เปิดกลยุทธ์ “เรนท์สพรี” สตาร์ทอัพสัญชาติไทย เติบโตในตลาดอเมริกา กับเป้าหมายสำคัญ คือ ก้าวไปสู่ระดับยูนิคอร์น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เปิดกลยุทธ์ “เรนท์สพรี” สตาร์ทอัพสัญชาติไทย เติบโตในตลาดอเมริกา กับเป้าหมายสำคัญ คือ ก้าวไปสู่ระดับยูนิคอร์น

 

เปิดกลยุทธ์ “เรนท์สพรี” สตาร์ทอัพสัญชาติไทย เติบโตในตลาดอเมริกา กับเป้าหมายสำคัญ คือ ก้าวไปสู่ระดับยูนิคอร์น

ในหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจสตาร์ทอัพมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างมาก ไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่รวมถึงตลาดต่างชาติอย่างสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน และจากวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง เนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มสูงขึ้นจนส่งผลให้นักลงทุนไม่กล้าเข้ามาลงทุน แต่ในอีกมุมหนึ่งสตาร์ทอัพที่มีการให้บริการบนช่องทางออนไลน์กลับคว้าโอกาสเติบโตได้ดีกว่า และ “เรนท์สพรี” (RentSpree) เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสามารถคว้าเงินลงทุนรอบ Series A มูลค่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 250 ล้านบาท มาได้ 

“เรนท์สพรี” (Rentspree) สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ที่อยู่ในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดยเป็น Prop-Tech Start Up ที่มี 1 ใน Co-Founder เป็นคนไทย คือ ‘ปอม' เอกบุตร สิริศุภางค์ และถูกพัฒนาRental Management Software ให้เป็น Web Application แพลตฟอร์มเช่าอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐฯ ที่เข้าไปช่วยให้กระบวนการเช่าบ้านในสหรัฐอเมริกาง่ายขึ้นกว่าเดิม โดย RentSpree เกิดขึ้นจาก pain pointของคุณปอม ที่ต้องการเช่าบ้าน และพบว่าการเช่าบ้านที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ซับซ้อน โดยเฉพาะเรื่องของการ Screening

เรนท์สพรี” (Rentspree) เป็นซอฟต์แวร์ที่เป็นที่รู้จักใน 50 รัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา ในด้านกระบวนการคัดกรองผู้เช่าที่ใช้งานง่าย การจัดการผู้เช่า โปรแกรมสำหรับพาร์ทเนอร์ และ API ในการคัดกรองการเช่า ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 ปี เท่านั้น ในการขยายฐานข้อมูล โดยการเป็นพันธมิตรกับองค์กรที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น นายหน้า เจ้าของ และผู้ให้เช่าในประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน “เรนท์สพรี(Rentspree) มีผู้ใช้บริการมากกว่า600,000 ราย โดยได้ให้ความช่วยเหลือเจ้าของบ้านและเอเย่นต์ไปกว่า 100,000 คน ในการทำธุรกรรมการเช่าบ้านกว่า 500,000 ราย และยังคงมีแนวโน้มอัตราการเจริญเติบโตมากกว่า 2 เท่าในทุก ๆ ปี

 

เมื่อไม่นานมานี้ “เรนท์สพรี” (RentSpree)ได้รับเงินทุน Series A มูลค่ากว่า 250 ล้านบาท โดยมี 654 Venture กลุ่มนักลงทุนที่ร่วมลงทุนกับ “เรนท์สพรี” (RentSpree) ตั้งแต่ Seed Round เป็น Lead Investorพร้อมด้วย Green Visor Capital และ Vesta Ventures

 

ถึงเวลาพลิกโฉมองค์กร ปรับตัวเพื่อรองรับการขยายตัว กับ Core Values ที่จะนำทีมไปสู่ความสำเร็จ

 

เรนท์สพรี” (RentSpree) ได้สร้าง Core Valueทั้ง 4 ข้อขึ้น เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้องค์กรไปสู่ความสำเร็จ นั่นก็คือ

 

-  Collaboration เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นได้จากคน ๆ เดียว แต่สามารถเกิดขึ้นได้จากทีมเวิร์ค และการไว้วางใจซึ่งกันและกัน

 

-  Innovation การที่จะประสบความสำเร็จได้ เราต้องไปให้ไกลกว่าที่คาดไว้เสมอ RentSpree จึงให้ความสำคัญกับนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาพัฒนาระบบให้ดีขึ้นเพื่อเป็นผู้นำตลาดในอนาคต

 

-  Impact สิ่งที่ RentSpree โฟกัส คือ การทำในสิ่งที่สร้าง Impact ให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการ

 

-  Integrity ที่ RentSpree ทุกคนคือหนึ่งเดียวกัน ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน

 

เปิดเผย 1 ในกลยุทธ์สำคัญ ที่จะขับเคลื่อน “เรนท์สพรี” (RentSpree) ไปสู่เป้าหมายได้คือ “ทีมงาน” 

 

เรนท์สพรี” (RentSpree) เชื่อว่าการให้ความสำคัญกับคน เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราจึงสรรหาคนเก่ง และมีความสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพราะในการพัฒนาซอฟต์แวร์ “คน” ถือเป็นกำลังหลัก และสิ่งที่“เรนท์สพรี” (RentSpree) ให้ความสำคัญมากที่สุด นั่นคือ วัฒนธรรมองค์กร ที่ให้ความอิสระและยังให้Ownership ในการทำงาน เพื่อให้พนักงานแต่ละคนได้ตัดสินใจ ลองผิดลองถูก และแสดงศักยภาพที่ตนเองมีออกมาได้อย่างเต็มที่

 


เรนท์สพรี” (RentSpree) สร้างบรรยากาศให้น่าทำงานสำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อมมีสวัสดิการต่าง ๆ ที่ทำให้พนักงานมีความสุข และเสริมทักษะให้พนักงาน อย่างล่าสุดกับ Exchange Program โปรแกรมทดลองให้พนักงานได้บินลัดฟ้าไปทำงานที่ “เรนท์สพรี” (RentSpree) ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เมืองลอสแอนเจลิส เป็นเวลา 1 เดือน นอกจากนั้นการทำงานของRentSpree ทำงานผ่านแพลตฟอร์มและระบบ Intranetต่าง ๆ ที่รองรับการทำงานของพนักงานทุกคน ให้ทุกคนได้ทำงานร่วมกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน แม้ว่าจะอยู่คนฝากโลกอย่างประเทศไทยและประเทศสหรัฐอเมริกาก็ตาม 

เป้าหมายสำคัญขององค์กร คือ การก้าวไปสู่ระดับยูนิคอร์น (Unicorn)     

นอกจาก “เรนท์สพรี” (RentSpree)  จะให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมองค์กร เพื่อรองรับการขยายทีม ขยายจำนวนพนักงานแล้ว การขยายตัวนี้ยังเกิดขึ้น เพื่อขยายฟีเจอร์การให้บริการอีกด้วย โดยภายในปี 2022เรนท์สพรี(RentSpree) ต้องการสร้างสายสัมพันธ์ (Connection) ระหว่างผู้เช่า, ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ เข้าด้วยกัน โดยให้บริการแบบครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่การ Screening ทำสัญญาเช่า ระบบ CRM สำหรับนายหน้า ไปจนถึงระบบจ่ายค่าเช่า เรียกได้ว่า “เรนท์สพรี” (RentSpree) จะเป็น all-in-one application สำหรับการเช่าบ้านที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว ซึ่งจะนำ “เรนท์สพรี” (RentSpree)ไปสู่เป้าหมายนั่น คือ การเป็น 1 ใน 10  สตาร์ทอัพ ที่น่าทำงานที่สุดในประเทศไทย และไปสู่ระดับยูนิคอร์น (Unicorn) ในก้าวถัดไปในอนาคต

 

ติดตามข่าวสารของ RentSpree ได้ที่https://www.facebook.com/RentSpreeThailand

หรือ https://www.linkedin.com/company/rentspree-th/

และถ้าคุณสนใจอยากพัฒนาศักยภาพที่มีไปกับRentSpree ได้ที่ https://www.rentspree.com/careers-th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad