20 ศิลปินฮ่องกงบินลัดฟ้ามาร่วมงาน Thailand Toy Expo 2023 พร้อมเปิด Hong Kong Pavilion ต้อนรับแฟนอาร์ตทอยอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะเดินทางกลับไปด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566

20 ศิลปินฮ่องกงบินลัดฟ้ามาร่วมงาน Thailand Toy Expo 2023 พร้อมเปิด Hong Kong Pavilion ต้อนรับแฟนอาร์ตทอยอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะเดินทางกลับไปด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ

20 ศิลปินฮ่องกงบินลัดฟ้ามาร่วมงาน Thailand Toy Expo 2023

พร้อมเปิด Hong Kong Pavilion ต้อนรับแฟนอาร์ตทอยอย่างยิ่งใหญ่

ก่อนจะเดินทางกลับไปด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ


20 ศิลปินฮ่องกงบินลัดฟ้ามาร่วมงาน Thailand Toy Expo 2023 พร้อมเปิด Hong Kong Pavilion ต้อนรับแฟนอาร์ตทอยอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะเดินทางกลับไปด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ

วันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา คุณโคตี้ ยิป ประธานสมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรม หรือ Innovative Entrepreneur Association (IEA) ในฐานะผู้จัดงาน Hong Kong Art Toy Story เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อให้เกียรติเป็นประธานเปิด Hong Kong Pavilion แห่งแรกในงาน Thailand Toy Expo 2023 มหกรรมของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมนำทัพ 20 ศิลปินฮ่องกงมาจัดแสดงผลงาน จัดจำหน่ายอาร์ตทอยรุ่นลิมิเต็ด และพูดคุยกับผู้ร่วมงานอย่างใกล้ชิด ตอกย้ำความสำเร็จของ Hong Kong Art Toy Story ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยี่ยมชมงานตั้งแต่วันที่ 6 – 9 เมษายน 2566

เธอกล่าวถึงเหตุผลที่พาศิลปินฮ่องกงมาจัดแสดงผลงานครั้งนี้ว่า “อุตสาหกรรมอาร์ตทอยฮ่องกงดำเนินมาอย่างยาวนานมากว่า 20 ปี และเมื่อปีที่แล้วเรามีโอกาสจัดนิทรรศการ ‘Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Story, Thailand Chapter’ ในงานThailand Toy Expo 2022 แล้วประสบความสำเร็จอย่างสูง มียอดผู้เข้าชมงานถึงกว่า 300,000 คน จึงเป็นเหตุผลที่เราอยากกลับมาร่วมงานนี้อีกครั้ง โดยเราคัดสรร ศิลปินที่มีสไตล์การทำงานหลากหลายมาแสดงผลงานและทำความรู้จักกับทุกคนที่ ‘Hong Kong Pavilion’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย และเป็นโอกาสดีที่ศิลปินเหล่านี้จะได้รู้จักกับผู้คนใหม่ๆ และสำรวจตลาดอาร์ตทอยที่นี่ด้วย”

พื้นที่จัดแสดงงาน Hong Kong Pavilion คัดสรร 5 ศิลปินนักออกแบบมากประสบการณ์ และ 15 ศิลปินดาวรุ่งรุ่นใหม่ที่มีสไตล์แตกต่างกัน รวม 20 ศิลปินมานำเสนอผลงานภายในงานนี้ โดยพวกเขานำอาร์ตทอยลิมิเต็ดอิดิชั่นและผลงานชุดใหม่ที่ยังไม่เคยวางจำหน่ายที่ไหนมาก่อนมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกด้วย ผลงานของพวกเขาได้รับความนิยมมากถึงขนาดที่หลายศิลปินที่เตรียมกล่องสุ่ม(blind box) มา ขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรก ก่อนที่อีกหลายชิ้นจะทยอยขายหมดตามกันไปจนเหลือแต่ตัวโชว์

4 ศิลปินฮ่องกงยังมีโอกาสร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำงาน มุมมองด้านการออกแบบ และการจัดแสดงนิทรรศการระดับนานาชาติของพวกเขาบนเวทีงาน Thailand Toy Expo 2023 ด้วย โดย วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 Miloza Ma บอกเล่าเบื้องหลังMiloza Art Space ที่กลายมาเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานมากมายของเธอ และ Ryan Lee ที่เล่าที่มาของคาแรกเตอร์ Rumbell และนำอาร์ตทอยอิดิชั่นพิเศษของเขามาเปิดตัวในงาน Thailand Toy Expo 2023 เป็นแห่งแรก วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน Orson li เจ้าของคาแรกเตอร์ NICK THE ROBOT พูดถึงโอกาสที่คาแรกเตอร์ของเขาเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ เพื่อส่งต่อพลังงานดีๆ ให้กับผู้คนฮ่องกง ปิดท้ายด้วย Pat Lee นักวาดการ์ตูนและ Creative Director ที่เคยร่วมงานกับ DC และ Marvel มาแล้ว ขึ้นมาแบ่งปันประสบการณ์การจัดนิทรรศการในหลายประเทศ รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกาที่ทำให้ผลงานของเขาเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักสะสมอย่างมาก

บรรดาอาร์ตทอยของศิลปินที่นำมาจัดแสดงถือว่าเป็นดาวเด่นของงานตลอดทั้ง 4 วัน แต่สีสันของ Hong Kong Pavilion ยังถูกเติมแต่งบนผนังทุกวันด้วยการวาดสดของศิลปินที่ผู้ชมหลายคนต้องหยุดดู เราได้ชมลายเส้นเฉพาะตัวของ Winson Ma, Timmy Lee หรือ Tim.ark, Gino Lai เจ้าของแบรนด์ TOOPLASTIC, John Ng Hoi Tai หรือ Fatboyjon, Helen Tam แบรนด์ Cafe de Bollo, LeonLollipop, Gilbert Yam แบรนด์ Kama Kitsune, Sunny Tam แบรนด์ 78JO ความพิเศษสุดยังไม่หยุดอยู่แค่นี้สำหรับคนที่อุดหนุนผลงานยังได้รับภาพวาดและลายเซ็นจากศิลปินเป็นของขวัญ ซึ่งโอกาสแบบนี้จะมีเฉพาะในงานเท่านั้น

Hong Kong Pavilion ของ Hong Kong Art Toy Story จัดแสดงอาร์ตทอยให้ชาวไทยเข้าร่วมชมกันอย่างใกล้ชิด ในงานThailand Toy Expo 2023 เมื่อวันที่ 6-9 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา บริเวณโซน Atrium 3 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย การพบปะพูดคุยและรอยยิ้มจากผู้ชมที่มาเยี่ยมเยียน Hong Kong Pavilion ครั้งนี้ สร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับศิลปินฮ่องกงทั้ง 20 คนอย่างมาก ก่อนที่พวกเขาจะเดินทางกลับไปเพื่อสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ มาให้รับชมกันในอนาคตข้างหน้า และพวกเขาหวังว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์อันดีระหว่างศิลปินฮ่องกงและกลุ่มนักสะสมชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไป

ติดตามกิจกรรมครั้งต่อไปและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.hkarttoystory.com และโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter และ Line ได้ที่ @hkarttoystory

เกี่ยวกับ Innovative Entrepreneur Association ผู้จัดงาน (Organizer) ของ Hong Kong Art Toy Story:

Innovative Entrepreneur Association หรือ สมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรม เป็นผู้จัดอีเวนต์และนิทรรศการศิลปะจากฮ่องกง ก่อตั้งขึ้นโดยผู้ชนะรางวัล Innovative Entrepreneur Awards โดยทางสมาคมมีการเชิญชวนให้ผู้ชนะรางวัลมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ องค์ความรู้ และกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการ รวมถึงสนับสนุนให้เกิดการฝึกอบรมและส่งเสริมการจัดนิทรรศการสำหรับศิลปินหน้าใหม่ในต่างประเทศ และเคยมีการจัดนิทรรศการในเซียงไฮ้ ไทเปมาแล้ว

สำหรับ Hong Kong Art Toy Story เป็นหนึ่งในนิทรรศการและกิจกรรมที่ สมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรม เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้จัดแสดงในงาน Thailand Toy Expo เพื่อส่งเสริมวงการอาร์ตทอยฮ่องกงให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย โดยการนำศิลปินและผลงานอาร์ตทอยมาจัดแสดงผลงานออริจินัลอาร์ตทอยของพวกเขา ซึ่งนอกจากจะนำเสนอของเล่นแบรนด์ดีไซน์ที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปินนักออกแบบฮ่องกงได้เดินทางมาสำรวจความน่าสนใจของตลาดอาร์ตทอยประเทศไทยและ AWEAN ที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย

เกี่ยวกับ Create Hong Kong (CreateHK) ผู้สนับสนุนหลัก ของ Hong Kong Art Toy Story:

Create Hong Kong (CreateHK) เป็นสำนักงานเฉพาะที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเมื่อเดือนมิถุนายน 2009 เพื่อเป็นหัวหอกในการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2022 เป็นต้นไป CreateHK อยู่ภายใต้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (Culture, Sports and Tourism Bureau) โดยมีกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการบ่มเพาะผู้มีความสามารถและอำนวยความสะดวกแก่สตาร์ทอัพ สำรวจตลาด ส่งเสริมฮ่องกงในฐานะเมืองหลวงแห่งการสร้างสรรค์ของเอเชีย และส่งเสริมบรรยากาศที่สร้างสรรค์ในชุมชน CreateHK สนับสนุนสมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรมเพื่อจัดงาน Hong Kong Art Toy Story ซึ่งประกอบด้วย Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Story Exhibition, Thailand Chapter ในปี 2022 และ Hong Kong Pavilion ที่งาน Thailand Toy Expo 2023 รวมถึง Design Licensing and Business (DLAB) Support Scheme รวมถึงโครงการอื่นๆ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของฮ่องกง สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์: http://www.createhk.gov.hk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad