ฟอรัม BGA จัดเวทีสานเสวนา ส่งเสริมความเข้าใจของประชาคมนานาชาติต่อจีน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566

ฟอรัม BGA จัดเวทีสานเสวนา ส่งเสริมความเข้าใจของประชาคมนานาชาติต่อจีน

ฟอรัม BGA จัดเวทีสานเสวนา ส่งเสริมความเข้าใจของประชาคมนานาชาติต่อจีน

กว่างโจวจีน18 เม.ย. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต 

ฟอรัม “ทำความเข้าใจจีน – สานเสวนา BGA” (Understanding China – BGA Dialogue) มีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองกว่างโจว ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน 2566 โดยมีสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน, สมาคมการทูตสาธารณะแห่งประเทศจี, รัฐบาลประชาชนแห่งมณฑลกวางตุ้ง และมูลนิธิความมุ่งหวังและนวัตกรรมแห่งฝรั่งเศส (French Prospect and Innovation Foundation) ร่วมเป็นเจ้าภาพ ฟอรัมนี้จะมุ่งเน้นไปในธีม “การสร้างความทันสมัยของจีนและโอกาสใหม่สำหรับโลก”

คุณเจิ้ง ปี้เจียน (Mr. Zheng Bijian) ประธานสถาบันนวัตกรรมและยุทธศาสตร์การพัฒนาของจีน (China Institute for Innovation and Development Strategy) กล่าวว่า “พวกเราจะบรรลุเป้าหมายที่สองแห่งศตวรรษตามที่กำหนดไว้ และเราจะมีส่วนร่วมเพื่อสันติภาพและการพัฒนาของโลกมากขึ้น รวมถึงการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติผ่านการพัฒนาของเราเอง”

ฟอรัมนี้ได้รวบรวมนักการเมืองที่มีชื่อเสียง, นักยุทธศาสตร์, นักวิชาการ, ผู้ประกอบการ, นักการทูตต่างประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อมีส่วนร่วมในการสนทนากับเจ้าหน้าที่, นักวิชาการ และผู้ประกอบการของจีน โดยที่งานดังกล่าวจะช่วยให้ประชาคมระหว่างประเทศเข้าใจความหมายที่ลึกซึ้งของการสร้างความทันสมัยของจีนและโอกาสใหม่ ๆ ที่การพัฒนาของจีนจะสามารถแบ่งปันให้กับโลกใบนี้ นอกจากนี้ ยังจะให้การสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพสูงของมณฑลกวางตุ้งกับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area)

กำหนดการของฟอรัมประกอบด้วยฟอรัมคู่ขนาน 10 ฟอรัม การสัมมนาลับ 4 รายการ เซสชันพิเศษ 3 เซสชัน และกิจกรรมต่าง ๆ อย่างประสบการณ์อันดื่มด่ำของวัฒนธรรมจีน ซึ่งหัวข้อการสัมมนาจะครอบคลุมประเด็นต่าง ๆ มากมาย เช่น การสร้างความทันสมัยของจีนและการจัดตั้งประชาคมโลกที่ครอบคลุมอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติการเตือนและป้องกันความเสี่ยงทางการเงินทั่วโลก ตลอดจนแนวโน้มใหม่ของการพัฒนาในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า และเขตอ่าวนานาชาติอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีธีมอื่น ๆ ได้แก่ คุณค่าทางประวัติศาสตร์ความสำคัญระดับโลกแนวทางการปฏิบัติของการริเริ่มประชาคมโลกนี้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐ และการปกครองเมืองในยุคดิจิทัล

แขกรับเชิญจะเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองและธุรกิจจากประชาคมระหว่างประเทศ ได้แก่ คุณเมลนิคอฟ อีวาน อิวาโนวิช (Melnikov Ivan Ivanovich) รองประธานคนที่หนึ่งของสภาดูมาของรัสเซียคุณกลอเรีย มาคาปากัล อาร์โรโย (Gloria Macapagal Arroyo) อดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์และรองประธานอาวุโสของสภาผู้แทนราษฎรฟิลิปปินส์ และคุณโรเซน อาเซนอฟ เพลฟเนลิเยฟ (Rosen Asenov Plevneliev) อดีตประธานาธิบดีบัลแกเรีย ซึ่งพวกเขาจะหารือเชิงลึกร่วมกับแขกชาวจีนเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่นานาชาติให้ความสนใจ เช่น การสร้างความทันสมัย การพัฒนาคุณภาพสูงของจีน การเปิดประเทศในระดับสูงสู่โลก ธรรมาภิบาลเศรษฐกิจโลก และประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad