“Ambulance Taxi” แท็กซี่ฉุกเฉิน เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมสู้ด้วยใจ รับส่งผู้ป่วยจากต้นทางถึงปลายทางโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นำทีมโดย โรงพยาบาลราชวิถี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“Ambulance Taxi” แท็กซี่ฉุกเฉิน เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมสู้ด้วยใจ รับส่งผู้ป่วยจากต้นทางถึงปลายทางโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นำทีมโดย โรงพยาบาลราชวิถี


 “Ambulance Taxi”

แท็กซี่ฉุกเฉิน เพื่อผู้ป่วยโควิด-19

พร้อมสู้ด้วยใจ รับส่งผู้ป่วยจากต้นทางถึงปลายทางโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นำทีมโดย โรงพยาบาลราชวิถี

 

โรงพยาบาลราชวิถี” นำร่องโครงการ Ambulance Taxi” (แท็กซี่ฉุกเฉิน) เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 ลดการแพร่กระจายของโรค  พร้อมประสานผู้ป่วยเดินทาง จากต้นทางสู่ปลายทางทั้ง โรงพยาบาลสนาม ฮอสพิเทล สถานที่กักตัวกับครอบครัว เพื่อลดความเสี่ยงแพร่เชื้อในระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมทั้งร่นระยะเวลารอรถฉุกเฉิน (Ambulance) เพียงอย่างเดียว ปรับโครงสร้างรถเพื่อให้เชื้อโรคจากผู้ป่วยไม่แพร่กระจาย และเหล่าแท็กซี่ฮีโร่ จะได้รับการฝึกฝนด้านความปลอดภัยจากโรงพยาบาล อีกทั้งแท็กซี่ฉุกเฉินถือเป็นระบบความปลอดภัยช่วยผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อลดการใช้ชุด PPE ซึ่งยังมีความจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในสถานการณ์วิกฤติ โดยชวนคนไทยร่วมบริจาคเป็นทุนให้กลุ่ม Ambulance Taxi ที่ให้บริการฟรีกับผู้ป่วย ผ่านช่องทางรับบริจาคของมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี


นายแพทย์ไพโรจน์ เครือกาญจนา รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบัน ต้องบอกว่าบุคลากรทางการแพทย์ทั้งด่านหน้า เราดำเนินการแบบเต็มกำลังเกิน 100% จนปัจจุบันเราต้องดูแลเคสที่มีความรุนแรงมากที่สุดในการรักษาผู้ป่วย ซึ่งเราพยายามอย่างที่สุด และใช้หลักมนุษยธรรมในการรักษา แต่ปัญหาหนึ่งซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่เรามองเห็นว่า ก่อนที่ผู้ป่วยจะมาถึงที่หมาย ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล สำหรับผู้ป่วยวิกฤติ โรงพยาบาลสนาม สำหรับผู้ป่วยสีเขียว หรือเหลือง หรือแม้กระทั่ง จุดกักตัวอื่น ๆ การเดินทางไปยังจุดเหล่านี้ หลายคนต้องใช้เวลารอรถฉุกเฉิน ที่ให้บริการกันตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากผู้ป่วยเดินทางมาเอง โดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ก็จะมีความเสี่ยงต่อผู้ที่โดยสารมาด้วยกัน จากเหตุการณ์นี้ทำให้เราเห็นจิตอาสาที่มาช่วยกัน โดยเฉพาะพี่ ๆ แท็กซี่ฮีโร่ ที่ถือเป็นหนึ่งในกำลังการขนส่งผู้ป่วย

 

นายแพทย์ไพโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ เราเน้นที่กลุ่มผู้ป่วยที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ในระดับหนึ่ง เพื่อแบ่งเบาภาระรถฉุกเฉินนเรนทร ที่ให้บริการผู้ป่วยวิกฤติอย่างหนักหน่วงมากในสถานการณ์นี้ เนื่องด้วยจำนวนเคสที่เพิ่มขึ้นสูงแบบรายวัน โดยรถฉุกเฉินจะใช้ในการรับ-ส่งผู้ป่วยที่มีความวิกฤติขั้นสูง แต่สำหรับAmbulance Taxi ซึ่งได้รับการฝึกอบรมเรียนรู้การทำความสะอาดรถ การฆ่าเชื้อ และการป้องกันตัวเอง มีการทดสอุบระบบความปลอดภัยทุก ๆ 1 สัปดาห์ โดยอุปกรณ์หลักที่ใช้ในการป้องกันจะเป็นแผ่นกั้นพลาสติกระหว่างผู้ป่วยและคนขับ โดยเน้น 6 มาตรการความปลอดภัย ได้แก่

 


1) สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างการเดินทาง

2) งดหรือลดการคุยโทรศัพท์ ยกเว้นกรณีที่จำเป็นเท่านั้น

3) ห้ามรับประทานอาหารระหว่างการเดินทาง

4) ไม่พูดคุยกับผู้โดยสารที่ร่วมโดยสารระหว่างการเดินทาง

5) งดการสัมผัสพลาสติกที่กั้นระหว่างผู้นั่งและผู้ขับ

6) ไม่พยายามเคาะเรียกผู้ขับระหว่างการเดินทาง

 

อีกทั้งแท็กซี่ฉุกเฉินถือเป็นระบบความปลอดภัยช่วยผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อลดการใช้ชุด PPE ซึ่งยังมีความจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในสถานการณ์วิกฤติอีกด้วย ซึ่งเราคิดเสมอว่าทำอย่างไรที่จะประหยัดทรัพยากรสำคัญให้ใช้ประโยชน์สูงสุดในสถานการณ์เช่นนี้


โดยเงินที่ได้รับจากการบริจาคจะถูกนำไปช่วยเหลือกลุ่มAmbulance Taxi รวมไปถึงมอบให้กับกลุ่มรถฉุกเฉินนเรนทร ที่อยู่เคียงข้างในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19อย่างไม่ย่อท้อ นายแพทย์ไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มคนขับ แท็กซี่ ฮีโร่ ผ่านโครงการ Ambulance Taxi ที่จะช่วยลดความเสี่ยง สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี

ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี เลขที่บัญชี 051-2-16322-1

ระบุว่า "Ambulance Taxi" หรือ "แท็กซี่ฉุกเฉิน" โดยสามารถลดหย่อนภาษีได้ โดยส่งหลักฐานการโอนเงินผ่านช่องทาง Line ID : @rajfd หรืออีเมลrajavithihospitalfoundation@gmail.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-354-7997-9 ต่อ 101 หรือ105 หรือ 121

3 ความคิดเห็น:

  1. แนะนำรถรับส่งผู้ป่วยโควิดทางเลือกใหม่อีกบริการ ที่ออกแบบมาเฉพาะทางสำหรับผู้ป่วย Covid-19 โดยเฉพาะ ให้รถปลอดเชื้อทั้งคนขับรถและผู้โดยสายหรือผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางไปตรวจโควิดหรือรับการรักษาต่อ เพื่อความสะดวกและช่วยรับส่งผู้ป่วยได้รวดเร็ว แท็กซี่โควิด รูปแบบใหม่นี้จึงน่าจะช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงการเดินทางไปรักษาได้มากยิ่งขึ้นและปลอดภัยตลอดการเดินทาง

    ตอบลบ
  2. With encouragement from a support group, you may find it easier to take a more active role in your treatment, to seek out more information, or to follow through on your doctor's recommendations. NDIS Providers Kingscliff

    ตอบลบ
  3. Also, nursing assistant students should consult with future employers and local agencies to assure online training programs will meet their ultimate career goals. 4 week online cna programs

    ตอบลบ

Post Bottom Ad