ดีทีจีโอเดินหน้าลุยงานเทคโนโลยี ประกาศแต่งตั้งกิตติคุณ โพธิวนากุล นำทัพขับเคลื่อน ‘Internet of Things’ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ดีทีจีโอเดินหน้าลุยงานเทคโนโลยี ประกาศแต่งตั้งกิตติคุณ โพธิวนากุล นำทัพขับเคลื่อน ‘Internet of Things’


          บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เสริมทัพผู้บริหารด้วยการแต่งตั้งนายกิตติคุณ โพธิวนากุล เป็นผู้อำนวยการบริหารงาน Internet of Things (IoT) เพื่อนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญงานเทคโนโลยีมาพัฒนากระบวนการภายใน นวัตกรรมและบริการในด้านต่าง ๆ เช่นปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data และเทคโนโลยีสำหรับเมืองอัจฉริยะ หรือ smart city technology

          นายกิตติคุณมีประสบการณ์การทำงานด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นและยาวนานด้วยการเป็นผู้พัฒนาแอพพลิ เคชั่นที่เป็นนวัตกรรมแบบใหม่ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ได้แก่ ดีแทค ท่าอากาศยานไทย ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
          นายรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการบริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า " ในนามดีทีจีโอเป็นเกียรติอย่างยิ่งได้คุณกิตติคุณมาร่วมงาน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความสามารถและมีประสบการ์ณการทำงานที่เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เช่น ข้อมูลสาธารณะ (public information) ความปลอดภัยทางข้อมูลของกลุ่มคนจำนวนมาก (crowd safety) และการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม (cultural exchange) เป็นต้น
          นอกจากนี้คุณกิตติคุณยังมีความเชี่ยวชาญในด้านศักยภาพทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าคุณกิตติคุณจะพัฒนางานทางด้านเทคโนโลยีและInternet of Things (IoT) ของดีทีจีโอได้ตามพันธกิจหลักของเราคือ Adding Value in Everything We Do"
          ประการสำคัญ นายกิตติคุณมีเป้าหมายหลักในการสร้างและพัฒนาระบบการทำงานต่างๆ ให้กับบริษัทในเครือดีทีจีโอ ซึ่งรวมถึงบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) โดย MQDC คือบริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และโครงการมิกซ์ยูส ภายใต้แนวคิด 'For All Well-Being' ที่มีโครงการที่ได้รับรางวัลเมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือ eco-friendly และรางวัลด้านเทคโนโลยีเมืองอัจฉริยะ หรือ smart city technologies อีกด้วย
          "สำหรับบทบาทใหม่ของผมที่ดีทีจีโอ ผมมุ่งมั่นที่จะพัฒนากระบวนการทำงานให้เร็วขึ้น และจะประยุกต์การใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เช่นงาน Internet of Things (IoT) ปัจจุบันบริษัทในเครือดีทีจีโอได้นำเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ไปใช้เพื่อสร้างแนวทางความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนในโครงการต่างๆ โดยในไม่ช้านี้ IoT จะมีความสำคัญมากกว่าสมาร์ทโฟนถึงสองเท่าผ่านการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่จะมาช่วยลดความต้องการพลังงานและพัฒนาคุณภาพการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น" นายกิตติคุณกล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad