LINE เปิดตัวสถาบัน Finschia Foundation องค์กรไม่แสวงหากำไร เพื่อดำเนินการเครือข่ายบล็อกเชน Mainnet รุ่นที่ 3 และสินทรัพย์คริปโต LINK - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566

LINE เปิดตัวสถาบัน Finschia Foundation องค์กรไม่แสวงหากำไร เพื่อดำเนินการเครือข่ายบล็อกเชน Mainnet รุ่นที่ 3 และสินทรัพย์คริปโต LINK

LINE เปิดตัวสถาบัน Finschia Foundation องค์กรไม่แสวงหากำไร

เพื่อดำเนินการเครือข่ายบล็อกเชน Mainnet รุ่นที่ 3 และสินทรัพย์คริปโต LINK

·        Finschia Foundation ตั้งอยู่ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มุ่งเร่งขยายการดำเนินงานด้าน Web3 ของ LINE ในระดับโลก

·        สถาบันฯ ได้เผยแพร่รายงาน ชี้ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับระบบเศรษฐกิจและการใช้งานโทเคน 2.0

ซ็องนัม เกาหลีใต้ – 18 เมษายน 2565 – LINE  Tech Plus บริษัทภายใต้ LINE Corporation และผู้ดำเนินการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนของ LINE ประกาศจัดตั้งสถาบัน Finschia Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อดำเนินการเครือข่ายบล็อกเชน Mainnet รุ่นที่ 3 Finschia และสินทรัพย์คริปโต LINK (LN)

นอกจากเครือข่ายบล็อกเชน Mainnet รุ่นที่ 3 และ LINK แล้ว สถาบัน Finschia Foundation ยังมีแผนที่จะเปลี่ยนผ่านระบบการใช้งานไปสู่โครงสร้างแบบคอนซอเทียมแบบไม่รวมศูนย์ย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างเศรษฐกิจโทเคนที่มีความโปร่งใส ในขณะเดียวกันยังมุ่งสร้างการดำเนินการที่มีความมั่นคงร่วมกับสมาชิกที่ดูแลการใช้งานบล็อกเชนและพันธมิตรอื่นๆ อีกมากมาย

Finschia Foundation เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เศรษฐกิจโทเคน 2.0 ของ LINE ซึ่งยังมีแผนที่จะใช้ระบบ Finschia Governance หรือโครงสร้างที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศ Finschia โดยก่อนหน้านี้ LINE ได้ประกาศนโยบาย “zero reserve” หรือการสำรองโทเคนแบบ Pre-minted เป็นศูนย์

Finschia Foundation ยังมุ่งสร้างโมเดลโทเคนที่ยั่งยืนสำหรับผู้ใช้งาน Web3 ทั่วโลกด้วยพันธกิจ “Blockchain for All” หรือบล็อกเชนสำหรับทุกคน โดยจะสร้างแพล็ตฟอร์มบล็อกเชนที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมผ่านฟีเจอร์อย่าง On-chain governance เพื่อช่วยผู้ใช้ตัดสินใจเกี่ยวกับการสร้างมูลค่าให้กับ LINK และ Programmable contracts นอกจากนี้ยังจะให้สิทธิพิเศษกับผู้ใช้งานที่สร้างมูลค่าให้กับ LINK หรือใช้ระบบนิเวศ Finschia

บล็อกเชน Mainnet รุ่นที่ ของ LINE Blockchain ที่ชื่อ Daphne จะถูกย้ายไปยัง Finschia เพื่อทำให้มาตรฐานของโทเคนทั้งสองประเภทใช้งานได้บน Finschia ซึ่งรวมถึงการออก (issuance) และการบริหาร LINK และ FT/NFT (โทเคนที่สามารถทดแทนกันได้/ไม่สามารถทดแทนกันได้)

วูซุก คิม ซีอีโอของ LINE Tech Plus กล่าวว่า การตั้งสถาบัน Finschia Foundation เป็นหมุดหมายที่สำคัญของ LINK Blockchain ในการก้าวไปข้างหน้าสู่ Mainnet สาธารณะ และด้วยสถาบัน Finschia Foundation เราจะดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโทเคนที่เป็นระบบและมีความมั่นคงเพื่อรองรับการขยายตัวสู่ระบบนิเวศ Web3”

Finschia Foundation ยังออกรายงานฉบับใหม่เกี่ยวกับแผนงานและนโยบายของบริษัทฯ สำหรับการดำเนินการระบบนิเวศ Finschia สามารถอ่านรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ทางการของบริษัทฯ (finschia.network/whitepaper)

 

###

 

เกี่ยวกับ LINE Corporation

LINE ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจตามพันธกิจ “Closing the Distance” เชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูล และบริการให้ใกล้กันมากขึ้น แอปพลิเคชันส่งข้อความ LINE เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2554 และหลังจากนั้นได้เติบโตเป็นระบบนิเวศระดับโลกที่เต็มไปด้วยบริการหลากหลาย ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีเอไอ ฟินเทค และอื่นๆ LINE เข้าร่วม Z Holdings Group หนึ่งในผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นหลังจากรวมธุรกิจเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคม 2564

 

สำหรับสื่อมวลชน สอบถามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บจก.ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์  คุณฐาปนี นันทวิสัย โทร 0626564519

 

Disclaimer: The staking, yield farming and swapping activities available on the blockchain mainnet “Finschia” are not regulated and are not provided under the Finschia Foundation license.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad