JOBTOPGUN มอบรางวัลกีตาร์Martinเล่นร้องเพลงคือบ้านเรา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2561

JOBTOPGUN มอบรางวัลกีตาร์Martinเล่นร้องเพลงคือบ้านเรา


JOBTOPGUN มอบรางวัลกีตาร์Martinเล่นร้องเพลงคือบ้านเรา

Facebook
Twitter
LineComment
JOBTOPGUN มอบรางวัลกีตาร์Martinเล่นร้องเพลงคือบ้านเรา
JOBTOPGUN มอบรางวัลกีตาร์ Martin ให้กับผู้ชนะเลิศการร่วมกิจกรรมเล่นกีตาร์ร้องเพลง“คือบ้านของเรา”
JOBTOPGUN ร่วมกับ Byrd & Heart จัดกิจกรรมเชิญผู้สนใจส่งผลงานคลิปเพลงเข้าร่วมสนุกเล่นกีตาร์ร้องเพลง “คือบ้านของเรา” ชิงกีตาร์ Martin 2 รางวัล และบัตร Voucher Starbucks รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท โดยมีผู้สนใจร่วมสนุกมากถึง 75 ทีม และได้ปิดรับผลงานคลิปเพลงไปเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา  กิจกรรมดังกล่าวทางคณะกรรมการตัดสินได้ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อย  โดยรางวัลที่ 1 กีตาร์ Martin 000-28 (2018) มูลค่า 145,000 บาท ได้แก่ : No.47 Aloha (คุณปติเมธ คงสมบูรณ์ และคุณพุทธคุณ สมอินทร์) จากจังหวัดนครสวรรค์  และรางวัลที่ 2 กีตาร์ Martin 000-18 มูลค่า 110,000 บาท ได้แก่ : No. 44 สามสิงห์เจ้าสำอางค์ (คุณพงษ์ทอง, คุณสุรศักดิ์ และคุณวีรยุทธ) จากกรุงเทพมหานคร
บริษัท Topgun จำกัด เจ้าของ JOBTOPGUN.com และ Superresume.com เป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจหางานและพัฒนาคน เพื่อให้คนได้งาน ได้มุ่งมั่นการพัฒนาคน โดยได้ทำการค้นคว้าวิจัย วิธีพัฒนาขีดความสามารถของคน ซึ่งค้นพบและพิสูจน์ว่าดนตรี กีฬา งานอดิเรก สามารถพัฒนาทักษะความสามารถของได้จริง บริษัทฯจึงมีความคิดในการแชร์องค์ความรู้นี้ เพื่อส่งเสริมความสามารถของคนในชาติให้แข่งขันกับต่างชาติได้และอยากส่งเสริมการพัฒนาทุกด้าน ทั้งเรื่องความรัก ความกตัญญู ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป
บริษัท Topgun จำกัด จึงได้ริเริ่มจัดกิจกรรมการประกวดเล่นกีตาร์ร้องเพลง “คือบ้านของเรา” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนไทยเพิ่มขีดความสามารถของตนเอง ผ่านทางดนตรี กีฬา และงานอดิเรก สำหรับหลายๆ คนที่ทิ้งการเล่นกีตาร์ไป ก็อยากให้ทุกคนได้กลับมาเล่นกีตาร์และเรียกความรู้สึกดีๆ กลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะในยุค 4.0 เรามักจะหลงอยู่กับเทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียจนหลงลืมสิ่งคัญที่สุดนั่นก็คือความรักความผูกพันธ์ในชีวิตจริง ซึ่งทาง  JOBTOPGUN หวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยส่งต่อความประทับใจและส่งต่อสิ่งดีๆกลับคืนสู่สังคม
สำหรับงานมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ  Top Gun Co.,Ltd. (บริษัท ท็อปกัน จำกัด) โดยมีคุณวิเชียร ชนาเทพาพร Founder&Chief Executive บริษัท Topgun จำกัด เป็นผู้มอบรางวัลแก่ทีมที่ได้รางวัลในครั้งนี้  และมีคุณฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล ศิลปินนักร้องชื่อดังเป็นพิธีกรดำเนินรายการ  กล่าวต้อนรับและแนะนำผู้บริหารของ JOBTOPGUN ก่อนเปิดตัวทีมผู้ชนะอันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 พร้อมโชว์ร้องเพลง “คือบ้านของเรา”จากแต่ละทีม โดยมีสื่อมวลชน และประชาชนร่วมงานคับคั่ง
ภายหลังพิธีมอบรางวัล  คุณวิเชียร ชนาเทพาพร กล่าวว่า การจัดแคมเปญเล่นกีตาร์ร้องเพลง "คือบ้านของเรา" ซึ่งแต่งโดยคุณดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค  ในครั้งนี้ เป็นที่น่าพอใจ และบรรลุวัตถุประสงค์ทุกอย่าง เชื่อว่า นอกจาก 75 คลิปที่ส่งเข้ามา ยังมีอีกที่ไม่ได้ส่ง ทำไม่ทัน หรือกลุ่มผู้ที่ได้รับข่าวสารของกิจกรรมดังกล่าวแล้วได้เกิดแรงบันดาลใจในการที่จะลุกขึ้นมาทำอะไรดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับชีวิตและสังคมด้วยกิจกรรมร้องเล่นกีตาร์เพื่อสร้างความรักความผูกพันธ์ในชีวิต ครอบครัว สังคม และคนรอบข้าง ซึ่งอันนี้คือเป้าหมายหลัก ส่วนรางวัลเป็นเรื่องรองเป็นผลพลอยได้ สิ่งสำคัญเราได้ทำให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้ ซึ่ง 75 คลิปทุกคลิปที่ส่งเข้ามานั้นมีคุณค่า กว่าจะทำขึ้นมาได้ ต้องตั้งใจจริง ไม่ง่าย สร้างความลำบากใจให้กับคณะกรรมการตัดสินเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างคลิปจากเด็กๆ จากชนบทห่างไกล กลางทุ่งนาที่เราได้ส่งลูกฟุตบอลไปให้เป็นของขวัญกำลังใจนั้น พวกเขาได้ส่งข่าวสารกลับมาถึงประโยชน์ของลูกฟุตบอลซึ่งเป็นสิ่งที่เขาต้องการ อันนี้ คือสิ่งที่เราภูมิใจ  ถึงแม้ว่าสิ่งที่เราทำอาจเป็นสิ่งเล็กๆ เป็นน้ำหยดเล็ก ๆ แต่หลาย ๆ หยดก็จะรวมเป็นแม่น้ำได้
ดังนั้น เราฐานะเป็นคนไทยเป็นสมาชิกของครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ซึ่งประเทศชาติก็เหมือนบ้านของเรา ดังนั้นหน้าที่ของเราทุกคนก็คือช่วยกันทำให้บ้านของเราน่าอยู่ ผมโชคดีที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับหางาน  ซึ่งเราทำให้คนได้งาน ทำให้ผู้ประกอบการได้คนทำงานที่ดีมีคุณภาพ การเรียนจบปริญญาแล้วใช่ว่าทุกคนจะทำงานได้ประสิทธิภาพเท่ากัน การฝึกฝนทักษะต่างหากคือการพัฒนาคุณการทำงาน  การทำกิจกรรมร้องเล่นกีตาร์ดังกล่าวนี้เป็นกิจกรรมที่ต้องฝึกฝน การฝึกฝนถือเป็นการพัฒนาทักษะ และพัฒนาคนทางหนึ่งนั่นเอง ซึ่งอนาคตหากมีโอกาสเราจะจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อีก
คุณฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวนี้ ต่างจากการประกวดทั่ว ๆ ไป กิจกรรมนี้ ต้องใช้การทำงานร่วมกันเป็นทีม คนนี้เล่นกีตาร์ คนนี้ร้อง อีกคนช่วยถ่ายทำ ตัดต่อ คุมการผลิต ซึ่งไม่ง่ายกล่าวจะได้แต่ละคลิปแต่ละผลงาน ซึ่งทั้ง 75 คลิปที่ส่งเข้าร่วมก็ล้วนแต่มีคุณภาพสร้างความลำบากใจกับคณะกรรมการตัดสิน  อย่างทีมชนะเลิศนี่ก็ฝีมือดีมาก ผมอยากเปรียบเหมือนห่านที่มีไข่เป็นทองคำนะ และอนาคตก็อาจต่อยอดได้ร่วมงานกันด้านดนตรีต่อไป
ทางด้าน ทีม "Aloha" (คุณปติเมธ คงสมบูรณ์ และคุณพุทธคุณ สมอินทร์) บอกว่า เห็นข่าวกิจกรรมจากสื่อโซลเชียล เห็นเนื้อเพลงแล้วชอบ ฟังแล้วรู้สึกอบอุนดีฟังแล้วอยากกลับบ้านไปหาแม่  แม่เป็นคนที่อยากให้ผมเล่นดนตรีด้วย  ก็เลยชักชวนกันลองทำดูครับแบ่งงานกันทำ  ที่จริงแล้วทีม Aloha ไม่ได้มีแค่เราสองคน ยังมีเพื่อนที่นครสวรรค์อีกที่ช่วยงานเราในการทำคลิป โดยทุกคนมีอาชีพการงานต่างกัน แต่รักชอบดนตรีเหมือนกัน เป็นความภูมิใจที่ได้รางวัลนี้ครับ
ส่วนทีมสามสิงห์เจ้าสำอางค์ (คุณพงษ์ทอง, คุณสุรศักดิ์ และคุณวีรยุทธ) กล่าวว่า ตอนแรกที่ทำคลิปกันนั้น ไม่ได้หวังจะได้รางวัลอะไร  เราทำเพราะเห็นว่าดนตรีเป็นสิ่งที่เรารัก ปกติเราเล่นดนตรีตามงานอีเว้น เล่นแนวร็อกหนัก อยากมาเล่นอะคูสติกดู  ซึ่งก็ชอบกันครับ แม้แต่ละคนอยู่ไกลกัน  บางคนก็มีวงแต่รวมตัวกันทำเพราะชอบแม้จะเดินทางไกลไปถึงรังสิต  และรางวัลที่ได้รับนี้ถือเป็นรางวัลใหญ่สุดแล้วสำหรับพวกเรา คิดว่ารางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้เราได้ทำในสิ่งที่รักต่อไป หางานได้งาน  หาคนได้คน ที่http://www.jobtopgun.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad