เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เผยผลสำรวจ พบ 9 ใน 10 ของคนไทย อยากเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เผยผลสำรวจ พบ 9 ใน 10 ของคนไทย อยากเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง


          คนไทยส่วนใหญ่มองว่าการได้เป็นนายตัวเองเป็นข้อจูงใจให้อยากมีธุรกิจของตัวเองมากที่สุด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (NYSE:HLF) บริษัทโภชนาการระดับโลก เผยผลสำรวจ "ความเป็นผู้ประกอบการในเอเชียแปซิฟิค ประจำปี 2562" ซึ่งจัดทำขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2562 ครอบคลุมประเทศออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไทย
          ไทยจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ สำหรับประเทศที่ผู้คนต้องการจะเป็นผู้ประกอบการ โดยเกือบ 9 ใน 10 ของคนไทย (ร้อยละ 89) กล่าวว่าพวกเขาอยากเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง ตามหลังอินโดนีเซีย (ร้อยละ 96) และฟิลิปปินส์ (ร้อยละ 92) ตามลำดับ นอกจากนี้ คนไทยส่วนใหญ่ (ร้อยละ 69) มองว่า "การได้เป็นนายตัวเอง" เป็นข้อดีที่จูงใจทำให้อยากมีธุรกิจของตัวเองมากที่สุด ส่วนข้อดีอื่น ๆ ได้แก่ "อยากมีรายได้เพิ่มขึ้น" (ร้อยละ 65) และ "มีความยืดหยุ่นในการจัดสรรเวลาทำงาน/ชีวิต" (ร้อยละ 59)
ร้อยละ 93 ของผู้ตอบแบบสำรวจชาวไทยที่มีธุรกิจของตัวเองแล้ว เชื่อว่ามันช่วยสร้างความสุขให้กับพวกเขาได้มากกว่า แสดงให้เห็นว่าการได้เป็นผู้ประกอบการเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับผู้คน และความรู้สึกเช่นนี้พบมากที่สุดในอินโดนีเซียและฟิลลิปปินส์ (ร้อยละ 94) ในขณะที่ไทยมาเป็นอันดับสาม
          ความต้องการที่จะเติมเต็มความฝัน เป็นแรงผลักดันให้คนเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง
          เมื่อถูกถามถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง ผู้ประกอบการชาวไทยให้เหตุผลว่า "ต้องการทำตามความฝัน" ซึ่งร้อยละ 63 ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีธุรกิจของตนเองแล้วเห็นด้วยกับเหตุผลดังกล่าว ตามมาด้วยเหตุผลต่าง ๆ ดังนี้
          - อยากมีรายได้เพิ่มขึ้น (ร้อยละ 59)
          - ครอบครัวให้การสนับสนุน (ร้อยละ 43)
          - ทำตามเสียงเรียกร้องในใจ/สัญชาตญาณ (ร้อยละ 32)
          นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่นหรือผู้ที่กำลังเป็นเจ้าของธุรกิจในไทยได้ตอบคำถามว่าต้องการเน้นหารายได้หรือทำตามความฝันของตนเองมากกว่ากัน ดังนี้
          - เน้นทั้งหารายได้และทำตามความฝัน (ร้อยละ 44)
          - เน้นหารายได้เป็นหลัก (ร้อยละ 42)
          - ทำตามความฝัน (ร้อยละ 11)
          ร้อยละ 74 ของผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง กล่าวว่าพวกเขาใฝ่ฝันถึงวันที่สามารถบอกเจ้านายได้ว่าขอลาออก และด้วยเหตุผลที่ดี ก็มีคนจำนวนเท่ากันที่เชื่อว่าไอเดียธุรกิจของตนเองมีความล้ำหน้ากว่าใคร ๆ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการมีธุรกิจของตัวเองจะเป็นสิ่งที่พวกเขาปรารถนา ร้อยละ 74 ของผู้ตอบแบบสอบถามบางครั้งก็รู้สึกว่าพวกเขาอาจไม่มีวันมีโอกาสได้เป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง
          เงินทุนเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจในไทย
          เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอุปสรรคของการเป็นผู้ประกอบการ ร้อยละ 51 ของคนไทยที่ต้องการมีธุรกิจของตนเองยกเหตุผลด้านเงินทุนในการเริ่มต้นธุรกิจเป็นอุปสรรคอันดับหนึ่งที่ทำให้ไม่อาจมีธุรกิจของตัวเองได้ ตามมาด้วยปัจจัยอื่น ๆ ดังนี้
          - กังวลว่าธุรกิจจะไม่ประสบความสำเร็จ (ร้อยละ 37)
          - ไม่มีความรู้เรื่องการเงินและการตลาดอย่างเพียงพอ (ร้อยละ 34)
          - กังวลว่าธุรกิจจะไม่ทำกำไร (ร้อยละ 33)
          สำหรับเงินทุนเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ ร้อยละ 78 ของคนไทยกล่าวว่าจะใช้เงินของตัวเองในการลงทุน ขณะที่ร้อยละ 33 จะขอกู้ยืมสำหรับธุรกิจขนาดย่อม และร้อยละ 32 จะใช้เงินจากครอบครัว
          อย่างไรก็ดี คนไทยส่วนใหญ่ร้อยละ 73 ระบุว่า จะมีความมั่นใจเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองมากขึ้นหากมีหุ้นส่วนร่วมด้วย และร้อยละ 83 เห็นว่า การเริ่มประกอบธุรกิจในประเทศไทยนั้นง่ายกว่าประเทศอื่น
          "เพราะการเริ่มต้นธุรกิจด้วยตัวเองจากศูนย์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากลำบาก เราต้องคำนึงถึงความเสี่ยงและอุปสรรคความท้าทายก่อนจะตัดสินใจเริ่มต้น ธุรกิจที่จะไปต่อได้ไม่เพียงแต่จะต้องมีเงินทุนที่เพียงพอเท่านั้น แต่ยังต้องมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างชัดเจนด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ก็จะต้องมีเครือข่ายสนับสนุนที่ดีที่สามารถให้ความรู้ความเชี่ยวชาญที่ถูกต้องเหมาะสมเพื่อการเริ่มต้นเส้นทางของผู้ประกอบการที่ดี และมีความเสี่ยงน้อยไปพร้อมกัน" คุณสุพจน์ ฤทธิพิชัยวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย กล่าว "เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ให้โอกาสทางธุรกิจแก่บุคคลที่สนใจจะเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยตนเอง และสามารถทำแบบพาร์ทไทม์หรือเต็มเวลาก็ได้ เรายินดีที่จะสนับสนุนโอกาสการเป็นผู้ประกอบการได้โดยไม่ต้องใช้เงินทุนจำนวนมากนักในการเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง รวมถึงให้ความรู้และจัดฝึกอบรมแก่ผู้ร่วมโอกาสทางธุรกิจเพื่อให้พวกเขาได้ส่งมอบโภชนาการเฉพาะและแผนการจัดการโภชนาการให้แก่ลูกค้า ตลอดจนสร้างเสริมชุมชนที่สนับสนุนกันและกันด้านการดูแลสุขภาพ นับเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่สร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับชีวิตผู้คนด้วยการช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายของการมีสุขภาพดีและมีไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉง"
          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย สามารถเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.Herbalife.co.th หรือ https://www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial หรือติดต่อ 02-660-1600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad