“ดีป้า” เปิดตัว depa Game Accelerator Program Batch2 ติดปีกบุคลากรอุตสาหกรรมเกมไทยให้ได้มาตรฐานทัดเทียมระดับสากล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“ดีป้า” เปิดตัว depa Game Accelerator Program Batch2 ติดปีกบุคลากรอุตสาหกรรมเกมไทยให้ได้มาตรฐานทัดเทียมระดับสากล

'ดีป้า' เปิดตัว depa Game Accelerator Program Batch2

“ดีป้า” เปิดตัว depa Game Accelerator Program Batch 2 ติดปีกบุคลากรอุตสาหกรรมเกมไทยให้ได้มาตรฐานทัดเทียมระดับสากล

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทยอินโฟเฟด และการีน่า เปิดตัวโครงการ depa Game Accelerator Program Batch2สานต่อการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมเกมไทยให้ได้มาตรฐานเทียบเคียงกับผู้ประกอบการระดับโลก ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมใน 4 หมวดเกมยอดนิยม พร้อมเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการแล้ววันนี้ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 และจะประกาศผลผู้ได้รับคัดเลือกในวันที่ 13 มกราคม 2565

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ปัจจุบัน อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ (เกม คาแรคเตอร์ และแอนิเมชัน) ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเปี่ยมศักยภาพที่รัฐบาลต้องการผลักดันให้เกิดการขยายตัวอย่างเป็นรูปธรรมโดยดีป้า ในฐานะหน่วยงานหลักในการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศเล็งเห็นความสำคัญและต้องการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกม จึงได้ร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย(TGA)บริษัทอินโฟเฟดจำกัดและบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัดสานต่อความสำเร็จของโครงการ depaGameAcceleratorProgramหลังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจาก depaGameAcceleratorProgramBatch1ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการมากกว่า 30 ทีมโดยผลสำเร็จของโครงการดังกล่าวคือ การผลักดันให้เกมไทยอย่างJoojee’s Journey ที่พัฒนาโดย DIDTC -Quantum Peaksสามารถวางจำหน่ายบนNintendo eShop ได้


ขณะที่ นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าวว่า โครงการ depa Game Accelerator Program Batch 2 มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมเกมไทยให้มีศักยภาพและมาตรฐานเทียบเคียงกับผู้ประกอบการระดับโลก วางรากฐานความเป็นมืออาชีพให้กับนักศึกษาและผู้สนใจ ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมใน 4 หมวดเกมยอดนิยม ประกอบด้วย Action, Adventure, Strategy และ Sport (Casual Game) รวมระยะเวลาทั้งสิ้น42ชั่วโมง โดยเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการแล้ววันนี้ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 และจะประกาศผลผู้ได้รับคัดเลือกในวันที่ 13 มกราคม 2565

“ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกในรอบสุดท้ายของแต่ละหมวด

ดเกมจะได้รับโอกาสต่อยอดกับทาง Nintendo (Licensed Developer) พร้อมรับการสนับสนุนค่าชุดพัฒนาเกม รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนผ่านการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) และการทดลองเกมในตลาดจริง เพื่อเปิดรับความคิดเห็นจากกลุ่มผู้เล่น และนำข้อเสนอแนะมาปรับเพื่อความสมบูรณ์ ก่อนวางจำหน่ายทั้งในประเทศและตลาดโลก ซึ่ง ดีป้า หวังว่า โครงการดังกล่าวจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกมต่อไป” รองผู้อำนวยการใหญ่ดีป้า กล่าว

นายศรัณย์พัจน์ เสรีวิวัฒนา อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทยกล่าวว่าการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ส่งผลให้อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ทั่วโลกเติบโตอย่างมาก เนื่องจากคนมีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น ในขณะเดียวกันมีการประเมินว่า อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยจะยังคงเติบโตต่อเนื่องอีก 3 ปี โดยมูลค่าอุตสาหกรรมจะอยู่ที่ 49,649 และ 59,136 ล้านบาทในปี 2564 และ 2565 ตามลำดับ และอาจขยับสูงถึง 72,703 ล้านบาทในปี 2566

“สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทยดีป้าอินโฟเฟดและ การีน่ามองว่า เกมจะเป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่มาทดแทนอุตสาหกรรมเดิมที่ถดถอยตามเทคโนโลยี จึงพร้อมเดินหน้าพัฒนาคนรุ่นใหม่ในแวดวง ควบคู่ไปกับการสร้างโมเดล Accelerator Program อย่างโครงการ depa Game Accelerator Program Batch 2เพื่อมุ่งยกระดับศักยภาพผู้ผลิตและนักพัฒนาเกมสัญชาติไทยให้สามารถเติบโต และต่อยอดธุรกิจไปสู่ระดับโลกได้ในที่สุด”นายศรัณย์พัจน์ กล่าว

ด้าน นายจิรยศเทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอินโฟเฟด กล่าวว่า อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาลซึ่งปัจจุบัน ภาครัฐพร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการไทยผ่านความร่วมมือกับภาคเอกชน ผ่านกลไกส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพแก่บุคลากร

“โครงการ depaGameAcceleratorProgramBatch2จะเป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมเกมไทย โดยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเกมมีศักยภาพในการพัฒนาเกมเพื่อสร้างขีดความสามารถให้เทียบเคียงกับผู้ประกอบการระดับโลกรวมถึงเป้าหมายในการยกระดับอุตสาหกรรมเกมในประเทศสู่ระดับสากล”นายจิรยศ กล่าว

ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ Director of Sea (Thailand)กล่าวว่า Sea (Thailand)ในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ การีนา ช้อปปี้และซีมันนี่ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการdepaGameAcceleratorProgramBatch 2ซึ่งปัจจุบันวงการเกมทำให้เกิดธุรกิจและอาชีพใหม่มากมาย จึงต้องการที่จะสนับสนุนบุคลากรในประเทศไทยให้เกิดการพัฒนา เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรม เกิดการจ้างงาน ตลอดจนสร้างรายได้ และเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศต่อไป

depaGameAcceleratorProgramBatch2ตั้งเป้าผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน40 ทีม(10 ทีมในแต่ละหมวดเกม)โดยใน 1 ทีมสามารถมีจำนวนสมาชิกได้ 3 – 5 คน ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่เพจเฟซบุ๊ก:Facebook: depa Game Accelerator Programและ www.depagameaccelerator.com โดยเปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 และจะประกาศผลผู้ได้รับคัดเลือกในวันที่ 13 มกราคม 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad