มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จการส่งออกรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จการส่งออกรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน



ศูนย์การผลิตของ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่อำเภอแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นศูนย์การผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น โดยปัจจุบัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีพนักงานมากกว่า 7,000 คน และอีกกว่าหนึ่งหมื่นคนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ส่งออกรถยนต์ที่ผลิตขึ้นด้วยฝีมือคนไทย และก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน
          ศูนย์การผลิต มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกอบด้วยโรงงานผลิตรถยนต์ 3 แห่ง และโรงงานผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถือเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ทำการผลิตรถยนต์ทุกรุ่นรวม 440,000 คัน (รวมรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบหรือ KD) โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นยอดรถยนต์ที่ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศจำนวน 347,000 คัน
          และในวันนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จอีกครั้งด้วยการส่งออกรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน โดยรถคันที่ 4 ล้านคือ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ที่เตรียมส่งออกไปยังทวีปยุโรป
          "ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางและเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญอย่างยิ่งของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส" มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธานคณะกรรมการ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าว "นอกเหนือจากการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ภูมิภาคฯ ด้วยการดำเนินธุรกิจต่างๆ อาทิ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของแต่ละประเทศ การจ้างงาน การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การลงทุน รวมถึงการผลิตภายในประเทศและการส่งออกแล้ว เรายังดำเนินการส่งเสริมด้านสังคมมาอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมการตอบแทนสังคมในรูปแบบต่างๆ โดยเราจะยังคงมุ่งมั่นขยายการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ นี้ ไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาด้านสังคมต่างๆ ต่อไป"
          มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "เรายังคงมุ่งมั่นดำเนินงานตามกลยุทธ์ 'Drive your Ambition' เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ และยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย เพื่อมอบให้ลูกค้าของเราทั้งในประเทศไทย และอีกกว่า 120 ประเทศทั่วโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่ดีจากรถยนต์คุณภาพเยี่ยม ที่พร้อมด้วยความอเนกประสงค์ มั่นใจได้ในทุกการขับขี่ ครบครันด้วยประโยชน์การใช้งานและความสะดวกสบาย"
          มร. ชกกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานในประเทศไทยต่อไป ภายใต้ความร่วมมือที่ดีจากบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน พันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงานของเรา เพื่อขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จในอนาคต"
          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เริ่มต้นการดำเนินงานในประเทศไทยในปี 2504 โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้วางรากฐานให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นในปี 2531 ด้วยการส่งออกรถยนต์ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ แชมป์ ไปยังประเทศแคนาดา ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ส่งออกรถยนต์ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย
          โดยโรงงานแหลมฉบัง 1 เปิดทำการในปี 2535 ถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกของศูนย์การผลิต มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ต่อด้วยการเปิดโรงงานแหลมฉบัง 2 เพื่อรองรับการผลิตรถกระบะขนาดหนึ่งตันในปี 2539 ขณะที่โรงงานแหลมฉบัง 3 เปิดทำการในปี 2550 และในปีเดียวกัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย สามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการส่งออกรถยนต์ครบ 1 ล้านคัน
          ทั้งนี้การส่งออกรถยนต์ครบ 2 ล้านคันเกิดขึ้นในปี 2556 และถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการส่งออกรถยนต์จาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และด้วยศักยภาพของประเทศไทย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จึงได้ตัดสินใจลงทุนสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาขึ้นในประเทศไทย โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวถือเป็นแห่งแรกที่เปิดดำเนินการและตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น โดยมีพันธกิจหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. มุ่งพัฒนาคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างรวดเร็ว 2. การเพิ่มบทบาทในการพัฒนารุ่นปรับโฉมยกระดับและเปลี่ยนรุ่นสำหรับประเทศไทย และ 3. เพื่อค้นคว้าข้อมูลแนวโน้มการตลาด และเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้
          นอกจากนี้การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนายังได้ครอบคลุมถึงการเปิดสนามทดสอบรถยนต์ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในปี 2558 ซึ่งเป็นสนามทดสอบอเนกประสงค์ขนาด 152,000 ตารางเมตร มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในด้านคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตขึ้นโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทั้งตลาดในประเทศและการส่งออก พร้อมตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นและความมุ่งมั่นที่มีต่อประเทศไทยในฐานะฐานการผลิตที่สำคัญซึ่งรวมถึงด้านวิศวกรรมอีกด้วย
          ในปี 2558 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ฉลองการส่งออกรถยนต์ครบ 3 ล้านคัน และก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
          และในปีงบประมาณ 2561ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ส่งออกรถยนต์เป็นจำนวนมากกว่า 298,000 คัน และถือเป็นผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบัน
          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ขับเคลื่อนสู่การเติบโตและมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างยอดการส่งออกได้ครบ 4 ล้านคัน โดยมีสัดส่วนการส่งออกรถยนต์ที่สำคัญดังนี้ รถกระบะในสัดส่วนร้อยละ 70 รถซิตี้คาร์ร้อยละ 22 รถอเนกประสงค์ร้อยละ 5 และรถยนต์ประเภทอื่นๆ ร้อยละ 3

          เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
          บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน และได้เปิดทำการ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการที่ จ. ปทุมธานี ผลิตภัณฑ์ของ
          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ มิตซูบิชิ
มิราจ และ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด
          สำหรับลูกค้าที่สนใจชมหรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 วันจันทร์ – วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น.
          ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่
          Website:www.mitsubishi-motors.co.thฃ
          Facebook :www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
          Instagram:@MitsubishiMotorsTh
          Youtube Channel:Mitsubishi Motors Thailand
          Line Official Account/ ID:Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad