SCN ชนะประมูลงานขนส่งก๊าซ ปตท. ดันยอดขนส่งโต 24% แตะ new high ทะลุ 200 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2564

SCN ชนะประมูลงานขนส่งก๊าซ ปตท. ดันยอดขนส่งโต 24% แตะ new high ทะลุ 200 ล้านบาท

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก เผยข่าวดีอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดบริษัทได้รับชัยชนะในการยื่นซองประมูลงานขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) จากสถานีหลัก (Mother Station) ปตท. ลาดหลุมแก้ว ไปยังสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (Daughter Station) ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ระยะเวลา 2 ปี มูลค่าสัญญากว่า 85 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 พร้อมรับรู้รายได้ทันที

ปัจจุบัน SCN มีจำนวนรถขนส่งเพื่อให้บริการกว่า 285 คัน อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงบริษัทในเครือ บริษัท สแกน อินเตอร์ โลจิสติกส์ จำกัด หรือ SILOG ที่ดำเนินการเป็นผู้ให้บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติ ขนส่งทางบกประเภทวัตถุอันตรายในกลุ่มปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ พร้อมทั้งงานขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ โดยในปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจขนส่งของ SCN สร้างรายได้รวมราว 162 ล้านบาทต่อปี จากการให้บริการงานขนส่งก๊าซธรรมชาติโดยประมาณ 210 ตันต่อวัน หลังจากได้รับชัยชนะงานประมูลในครั้งนี้ จะทำให้มียอดขนส่งเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 150 ตันต่อวัน รวมเป็น 360 ตันต่อวัน และเป็นตัวยืนยันว่าจะสามารถดันรายได้ในกลุ่มธุรกิจขนส่งให้แตะ New High ที่ 200 ล้านบาท ตามที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ หรือเติบโตราว 24% จากปีก่อน


“กว่า 12 ปีแล้วที่ SCN ได้ร่วมงานกับ ปตท. เพื่อให้บริการงานด้านก๊าซธรรมชาติ โดยเรามีการพัฒนาปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการกลุ่มธุรกิจขนส่งและการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การจัดการของ SCN จึงสามารถดำเนินไปได้ดีเกินความคาดหมาย ทั้งด้านคุณภาพการบริการที่ได้มาตรฐาน และใส่ใจด้านความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งการบริหารงานของบริษัทที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้เราชนะการประมูลงานอย่างต่อเนื่อง การได้รับสัญญางานขนส่งก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมนี้เป็นการขยาย port การขนส่งก๊าซธรรมชาติให้แก่บริษัทได้อย่างมีศักยภาพ ซึ่งในอนาคตก็พร้อมนำความเชี่ยวชาญ และคุณภาพบริการของเรา หาโอกาสด้านงานขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และวัตถุอันตรายเพิ่ม”

การชนะงานประมูลงานจัดหาผู้รับจ้างขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) นี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินงานด้านขนส่งที่มีความเป็นมืออาชีพสูง อีกทั้งยังมีส่วนเข้ามาช่วยเสริมรายได้ของบริษัทให้เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ภายในเครือ SCN ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจพลังงานทางเลือก ธุรกิจยานยนต์ รวมถึงบริษัทน้องใหม่ในเครืออย่าง บริษัท สแกน ไอซีที จำกัด ที่เพิ่งเปิดตัวไป ต่างกำลังเติบโตและรับรู้รายได้ตามเป้าหมาย ซึ่งทั้งหมดจะเข้ามาช่วยหนุนรายได้ของ SCN ให้เติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ และสามารถทำรายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad