เทเลเฮลท์ เทรนด์ใหม่ที่จะปฏิวัติวงการสุขภาพไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เทเลเฮลท์ เทรนด์ใหม่ที่จะปฏิวัติวงการสุขภาพไทย

 

เทเลเฮลท์ เทรนด์ใหม่ที่จะปฏิวัติวงการสุขภาพไทย

เทเลเฮลท์ เทรนด์ใหม่ที่จะปฏิวัติวงการสุขภาพไทย

เป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้วที่ “นิตยา” ต้องเลื่อนนัดแพทย์ผู้รักษาอาการปวดหลังเรื้อรังของเธอ ถึงแม้ว่าเธอแทบจะไม่สามารถดูแลลูกน้อยหรือทำงานบ้านในแต่ละวันได้ เนื่องจากเกรงว่า เธออาจมีโอกาสติดโควิด-19 จากการรอตรวจอาการ นั่งแท็กซี่ หรือแม้แต่จากบรรดาแพทย์และพยาบาลที่ต้องตรวจรักษาคนไข้มากมาย เธอกลัวการติดโควิดมากกว่าปวดหลัง ทั้งๆ ที่ต้องทุกข์ทรมานจากอาการนี้ทุกครั้งที่ขยับตัว


“ฟิลิป” เจ้าหน้าที่บริหารงานลูกค้าอาวุโส ต้องเดินทางไปจังหวัดระยอง เนื่องจากมีนัดประชุมกับลูกค้าหลายราย ขณะพักอยู่ในโรงแรม เขามีอาการมึนศีรษะ อาเจียน และรู้สึกอ่อนเพลีย โรงแรมไม่มีแพทย์ที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ และการไปพบแพทย์ฉุกเฉินกลางดึกอาจไม่ใช่ความคิดที่ดี เพราะ “ฟิลิป” ไม่รู้จักถนนหนทางในตัวเมือง และไม่คุ้นชินกับโรงพยาบาลในละแวกนั้น

 

ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคที่เราไม่คาดคิดมาก่อนนี้ หลายคนวิตกกังวลเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายของตัวเองมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ แต่การเข้าพบแพทย์กลับกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้น ด้วยความกังวลมากมายที่จะต้องเดินทางจากสถานที่ปลอดภัยไปยังสถานที่เสี่ยงอย่างโรงพยาบาลที่น่าจะมีโอกาสในการติดเชื้อ และยิ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องของเวลาที่ต้องใช้ในการไปพบแพทย์

 

การนัดหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพบแพทย์ การตรวจร่างกายประจำปี และการผ่าตัดเล็ก ต้องถูกเลื่อนออกไป เช่นเดียวกับการนัดปรึกษาและการบำบัดรักษาอื่นๆ อีกหลายกรณี แต่หากเกิดการเจ็บป่วยฉุกเฉินขึ้นจะมีทางเลือกอื่นๆ ที่ช่วยเหลือผู้ป่วยในกรณีเหล่านี้ได้บ้างหรือไม่

 

ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในปัจจุบัน ทำให้ “นิตยา” และ “ฟิลิป” สามารถใช้แล็ปท็อปหรือสมาร์ทโฟนในการปรึกษาแพทย์ เพื่อตรวจวินิจฉัยและรักษาอย่างถูกต้องได้เพียงไม่กี่นาที โดยทั้งสองคนสามารถปรึกษาแพทย์ผ่านวิดีโอคอลเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษได้ทั้งจากที่พักหรือโรงแรม โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายหรือการสำรองจ่ายใดๆ

บริการเสริมด้านสุขภาพที่เข้ากับสถานการณ์ของแอกซ่าประกันภัยกำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก และด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการระบาดใหญ่นี้ บริษัทฯ จึงได้นำเสนอบริการ “เทเลเฮลท์” (Telehealth) ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดในการเป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้ป่วยกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะรักษาโรคเจ็บป่วยทั่วไป และอาการบาดเจ็บเล็กน้อยเบื้องต้น เช่น อาการไข้ ไอ และเจ็บคอ ฯลฯ

 

ลูกค้าประกันสุขภาพของแอกซ่าที่มีความคุ้มครองการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถใช้แอปพลิเคชัน Doctor Anywhere ทำการเชื่อมต่อกับแพทย์ผู้ทำการรักษาได้ โดยแพทย์จะให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ และเปิดโอกาสให้ทำการซักถามโต้ตอบได้โดยไม่เร่งรีบและมีความเป็นส่วนตัว เสมือนว่าอยู่ในห้องตรวจ นอกจากนี้ คนไข้ยังสามารถสั่งซื้อและรับยาได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะทำรายการจากที่บ้าน โรงแรม หรือที่ทำงาน ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและใช้งานแอปฯ นี้ได้อย่างง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอน การปรึกษาแพทย์จะเป็นเพียงแค่การใช้ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

 

การที่คนไข้จะสามารถปรึกษาแพทย์ได้อย่างปลอดภัยไร้โรคนั้น ถือเป็นการปฏิวัติครั้งสำคัญที่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้อุ่นใจในทุกที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน ลูกค้าไม่ต้องเผชิญกับปัญหาความล่าช้าหรือการได้รับการบริการที่ไม่ทั่วถึงที่อาจบั่นทอนสุขภาพ หรืออาจเป็นอันตรายต่อชีวิตอีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีทางเลือกใหม่ที่แอกซ่าประกันภัยจัดสรรมาเพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่เป็นส่วนตัว มีการเก็บรักษาข้อมูลอย่างเป็นมืออาชีพ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัยไร้กังวล นับเป็นนวัตกรรมการบริการที่ตอกย้ำพันธกิจของบริษัทในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และอยู่เคียงข้างลูกค้าในช่วงเวลาอันยากลำบากได้เป็นอย่างดี

 

จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศ และยังคงมีตัวแปรใหม่ๆ เพิ่มขึ้นตลอดเวลา จึงดูเหมือนว่าการแพร่ระบาดในครั้งนี้ยากที่จะจบในเร็ววัน ดังนั้น การหลีกเลี่ยงที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและมีภาระงานล้นมืออย่างที่โรงพยาบาลจึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำในช่วงนี้ ยกเว้นในกรณีที่ผู้ป่วยมีอาการรุนแรงและจำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน

 

เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นผู้กล้าหาญที่ต้องทำหลายหน้าที่พร้อมกัน เนื่องมาจากแรงกดดันอันมหาศาล รวมถึงการขาดแคลนบุคลากร ตลอดจนความกังวลเรื่องการติดเชื้อ และสภาพจิตใจที่เหนื่อยล้า อย่างไรก็ตาม การให้คำปรึกษาทางออนไลน์นั้นจะช่วยให้ห้องฉุกเฉิน ห้องรับรอง และทางเดินในอาคารจะไม่แออัดอีกต่อไป และยังถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่วิตกกังวลเรื่องการติดเชื้อไวรัส นอกจากนี้ การนำนวัตกรรม “เทเลเฮลท์” มาใช้ในการเชื่อมต่อผู้ป่วยกับแพทย์นี้ ยังเป็นการยกย่องและแสดงความขอบคุณแก่เหล่าบุคคลผู้เป็นแนวหน้า ผู้ซึ่งสมควรได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษที่แท้จริงในช่วงการแพร่การระบาดของโควิด-19 ในชุมชนทั่วโลกครั้งนี้

 

สามารถติดตามและรับชมวิดีโอ “แอกซ่า เทเลเฮลท์” โดย “ซู่ชิง จิตต์สุภา ฉิน” พิธีกรคนเก่งแห่งวงการไอทีและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการเทเลเฮลท์ของแอกซ่าผ่านช่องทางยูทูป https://youtu.be/D9gQAFs4tNE และเฟซบุ๊ก https://fb.watch/6fIgVEaYPY/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad