5 วิธีสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดย จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564

5 วิธีสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดย จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น


5 วิธีสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
โดย จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น


ผู้ประกอบทุกคนต่างรู้ดีว่า ถ้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไม่รู้จักสินค้าและบริการของคุณ ธุรกิจของคุณจะประสบความล้มเหลว ซึ่งหนึ่งในกุญแจสำคัญในการสร้างยอดขาย คือ การเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคด้วยการให้ข้อมูลที่ตอบโจทย์ความต้องการของเขา และในบทความนี้ จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ซึ่งเป็นบริษัทโภชนาการที่มีนักธุรกิจและผู้จัดจำหน่ายอิสระทั่วโลก จะมาเปิดเผยเคล็ดลับของนักธุรกิจระดับสูงที่ใช้ในการสร้างยอดขายด้วยการทำการตลาดอย่างสร้างสรรค์และสามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยประกอบไปด้วย 5 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักธุรกิจประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ สร้างชื่อเสียงและธุรกิจ



1.       การเชื่อมต่อไปยังชุมชนขนาดใหญ่

โดยส่วนใหญ่คุณจะอาศัยอยู่ในชุมชนที่มีการซื้อขายสินค้าและบริการเพียงในพื้นที่นั้นๆ และใช้วิธีการขายแบบดั้งเดิม คือ เคาะประตูเพื่อนำสินค้าไปนำเสนอ การอีเมล์ หรือส่งข้อความไปหาลูกค้า แต่ปัจจุบันนักธุรกิจหลายท่านขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าด้วยเครื่องมือดิจิทัล เข้าถึงกลุ่มชุมชนออนไลน์ด้วยการเชื่อมต่อผ่านลิงก์อิน เฟซบุค อินสตราแกรม หรือ สแนปแชทไปยังกลุ่มธุรกิจต่างๆ  ในการที่คุณเริ่มต้นทำธุรกิจหรือก้าวเข้ามาทำการตลาดนั้น การใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลหลากหลายประเภทเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคเพื่อให้เกิดการบอกต่อ ซึ่งสิ่งสำคัญคือ คอนเทนท์ที่นำเสนอต้องเข้าใจง่ายและน่าสนใจ เพื่อให้เกิดการแชร์ส่งต่อคอนเทนท์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ

2.       การเข้าถึงลูกค้าด้วยวิธีที่น่าเชื่อถือ

ทุกสิ่งในโลกนี้ไม่ได้มีด้านเดียวเสมอไป คอนเทนท์ที่คุณแชร์จึงต้องมีความน่าสนใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าเมื่อคุณกำลังวางแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่หรือการทำโปรโมชั่น การใช้โซเชียลมีเดียสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้หลายวิธี เช่น การทำโพล การเล่นเกมส์ หรือการตั้งคำถามและคำตอบ การใช้เครื่องมือเหล่านี้ทำให้เรียนรู้ผู้บริโภค ทราบถึงสิ่งที่เขาให้ความสนใจและต้องการอย่างแท้จริง เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจในอนาคตได้

3.       การสร้างความสัมพันธ์ด้วยการตลาดแบบปากต่อปาก (Word of Mouth)

ลูกค้าทุกคนมีความสำคัญ แต่ถ้าเขาเหล่านี้กลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ของผลิตภัณฑ์ของคุณ นั่นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญหรือมีคุณค่ามากกว่า พวกเขาจะบอกต่อเรื่องราวไปยังครอบครัวและเพื่อนรอบข้าง ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากและคุณต้องไม่ลืมที่จะขอบคุณและตอบแทนลูกค้าเหล่านี้ที่ให้การสนับสนุนสินค้าและบริการของคุณด้วย ถ้าหากเป็นไปได้คุณอาจขออนุญาตที่จะยกเอาคำพูดเกี่ยวกับความประทับใจจากลูกค้าเหล่านี้มาลงบนสื่อโซเชียลมีเดียของคุณเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และขอให้เขาช่วยเขียนรีวิวลงบนสื่อออนไลน์ที่สามารถรีวิวเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้ ลูกค้าที่มีความสุขและทำสิ่งต่างๆจากใจจริงจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจคุณเติบโต การเขียนรีวิวสินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย

4.       ผลตอบแทนสำหรับผู้ที่แนะนำ

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยในการโน้มน้าวให้ลูกค้าที่พึงพอใจในผลิตภัณฑ์ร่วมแบ่งปันความคิดเห็นหรือประสบการณ์ที่ดี คือ การจูงใจด้วยผลตอบแทนให้กับผู้ที่แนะนำ เช่น การให้ส่วนลดกับทุกๆการแชร์ของผู้ที่แนะนำในเรื่องสินค้าและบริการของคุณ ซึ่งวิธีนี้สามารถทำได้อย่างไม่เป็นทางการ หรือ มีการตั้งระบบสำหรับการชื่นชมและให้รางวัลสำหรับผู้ที่แนะนำเหล่านี้


 

5.       การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม

แม้ผู้ประกอบการจะต้องมุ่งเน้นไปยังการสร้างธุรกิจให้เติบโตแล้ว พวกเขายังคงต้องใส่ใจและเชื่อมต่อกับชุมชนหรือสังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านกีฬาต่างๆ การเป็นอาสาสมัครในการดูแลสัตว์เลี้ยง หรือการออกบูธสนับสนุนงานเกี่ยวกับสุขภาพ ทำให้ผู้คนรอบข้างได้รู้จักหรือเห็นคุณและเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี การทำกิจกรรมเพื่อชุมชนเหล่านี้เปิดโอกาสให้คุณพบกับผู้คนใหม่ๆท่ามกลางบรรยากาศที่ผ่อนคลาย คุณสามารถแบ่งปันสิ่งที่คุณรักหรือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาเหล่านั้นหรือสร้างโอกาสในการสนับสนุนธุรกิจคุณโดยไม่ได้รู้สึกว่าเป็นการขายมากเกินไป


จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น กล่าวปิดท้ายว่า การมีสินค้าและบริการที่โดดเด่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของธุรกิจขนาดเล็กที่ประสบความสำเร็จ แต่การสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซื้งในชุมชน หรือกลุ่มเครือข่ายของคุณ พร้อมกับภาพลักษณ์ของคุณในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้คนได้รู้จักและเรียนรู้ในตัวคุณ ธุรกิจและสินค้าของคุณ  ถึงแม้การสร้างชื่อเสียงในธุรกิจอาจต้องใช้เวลา ใช้พลังงาน และต้องมีความอดทนเป็นอย่างมาก แต่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จทุกคนต่างได้รับผลตอบแทนที่ดีและคุ้มค่าด้วยการขยายและเติบโตของธุรกิจในกลุ่มลูกค้าและผู้สนับสนุนเขา

สำหรับผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น สามารถติดตามข้อมูล พร้อมพบกับเคล็ดลับเพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ที่ดีได้ที่www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial          
และ 
www.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial   

###

 

 

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จำกัด

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เป็นบริษัทระดับโลกที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ดีและมอบโอกาสทางธุรกิจที่เชื่อถือได้แก่สมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์ให้กว่า 90 ประเทศทั่วโลกผ่านสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล รวมถึงแนวทางการสนับสนุนชุมชนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่รณรงค์ขจัดปัญหาความหิวโหยให้หมดไป เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จึงมุ่งมั่นอุทิศตนเพื่อส่งมอบโภชนาการและให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง  รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ IAmHerbalifeNutrition.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad