บลจ.กสิกรไทย ชี้เงินทุนไหลกลับ ชวนซื้อKCR1YA - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

บลจ.กสิกรไทย ชี้เงินทุนไหลกลับ ชวนซื้อKCR1YA

บลจ.กสิกรไทย  ชี้เงินทุนไหลกลับ  ชวนซื้อKCR1YA
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) กสิกรไทยกล่าวว่าบริษัท ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากการที่ธนาคารกลางของประเทศแกนหลักส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายทางการเงินมากขึ้น ทำให้มีเม็ดเงินไหลกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นมากขึ้น บวกกับรัฐบาลไทยได้สานต่อและผลักดันนโยบายด้านการคลัง รวมไปถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ด้านอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้มีสภาพคล่องสูงหนุนบรรยากาศการลงทุนของภาคเอกชน
อีกทั้งการกลับมาของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ อินเดีย และมาเลเซีย เป็นต้น ซึ่งคาดว่าสถาบันจัดอันดับเครดิตต่างๆ อาจปรับอันดับความน่าเชื่อถือของไทยเป็นเชิงบวกอย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก การถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษหรือ Brexit และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ กับประเทศคู่ค้าต่างๆ โดยเฉพาะกับจีน
ดังนั้นบลจ.กสิกรไทยจึงขอนำเสนอกองทุนเปิดเค Complex Return 1 ปี A (KCR1YA) ซึ่งเป็นกองทุนที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการขาดทุนของเงินลงทุน 100% เมื่อลงทุนครบอายุโครงการ 1 ปี พร้อมสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในสัญญาออปชั่น (Option) ที่จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงตามดัชนี SET50 สูงสุดถึง 6% เปิดเสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2562
กองทุน KCR1YA เป็นกองทุนผสมที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากทั้งในและต่างประเทศ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) 98% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนมีเป้าหมายเพื่อให้เงินต้นเติบโตเป็น 100% ของเงินลงทุนทั้งหมดเมื่อครบอายุโครงการ ส่วนเงินลงทุนที่เหลือ 2% จะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ประเภทสัญญาออปชั่น ที่มีลักษณะการจ่ายผลตอบแทนคล้ายกับรูปครีบปลาฉลาม (Shark fin) ที่อ้างอิงตามดัชนี SET50 ดังภาพโครงสร้างการลงทุน
กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดความเสี่ยงจากการสูญเสียเงินต้น และต้องการสร้างผลตอบแทนในตลาดหุ้นไทยภายในระยะเวลาการลงทุนที่แน่นอน ทั้งนี้ เมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY)หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad