงประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ผู้เดินทางสามารถเดินทางไปสิงคโปร์ด้วยความมั่นใจ และที่ผ่านมาตรวจคัดกรองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19จำนวนน้อยมากซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการ VTL มานี้ สิงคโปร์ได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วกว่า 18,000 คน นับจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564

นายโจ ชู  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย เปิดเผยถึงโครงการ VTL ว่า “สิงคโปร์จัดการสถานการณ์โควิด-19 ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเข้มงวด ประชากรสิงคโปร์กว่า 90% ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ดังนั้นเรามีความพร้อมและยินดีอย่างยิ่งที่จะต้อนรับผู้มาเยือนภายใต้โครงการ VTL ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลสิงคโปร์ประเทศไทยนับเป็นกลุ่มตลาดหลัก เรายินดีที่จะต้อนรับนักเดินทางชาวไทยให้กลับมายังสิงคโปร์ และได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ”

มาตรการบริหารจัดการที่เข้มงวดเพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของนักเดินทาง

สิงคโปร์ได้ออกกำหนดมาตรการบริหารจัดการที่เข้มงวด เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ SMM (Safe Management Measures) และได้ดำเนินมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยระดับประเทศ ภายใต้สัญลักษณ์ SG Clean ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของไวรัสเพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความสะอาดและสุขอนามัยสาธารณะ และปกป้องสุขภาพของประชาชน

จากข้อมูล ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 มีผู้ประกอบการมากกว่า 32,000 แห่ง ผ่านการรับรอง SG Clean อันรวมถึงศูนย์อาหาร สถานประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่ม โรงแรม สถานที่จัดอีเวนต์งานไมซ์ สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก ฯลฯ นับเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของสิงคโปร์ที่จะรับรองว่า ประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวยังคงสะดวกสบายและปลอดภัยตลอดการเดินทางในประเทศสิงคโปร์

โครงการ SingapoReimagine

นอกเหนือไปจากมาตรการด้านความปลอดภัยแล้ว การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสิงคโปร์ด้วยโครงการ "SingapoReimagine" ซึ่งมุ่งสร้างมุมมองใหม่ให้กับการเดินทางท่องเที่ยว โดยคาดหวังว่านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นพร้อมประสบการณ์ที่แปลกใหม่ภายใต้ความคิดริเริ่มอย่างสร้างสรรค์ที่มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการเดินทาง ด้วยมาตรการดูแลความปลอดภัยที่เข้มข้น พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้พบกับประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานตลอดการเดินทาง

ส่วนหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในสิงคโปร์ ได้แก่ Museum of Ice Cream สัมผัสความสนุกหลากสีสันที่พิพิธภัณฑ์ไอศกรีมอันโด่งดังส่งตรงจากมหานครนิวยอร์ค มาสู่สิงคโปร์เป็นที่แรกก่อนใคร

SkyHelix Sentosa หอชมวิวแห่งใหม่ที่จะได้เห็นเกาะเซ็นโตซาได้แบบ 360 องศา และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นแห่งแรกของเกาะ ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 นี้ 

Slingshot เครื่องเล่นยิงสลิงสุดหวาดเสียวแห่งใหม่ที่สูงที่สุดในเอเชียพร้อมเปิดตัวแล้วภายในปีนี้ที่คลาร์กคีย์ นักท่องเที่ยวยังสามารถเต็มอิ่มกับประสบการ์การสำรวจย่านต่างๆ ของสิงคโปร์

นอกจากนี้ยังมีทัวร์ศิลปะแบบมัลติมีเดียรูปแบบใหม่อย่าง OH! Stories – New World’s End ซึ่งจะพานักท่องเที่ยวเดินทางข้ามเวลากลับไปยังยุค 60 เพื่อสำรวจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในย่าน Jalan Besar

นอกจากนี้ยังมีโรงแรมแห่งใหม่ที่เตรียมเปิดทำการต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรม Dusit Thani Laguna, โรงแรม The Clan โดย Far East Hospitality และโรงแรม ParkroyalCllection Marina Bay ภายใต้ Pan Pacific Group

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad