TMILL ขึ้นแท่นหุ้นยั่งยืน ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564

TMILL ขึ้นแท่นหุ้นยั่งยืน ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

  


TMILL  ขึ้นแท่นหุ้นยั่งยืน ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

 

กรุงเทพฯ  -  บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัน (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ESG100 ที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน จากการประเมินบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประจำปี 2564 จำนวนทั้งสิ้น 824 บริษัท ของสถาบันไทยพัฒน์


นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อํานวยการฝ่ายการเงินและบัญชี   บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จํากัด (มหาชน)  TMILL  เปิดเผยว่า  สถาบันไทยพัฒน์ ประกาศให้ บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัน (มหาชน) หรือ TMILL  ติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2564 ด้วยการคัดเลือกจาก 824 หลักทรัพย์จดทะเบียนให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล (ESG) ให้เข้าอยู่ใน Universe ของกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ประจำปี พ.ศ.2564 นี้   และยังเป็นบริษัทที่อยู่ในทำเนียบ ESG100 ต่อเนื่อง 3 ปีติดต่อกัน (2562-2564)



อนึ่ง สถาบันไทยพัฒน์ ได้พัฒนาฐานข้อมูลความยั่งยืนของธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการประเมินข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG)ของบริษัทจดทะเบียน โดยริเริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2558เป็นปีแรก และดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่เจ็ด ในปีนี้

สำหรับการประเมินในปี พ.ศ.2564 ครอบคลุม824 หลักทรัพย์ (ไม่รวมหลักทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟู) รวมทั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โดยอ้างอิงจากเอกสารรายงานที่บริษัทเผยแพร่ไว้ต่อสาธารณะในแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) รวมทั้งในรายงานประจำปี รายงานแห่งความยั่งยืน และข้อมูลผลการดำเนินงานที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาความยั่งยืนของหน่วยงานที่ออกหลักทรัพย์/กองทุน จากแหล่งข้อมูล 6 แหล่ง รวมจำนวนกว่า 15,260 จุดข้อมูลสถาบันไทยพัฒน์

ทั้งนี้การที่ TMILL   ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100   สะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และหลักบรรษัทภิบาล (Corporate Governance) หรือ ESG และเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ที่ต้องการลงทุนในหุ้นยั่งยืนที่สามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad