Spotify เผยลิสต์ศิลปิน RADAR Thailand ประจำปี 2023 มุ่งสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ไทย ทลายกำแพงสู่ระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2566

Spotify เผยลิสต์ศิลปิน RADAR Thailand ประจำปี 2023 มุ่งสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ไทย ทลายกำแพงสู่ระดับโลก

Spotify เผยลิสต์ศิลปิน RADAR Thailand ประจำปี 2023

มุ่งสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ไทย ทลายกำแพงสู่ระดับโลก

วันนี้ Spotify ตอกย้ำความมุ่งมั่นต่อวงการเพลงไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการประกาศ รายชื่อศิลปินไทยประจำปี 2023 ที่ได้รับเลือกให้อยู่ใน RADAR โครงการระดับโลกเพื่อศิลปินหน้าใหม่ โดยในปีนี้ เพลย์ลิสต์ RADAR Thailand ของ Spotify ได้เปิดเผยรายชื่อศิลปินดาวรุ่งไทยอนาคตไกลจากงานเพลงหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น เกิร์ลกรุ๊ป PiXXiE, สองสาวคู่หูดูโอ TOFFE, ศิลปินเดี่ยว TIGGER, ศิลปินสายอินดี้ Reinizra, PURPEECH, wish., และ AYLA รวมถึง แร็ปเปอร์ OG BOBBY และศิลปินแนวอาร์แอนด์บีอย่าง PUN และ Flower.Far โดย Spotify ได้เดินหน้า จัดทำโครงการผลักดันศิลปินหน้าใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มแฟนเพลงใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สามแล้ว

Kossy Ng, Head of Music, Spotify Asia ได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “การเติบโตของ RADAR เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทั่วโลกต้องการฟังเสียงดนตรีจากประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยวหรือกลุ่ม แนวเพลง T-Pop ไปจนถึง Hip-Hop ศิลปินเหล่านี้ ล้วนแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ จนทำให้ได้ฐานแฟนเพลงจากนอกประเทศไทย นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น และ Spotify รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำศิลปินซึ่งได้รับเลือกให้อยู่ใน RADAR Thailand 2023 ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และขยายฐานแฟนเพลงให้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม”

TIGGER ศิลปินดาวรุ่งแนว T-Pop เผยความรู้สึกหลังได้รับเลือกให้อยู่ใน RADAR ว่า “ผมอยากขอบคุณ Spotify มากครับ ที่ได้เลือกให้ผมยืนเคียงข้างศิลปินมากความสามารถหลายคนในโครงการนี้ ผมคิดว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ตัวเองได้รับการ สนับสนุนจากแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Spotify เพื่อเชื่อมโยงผมเข้ากับผู้ฟังเพลงใหม่ๆ จากทั่วโลกครับ”Spotify หนุนการค้นพบศิลปินไทยหน้าใหม่และเพลงไทย

Spotify ยังคงเดินหน้าสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่มากความสามารถในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดผู้ฟังที่พุ่งขึ้นเกือบ 90% บนเพลย์ลิสต์ของศิลปินที่ได้รับเลือกให้อยู่ใน RADAR Thailand “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นหนึ่งในศิลปินใน RADAR นี่ถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่พวกเราจะได้สร้างชื่อในวงการเพลง และขยายฐานแฟนเพลงไปสู่ระดับสากลค่ะ” PiXXiE เกิร์ลกรุ๊ปแนว T-Pop กล่าว

Spotify ได้ให้บริการฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Spotify for Artists ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตงานเพลงได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเพลงที่อัปโหลด รวมไปถึงฐานแฟนเพลง เพื่อสนับสนุนทุกขั้นตอนในการก้าวสู่อาชีพศิลปิน โดย Reinizra ศิลปินดูโอยอดนิยม แนวอินดี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเรามีความสุขมากที่ได้ใช้ Spotify เพื่อสื่อสารกับแฟนเพลงในระดับที่ลึกซึ้งมากขึ้น เพราะพวกเราไม่ได้นำเสนอผลงานเพลงของพวกเราเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้แบ่งปันเพลย์ลิสต์ที่สะท้อนถึงตัวตนของพวกเราได้ด้วย”

ตอกย้ำการเข้าถึงศิลปินไทยแบบไร้พรมแดน

RADAR Thailand มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นถึง 153% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทั่วโลกต้องการฟังเพลงไทย นอกจากนี้ Spotify ยังมุ่งส่งเสริมศักยภาพอันเยี่ยมยอดของศิลปินไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ฟังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น การใช้ประโยชน์จากการจัดเพลย์ลิสต์ตลอดทั้งปีของ Spotify หรือการดึงศิลปินขึ้นป้ายบิลบอร์ดย่านใจกลางเมือง เช่น ลานพาร์คพารากอนที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และย่านไทม์สแควร์ในมหานครนิวยอร์ก

ก่อนหน้านี้ HYBS และ Jeff Satur ศิลปินที่ได้รับเลือกให้อยู่ใน RADAR ในปีที่แล้ว มียอดผู้ฟังรายเดือนเพิ่มขึ้นกว่า 100% และได้รับเลือกให้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ระดับภูมิภาค เช่น .ORG และ Pop Rising ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถขยายฐานแฟนเพลงจากในประเทศไทยไปยังประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน

HYBS ได้กล่าวถึงความสำเร็จบนเส้นทางดนตรีว่า “ปีที่ผ่านมาถือเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับพวกเราครับ เราไม่เคยคิดว่าศิลปินคู่หูดูโอที่เปิดตัวมาได้แค่ปีเดียว จะได้รับโอกาสในการก้าวไปสู่จุดสูงสุดครั้งใหม่ในอาชีพได้ขนาดนี้ ตอนนี้พวกเรายังรู้สึกทึ่งกับแรงสนับสนุนและความรักที่ได้รับจากผู้ฟังทั่วโลกอยู่เลยครับ”

ขณะที่ Reinizra กล่าวเพิ่มเติมว่า “การสนับสนุนจากแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Spotify เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าเราสามารถ เผยแพร่ผลงานเพลงให้เป็นที่รู้จักแก่กลุ่มผู้ฟังทั่วโลกได้”

ตามไปฟังเพลงของศิลปินหน้าใหม่ได้ที่ RADAR Thailand ที่พร้อมให้ทุกคนเปิดเพลงแบบวนซ้ำไม่เบื่อตลอดทั้งปี ทั้งเพลงเพราะๆ อย่าง  “R U OK?” จาก TIGGER และเพลง “ฉันสัญญาจะไม่ร้องไห้ (ดวงดาวที่โหดร้าย)” จาก Reinizra โดยได้เปิดบริการทั้งแบบไม่มีค่าใช้จ่ายและแบบ Premium

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad