INSET เริงร่าเตรียมรับอานิสงส์เปิดประมูล 5G หนุนธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมโตกระโดด ประเมินแบ็คล็อค 2.7 พันลบ. ดันผลงานปีนี้แตะนิวไฮ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

INSET เริงร่าเตรียมรับอานิสงส์เปิดประมูล 5G หนุนธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมโตกระโดด ประเมินแบ็คล็อค 2.7 พันลบ. ดันผลงานปีนี้แตะนิวไฮ


          INSET ลั่นพร้อมลุยประมูลงานวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยี 5G หลัง"กสทช."ตีกรอบเวลาเปิดประมูลไม่เกินวันที่ 20 ก.พ. 63 ฟาก "ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" กรรมการผู้จัดการ ประเมินธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมสารสนเทศได้รับอานิสงส์ทุกธุรกิจแบบเต็มๆ โดยเฉพาะงานวางสายโครงข่ายจะเติบโตก้าวกระโดด คาดงานในมือรอรับรู้รายได้ 2.7 พันล้านบาท หนุนผลงานปีนี้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

          นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า เมื่อบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ได้แล้ว ส่งผลให้มีศักยภาพในการเข้าประมูลงานในโครงการใหม่ๆอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในโครงการที่เชื่อมโยงกับการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยี 5G ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้เตรียมกำหนดกรอบระยะเวลาการเปิดประมูล และคาดว่าไม่เกินวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งประเมินว่า ผู้ประกอบธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมสารสนเทศ รวมทั้ง INSET ซึ่งมีการดำเนินงานแบบครบวงจร จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้อย่างแน่นอน
          "งานที่บริษัทฯทำมีครบทุกส่วนของงานในการขยายโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G ทั้งด้านงานก่อสร้างเสาส่งสัญญาณ งานติดตั้งระบบโครงข่ายสายสัญญาณ Optical Fiber Cable (OFC) ก่อสร้างหรือขยายศูนย์ข้อมูล (Data center) งานให้บริการหลังการขายของทั้ง เสา สาย OFC และ Data Center ดังนั้นจะส่งผลให้ทุกธุรกิจของบริษัทฯมีการเติบโตได้ดี โดยเฉพาะงานประเภทงานวางสายโครงข่ายจะโตแบบก้าวกระโดดอย่างชัดเจน" นายศักดิ์บวร กล่าว
          นอกจากงานในระบบเทคโนโลยี 5G แล้ว บริษัทฯคาดว่าจะได้รับงานประเภท การรื่อ ถอนในระบบ 2 G และงานในส่วนของการ Upgrade เทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากการประมูล 5G ดำเนินการแล้วเสร็จอีกด้วย และจะช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ในอนาคตเพิ่มขึ้น
          ปัจจุบัน INSET มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ มูลค่ารวม 2.7 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ไป ขณะเดียวกันบริษัทฯมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มเติม จึงทำให้คาดว่า ผลงานในปีนี้จะสามารถทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง
          อนึ่ง INSET รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาสที่ 2/62 มีกำไรสุทธิ 27.40 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.21 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 168% งวด 6 เดือนปี 2562 มีกำไรสุทธิ 46.57 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.18 ล้านบาท

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad