สายสีเหลือง คืบ50% ฟ้องขับไล่…ซื้อ-ขายที่ดินคึก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สายสีเหลือง คืบ50% ฟ้องขับไล่…ซื้อ-ขายที่ดินคึก

สายสีเหลือง คืบ50% ฟ้องขับไล่…ซื้อ-ขายที่ดินคึก


การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง 23 สถานี ระยะทาง 30 กิโลเมตร คืบหน้าเกือบ 50% แต่มีบางจุดอาจมีอุปสรรครื้อย้ายสาธารณูปโภค อย่างท่อประปาขนาดใหญ่ แต่บีทีเอสกรุ๊ปผู้รับสัมปทานยืนยันว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จตามแผนเปิดให้บริการได้ภายในปี 2564
ขณะการชิงทำเลทองเริ่มรุนแรง ตลาดสด, ตลาดนัด และตึกแถว โชคชัย 4  มีการฟ้องศาลขับไล่ บริษัท ลาดพร้าวโชคชัยพัฒนา จำกัด ผู้เช่าที่ดินพัฒนาตลาด นัด ให้พ้นจากพื้นที่ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เนื่องจากเจ้าของไม่ต่อสัญญา และผู้เช่าไม่ออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะ โซนตึกแถว ติดถนนลาดพร้าว ตั้งแต่ ซอย 55/2-53/1 กว่า 20 คูหา เนื้อที่ 36 ไร่
ส่วนตลาดนัด ลาดพร้าวซอย 111-113 ติดโรงพยาบาลเวชธานี บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซื้อพัฒนาคอนโดมิเนียมคาดเปิดขายต้นปี 2563 ราคาน่าจะอยู่ที่ 2 ล้านบาท ต่อหน่วย เช่นเดียวกับ ค่ายพฤกษา หลังได้ที่ดินแปลงงาม ตลาดสดแฮปปี้แลนด์ พื้นที่ 12 ไร่ ต้นปีหน้าเตรียมพัฒนาคอนโดมิเนียมราคา 2 ล้านบาท เรียกว่าการปักหมุดของทั้ง 2 ค่าย อยู่ไม่ห่างกัน เพียงแต่ ออริจิ้นอยู่ติดถนนใหญ่ ขณะพฤกษาอยู่ด้านในซอย หากใครต้องการความสงบต้องมาค่ายนี้

สายสีเหลือง คืบ50%  ฟ้องขับไล่…ซื้อ-ขายที่ดินคึก

สำหรับแนวราบ ก่อนหน้านี้มี ศุภาลัย ปักหมุดเปิดทาวน์โฮม แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่ซอยลาดพร้าว 117 เช่นเดียวกับออลล์ อินสไปร์ หลังปิดการขายคอนโดฯบนเส้นลาดพร้าวไปแล้ว ก็เปิดโครงการแนวราบทำเลนี้เช่นกัน
ทุนฮ่องกงไรส์แลนด์ประกาศซื้อตึกแถวไม่ตํ่ากว่า 10 ไร่ พัฒนาคอนโดมิเนียมทำเลลำสาลี จุดตัดสายสีเหลือง และสายสีส้ม ไม่ตํ่ากว่า 2,000 หน่วย คาดว่า เริ่มปี 2563 เช่นกัน
ส่วนบีทีเอสกรุ๊ป ลงทุนรถไฟฟ้าเส้นนี้ และมองหาที่ดินไปด้วย โดยเน้นทำเลศรีนครินทร์ บริเวณซีคอนสแควร์ มีที่ดินแปลงใหญ่หลายแปลงมาเสนอขาย ซึ่งมองว่าเป็นทำเลพัฒนาแนวสูงได้ ส่วนถนนลาดพร้าวมีศักยภาพสูง แต่ที่ดินส่วนใหญ่อยู่ในมือผู้ประกอบการ ขณะราคาที่ดินยอมรับขยับไปไกล แต่หากพัฒนาแล้วคุ้ม มีกำลังซื้อ ก็น่าสนใจ มาที่ค่ายบางกอกแลนด์ หรือ บีแลนด์ ขายที่ดินยกแปลง 1,350 ไร่ มูลค่า 15,000 ล้านบาท เม็ดเงินที่ได้นำไปพัฒนาอิมแพ็ค เมืองทองธานี ส่วนที่ดินที่เหลือบางแปลงลงทุนโครงการแนวราบรับสายสีเหลือง เนื่องจากอยู่พัฒนาการ ถนนศรีนครินทร์
กว่ารถไฟฟ้าเส้นนี้จะเปิดให้บริการเชื่อว่าการเปลี่ยน แปลงจะเกิดขึ้นอีกมาก นับจากนี้ต้องจับตา !!

ที่มา : www.thansettakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad