เอสซีจี เดินหน้าชูนวัตกรรม Green Meeting สู่ ASEAN SUMMIT 2019 ต้นแบบงานประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผลักดันอาเซียนสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เอสซีจี เดินหน้าชูนวัตกรรม Green Meeting สู่ ASEAN SUMMIT 2019 ต้นแบบงานประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผลักดันอาเซียนสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก

เอสซีจี เดินหน้าชูนวัตกรรม Green Meeting สู่ ASEAN SUMMIT 2019
ต้นแบบงานประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)
ผลักดันอาเซียนสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก


      เอสซีจี ร่วมนำเสนอแนวคิดและวิธีการจัดประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรม “Green Meeting” ในการประชุม “ASEAN SUMMIT 2019” และทุกกิจกรรมตลอดทั้งปี 2562 ส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เป็นต้นแบบการจัดประชุมที่มุ่งใช้ทรัพยากรจัดงานอย่างคุ้มค่า ตั้งแต่การออกแบบการจัดงาน ลดการใช้เอกสาร การเตรียมอาหารและเครื่องดื่ม ลดปริมาณขยะ และผลิตนิทรรศการจากกระดาษรีไซเคิลที่สามารถนำกลับไปใช้ซ้ำและใช้เป็นวัตถุดิบผลิตกระดาษได้อีกครั้ง เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเเละประเทศในอาเซียนบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก
       นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่าเอสซีจีมี Passion และให้ความสำคัญด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนหรือการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด มาปรับใช้ในทุกกระบวนการดำเนินงานขององค์กร ตั้งแต่การคิดและออกแบบสินค้าให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คงทน และคุ้มค่าที่สุด โดยใช้ทรัพยากรในการผลิตน้อยที่สุด และเมื่อสิ้นสุดการใช้งานแล้ว ยังสามารถนำกลับมาเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิตเดิม หรือกระบวนการที่ใกล้เคียงได้ ตลอดจนได้ขยายแนวปฏิบัตินี้ไปสู่นวัตกรรม “Green Meeting” หรือการจัดประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกโอกาสของเอสซีจี
สำหรับการประชุม ASEAN SUMMIT 2019 ในครั้งนี้ เอสซีจีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้ร่วมนำเสนอนวัตกรรม “Green Meeting” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์สร้างจิตสํานึก และชวนผู้ร่วมงานร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การแบ่งปันแนวคิดเรื่องการจัดเตรียมงาน การลดการใช้เอกสาร การเตรียมสถานที่จัดประชุม การเตรียมอาหารและเครื่องดื่มที่หาได้ในท้องถิ่น การลดปริมาณขยะภายในงาน รวมถึงการสนับสนุนวัสดุตกแต่ง เช่น การตกแต่งเวทีและป้ายชื่องาน และนิทรรศการจากกระดาษรีไซเคิลที่สามารถนำกลับไปใช้ซ้ำในการประชุม ASEAN SUMMIT ได้ตลอดทั้งปี 2562 และเมื่อสิ้นสุดการใช้งานจะสามารถนำไปเป็นวัตถุดิบผลิตกระดาษรีไซเคิลได้อีกครั้ง ตลอดจนของที่ระลึกจากวัสดุรีไซเคิล หรือการนำของที่ไม่ใช้แล้วมาเพิ่มคุณค่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ (Waste to Value Products) โดยเอสซีจีคาดหวังว่า ด้วยกระบวนการคิดที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนและการเริ่มต้นจากเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถร่วมกันปฏิบัติได้นี้ จะช่วยผลักดันและสนับสนุนให้ประเทศไทยและประเทศในอาเซียน บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลกได้ (Sustainable Development Goals : SDGs)
ก้าวต่อไป เอสซีจีจะยังคงมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาต่อยอดความยั่งยืนโดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ผสานกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ภายในองค์กร ซึ่งจะช่วยยกระดับกระบวนการดำเนินงานตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจเติบโตควบคู่กับการสร้างความยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ตลอดจนเดินหน้าสร้างความร่วมมือ เพื่อขับเคลื่อนอาเซียนให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก และพร้อมที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรต้นแบบที่ช่วยถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้ที่สนใจ ด้วยเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad