ฟินน์ โซลูชั่น ปลื้มวงการแพทย์ตอบรับ YEyes โซลูชั่นแว่นเอ อาร์ 5G มากขึ้น เตรียมขยายตลาดสู่ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจก่อสร้าง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ฟินน์ โซลูชั่น ปลื้มวงการแพทย์ตอบรับ YEyes โซลูชั่นแว่นเอ อาร์ 5G มากขึ้น เตรียมขยายตลาดสู่ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจก่อสร้าง




ฟินน์ โซลูชั่น ปลื้มวงการแพทย์ตอบรับ YEyes โซลูชั่นแว่นเอ


อาร์ 5G มากขึ้น


เตรียมขยายตลาดสู่ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจก่อสร้าง

 28 มิถุนายน 2564 - ฟินน์ โซลูชั่น เทคสตาร์ทอัพผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ เดินหน้าขยายฐานตลาดสำหรับนวัตกรรมโซลูชั่น YEyes ที่ใช้คู่กับแว่น AR (Augmented Reality) หลังวงการแพทย์ไทยตอบรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมส่งมอบอีก 51 ชุด ให้กับลูกค้าโรงพยาบาลเอกชน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารุกขยายเข้าสู่ภาค อุตสาหกรรมและการก่อสร้างในปีนี้

นายนพฤทธิ์ จักขุจัน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินน์ โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้พัฒนา YEyes โซลูชั่นการสื่อสารทางไกลผ่านแว่นเออาร์ และได้นำเสนอแก่ลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีหลายโรงพยาบาลที่ได้นำโซลูชั่นดังกล่าวเข้าไปใช้งานแล้ว เช่น โรงพยาบาลศิริราช สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และโรงพยาบาลเวชชารักษ์ โดยโซลูชั่น YEyes ถูกใช้ในกระบวนการรักษาผู้ป่วยระยะไกลแบบเรียลไทม์ รวมถึงงานด้านอื่น ๆ เช่น ใช้คู่การปฐมพยาบาลและการรักษาฉุกเฉินบนรถพยาบาล หรือการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้อื่นที่อยู่ห่างออกไป นอกจากนี้ YEyes ยังถูกใช้ในการเทรนนิ่งฝึกอบรม การถ่ายทอดสดการผ่าตัด และการซ่อมเครื่องมือแพทย์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน”

“การที่ YEyes ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากจากกลุ่มโรงพยาบาล เป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย และการเปิดให้บริการของสัญญาณ 5G วงการแพทย์ของไทยตื่นตัวขึ้นกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยรักษาพยาบาลและให้บริการผู้ป่วย โซลูชั่น YEyes และแว่นเออาร์ที่ให้ภาพคมชัด ประมวล ผลได้รวดเร็ว สามารถถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงคุณภาพสูงได้แบบเรียลไทม์ไม่มีสะดุด ช่วยให้แพทย์ที่อยู่คนละที่กับผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถวินิจฉัยอาการได้แม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดการสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ลดเวลาทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการผู้ป่วย ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมที่จะส่งมอบโซลูชั่น YEyes จำนวน 51 ชุด ให้กับลูกค้าโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท และมีแผนจะขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ในปีนี้ โดยเริ่มที่ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจก่อสร้าง”

“ทั้งสองอุตสาหกรรมนี้ มีความจำเป็นต้องพึ่งเครื่องจักรและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งานเครื่องและการซ่อมบำรุงอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ บริษัทฯ มั่นใจว่าโซลูชั่น YEyes จะสามารถช่วยลดต้นทุนได้ตั้งแต่การจ้างและเทรนนิ่งพนักงานใหม่ พร้อมกับประหยัดเวลาการซ่อมเครื่องจักรหน้างานได้ถึง 70% รวมถึงต้นทุนการซ่อมบำรุง เช่นในกรณีที่ต้องให้วิศวกรจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรเดินทางมา ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจ เนื่องจากเกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้ได้โดยตรงจากเจ้าของเทคโนโลยีให้กับพนักงาน” นายนพฤทธิ์ กล่าวต่อ



YEyes มอบประสบการณ์เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่นครบครัน เพียงแค่ใส่แว่นก็สามารถสื่อสารผ่านทางไกลแบบโมบายไร้สายได้ คุณภาพคมชัดระดับ Full HD ทั้งภาพและเสียง รองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Andriod และ IOS ตั้งแต่ Version 9 ขึ้นไป ขณะใช้งานระบบจะแสดงรายชื่อและสถานะของผู้ใช้งานว่า ตอนนี้ ออนไลน์ ออฟไลน์ หรือไม่ว่างอยู่ อีกทั้งยังสามารถแสดงสัญลักษณ์ข้อความจากผู้ให้คำปรึกษาแบบ Real timeได้ โดยทุกครั้งที่มีสายเข้าระบบจะแจ้งเตือนด้วยเสียงก่อนเพื่อเป็นการป้องกันการเข้าใช้งานซ้ำซ้อนของผู้ใช้  หากพบคำถามหรือมีข้อสงสัยก็สามารถบันทึกภาพหน้าจอขณะสนทนาได้ทันทีทั้งรูปแบบภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง เพราะYEyes 1 เครื่องสามารถเชื่อมต่อจอมอนิเตอร์ให้คำปรึกษาได้ถึง 5 จอเลยทีเดียว

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจโซลูชั่น YEyes สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทางเว็บไซต์ www.ysentric.com หรือFacebook : Ysentric หรือไลน์ @YSentric


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad