ทรัมป์ ห้ามบริษัทมะกันใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมของหัวเว่ยและแซดทีอี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ทรัมป์ ห้ามบริษัทมะกันใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมของหัวเว่ยและแซดทีอี

ทรัมป์ ห้ามบริษัทมะกันใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมของหัวเว่ยและแซดทีอี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา เตรียมพิจารณาออกคำสั่งบริหารในปีใหม่นี้ ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ ในการสั่งห้ามบริษัทของสหรัฐใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมที่ผลิตโดยหัวเว่ยและแซดทีอี
ข่าวดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาจากแหล่งข่าวที่แจ้งกับทางรอยเตอร์ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ถือว่าเป็นก้าวย่างล่าสุดที่รัฐบาลของทรัมป์ตัดหัวเว่ย เทคโนโลยี่ส์ และแซดทีอี สองบริษัทอุปกรณ์เครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ออกจากการทำตลาดในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่สหรัฐกล่าวหาทั้งสองบริษัทว่า ทำงานตามคำสั่งของรัฐบาลจีนและใช้อุปกรณ์ของบริษัทในการช่วยจารกรรมข้อมูลของชาวอเมริกัน

แหล่งข่าวจากแวดวงอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและรัฐบาลสหรัฐ ระบุว่า คำสั่งบริหารดังกล่าว ซึ่งผ่านการพิจารณามากว่า 8 เดือน อาจจะมีการประกาศใช้ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมนี้ และจะสั่งตรงไปยังกระทรวงพาณิชย์เพื่อห้ามบริษัทสหรัฐซื้ออุปกรณ์จากผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมต่างชาติที่เห็นว่าเป็นภัยคุคามต่อความมั่นคงของประเทศ
ด้าน นางหัว ชุนอิ๋ง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน กล่าวว่า ยังไม่ต้องการแสดงความเห็นเรื่องดังกล่าว เนื่องจากยังไม่มีคำสั่งทางการออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad