แอร์พอร์ตลิงค์ พร้อมเปิดใช้ตั๋วร่วม พ.ค. 62 เร่งปรับปรุงรถ 9 ขบวนแล้วเสร็จก่อนปีใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561

แอร์พอร์ตลิงค์ พร้อมเปิดใช้ตั๋วร่วม พ.ค. 62 เร่งปรับปรุงรถ 9 ขบวนแล้วเสร็จก่อนปีใหม่


แอร์พอร์ตลิงค์ พร้อมเปิดใช้ตั๋วร่วม พ.ค. 62 เร่งปรับปรุงรถ 9 ขบวนแล้วเสร็จก่อนปีใหม่



 นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ เปิดเผยว่าในปีหน้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ได้เตรียมพร้อมการทำงานเพื่อที่จะขยับไปบริหารในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงดังนั้น จะเร่งดำเนินการติดตั้งตัวบันไดเลื่อนที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ตรงบริเวณสถานีพญาไทที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงกลางปีหน้า ส่วนการติดตั้งราวกั้นของสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงสิ้นปีนี้ทั้ง 7 สถานี รวมถึงการติดตั้งระบบไวไฟด้วย ส่วนการปรุงปรุงขบวนรถ 9 ขบวนนั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปีนี้ พร้อมเปิดบริการในช่วงปีใหม่เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ หากสามารถปรับปรุงขบวนรถทั้ง 9 ขบวนแล้วเสร็จจะสามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารได้ประมาณ 86,000 คนต่อวันจากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 74,000-75,000 คนต่อวัน

นอกจากนี้ ในส่วนของความคืบหน้าการดำเนินการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรระบบตั๋วร่วม ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องอ่านอุปกรณ์และระบบ รวมถึงการเชื่อมโยงระบบระหว่างระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้กลาง (Central Clearing House : CCH) กับระบบของแอร์พอร์ตลิ้งค์ โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 ตามแผน พร้อมเปิดให้บริการ


ที่มา : กรุงเทพธุระกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad