ปตท.รับยุค4.0 ปั้นสตาร์ทอัพ ต่อยอดธุรกิจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ปตท.รับยุค4.0 ปั้นสตาร์ทอัพ ต่อยอดธุรกิจ

ปตท.รับยุค4.0  ปั้นสตาร์ทอัพ  ต่อยอดธุรกิจ
นายชาญศิลป์ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับทีมผู้ชนะเลิศการประกวดแนวคิดธุรกิจ ในโครงการ “PTT TECH Savvy Agent Season 2” ที่ ปตท. สำนักงานใหญ่
นายชาญศิลป์ กล่าวว่า ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อก้าวให้ทันและรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จึงได้จัดโครงการ PTT TECH Savvy Agent Season 2 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากร สร้างวัฒนธรรม และค่านิยมองค์กรด้าน Digitalization (SPIRIT+D) ให้มีความพร้อมสำหรับการสร้างธุรกิจใหม่ หรือสร้างคุณค่าต่อยอดธุรกิจ (Business Value Chain) ในลักษณะของบริษัทวิสาหกิจ (Startup) ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ
นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วางแผน บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) หรือโออาร์ กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินโครงการปรับปรุงองค์กร (transform) เพื่อรับมือกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (disruptive technology) ซึ่งจะเน้นเรื่องกลยุทธ์และการตลาดที่ต้องปรับเปลี่ยนให้ทันสถานการณ์ โดยมีเป้าหมายระยะแรกในช่วง 2 ปีจากนี้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกที่จะสร้างคุณค่าให้กับชุมชนและสังคม สร้างความคล่องตัวทางธุรกิจเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad