แอสตร้าเซนเนก้าส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ไทยครบ 6 ล้านโดส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564

แอสตร้าเซนเนก้าส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ไทยครบ 6 ล้านโดส

 


แอสตร้าเซนเนก้าส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ไทยครบ 6 ล้านโดส

แอสตร้าเซนเนก้าประกาศวันนี้ว่า ขณะนี้ บริษัทฯได้ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกระทรวงสาธารณสุขแล้ว 4.7 ล้านโดส และจะทำการส่งมอบวัคซีนครบ 6 ล้านโดสภายในสัปดาห์นี้ ตามแผนการจัดหาวัคซีนจำนวน 61 ล้านโดสให้กับประเทศไทย

 

นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "แอสตร้าเซนเนก้ามีความยินดีที่ได้เห็นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในประเทศไทยคืบหน้าไปเป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นว่าหากเราร่วมมือกัน ในไม่ช้าก็จะสามารถควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ แอสตร้าเซนเนก้ามุ่งมั่นสานต่อความร่วมมือกับรัฐบาลไทย เพื่อสนับสนุนการฉีดวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเร็วที่สุด”  


 

แอสตร้าเซนเนก้าจะดำเนินการส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับรัฐบาลไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้จะเริ่มส่งออกวัคซีนไปยังประเทศต่างๆ ในต้นเดือนกรกฎาคม โดยหนึ่งในสามของกำลังการผลิตวัคซีนภายในประเทศได้ถูกสำรองไว้เพื่อผลิตวัคซีนให้กับประเทศไทย ตามคำสั่งซื้อรวม 61 ล้านโดส ซึ่งคิดเป็นหนึ่งในสามของวัคซีนจำนวน 180 ล้านโดสที่ผลิตโดยสยามไบโอไซแอนซ์ ส่วนกำลังการผลิตที่เหลืออีกประมาณสองในสามจะจัดสรรให้กับการผลิตวัคซีนเพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ในเดือนตุลาคม ปี 2563  แอสตร้าเซนเนก้า กระทรวงสาธารณสุข เอสซีจี และสยามไบโอไซเอนซ์ ได้ร่วมกันลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงในการผลิตและจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมโดยเร็ว  

 

นายลีออน หวัง รองประธานบริหาร ฝ่ายการต่างประเทศของแอสตร้าเซนเนก้า กล่าวว่า "การรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในระดับภูมิภาคและระดับโลกเป็นเรื่องที่ต้องประเมินและปรับแนวทางการรับมือให้มีความชัดเจน ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในฐานะแหล่งผลิตวัคซีน เพื่อใช้ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วภูมิภาคนี้ และเพื่อสุขภาพของประชาชนรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

 

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าได้สร้างประโยชน์อันยิ่งใหญ่ในการช่วยชีวิตผู้คนมากมายนับตั้งแต่เริ่มต้นฉีดให้กับประชาชนตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในระดับที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ผลการทดลองทางคลินิกยืนยันว่า ผู้รับวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าสามารถทนต่อผลข้างเคียงของวัคซีนได้ดีและวัคซีนยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในทุกระดับความรุนแรง นอกจากนี้ จากข้อมูลการใช้วัคซีนในประชากรหลายสิบล้านคนทั่วโลก ยังแสดงให้เห็นว่า วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้ามีประสิทธิผลลดความรุนแรงของโรคโควิด-19 ในระดับที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้มากถึง 80% หลังจากการฉีดเข็มแรก

 

แอสตร้าเซนเนก้ากำลังจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้กับประเทศต่างๆทั่วโลกโดยไม่หวังผลกำไรในช่วงการระบาดใหญ่นี้ โดยได้จัดส่งวัคซีนมากกว่า 600ล้านโดสให้แก่ 168 ประเทศทั่วโลก

 

เกี่ยวกับ แอสตร้าเซนเนก้า

แอสตร้าเซนเนก้า (ชื่อย่อหลักทรัพย์ AZN ในตลาดหลักทรัพย์ LSE/ STO/ Nasdaq) เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มุ่งเน้นทางด้านการคิดค้น พัฒนา และจำหน่ายยาเพื่อการรักษาโรค โดยเฉพาะในกลุ่มยาโรคมะเร็ง กลุ่มยาโรคหัวใจ ไต และระบบเผาผลาญ และกลุ่มยาโรคทางเดินหายใจ แอสตร้าเซนเนก้า มีฐานอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร และดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ป่วยหลายล้านคนทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมยาต่างๆ จากแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาไปยังเว็บไซต์ astrazeneca.com และช่องทางทวิตเตอร์@AstraZeneca

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad