TQM ยันไร้ผลกระทบมาตรฐานบัญชี IFRS17 เหตุเป็นนายหน้าประกัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

TQM ยันไร้ผลกระทบมาตรฐานบัญชี IFRS17 เหตุเป็นนายหน้าประกัน

TQM ยันไร้ผลกระทบมาตรฐานบัญชี IFRS17 เหตุเป็นนายหน้าประกัน

 

  TQM ยืนยัน มาตรฐาน IFRS17 ที่จะมีผลบังคับใช้ปี 64 ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ เหตุเป็นบริษัทนายหน้าประกันภัย ธุรกิจอยู่ในหมวดบริการ
  ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า จากการประกาศใช้มาตรฐานรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ ฉบับที่ 17 เรื่องสัญญาประกันภัย (IFRS17) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เพื่อให้ธุรกิจประกันใช้มาตรฐานรายงานการเงินและบัญชีเดียวกันทั่วโลก ยืนยันว่า บริษัท ไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าว เนื่องจากลักษณะธุรกิจของ TQM เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัย ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจบริการ
  โดยปัจจุบันรูปแบบการดำเนินธุรกิจของ TQM ประกอบด้วย 1. ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย โดยมีการขายผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยทั้งสิ้นกว่า 130 ผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่มประกันรถยนต์ (Motor) ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และภาคสมัครใจ และกลุ่มประกัน Non-Motor ในรูปแบบประกันอัคคีภัยเบ็ดเตล็ด เป็นต้น 2. ธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ซึ่งมีการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตทั้งสิ้นกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ 
   3. ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและซอฟต์แวร์ ซึ่งครอบคลุมการให้คำปรึกษาด้านกระบวนการทางธุรกิจ งานวิจัยตลาดดิจิทัล และ 4.ธุรกิจให้บริการด้านคำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัย เพื่อเป็นช่องทางในการค้นหาและเปรียบเทียบข้อมูลประกันภัยที่รวดเร็วสำหรับลูกค้า
  ด้านนายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายกลยุทธ์ สายงานวิจัย บล.บัวหลวง ระบุว่า การบังคับใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ ไม่ได้ส่งกระทบต่อ TQM เหมือนหุ้นกลุ่มแบงก์ และกลุ่มประกัน เนื่องจาก TQM เป็นโบรกเกอร์ประกัน ซึ่งธุรกิจอยู่ในหมวดบริการ โดยรายได้ส่วนใหญ่ 95% มาจากเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ขณะที่รายได้จากประกันชีวิต ที่จะต้องทยอยบันทึกการรับรู้ตามมาตรฐานบัญชีใหม่มีสัดส่วนเพียง 5% เท่านั้น จึงมองว่า ขณะนี้เป็นโอกาสที่จะทยอยเข้าซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 49.25 บาท
ลักษณะธุรกิจของ TQM
ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลัก ในการให้บริการนายหน้าประกันภัย โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลัก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย และ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นนายหน้าประกันชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad