Xinhua Silk Road: เมืองฉีไท่เหอจัดตั้งมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนากีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

Xinhua Silk Road: เมืองฉีไท่เหอจัดตั้งมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนากีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น

 Xinhua Silk Road: เมืองฉีไท่เหอจัดตั้งมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนากีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น

ปักกิ่ง--17 เมษายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เมืองฉีไท่เหอ ในมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งมีชื่อเสียงจากกีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น (Short-Track Speed Skating) ที่กำลังเฟื่องฟู ได้จัดตั้งมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนากีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น ด้วยความพยายามที่จะเปลี่ยนกีฬาหิมะและน้ำแข็งให้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ

 

สำหรับเงินทุนก้อนแรกของทางมูลนิธิ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการมอบในมณฑลเฮยหลงเจียง จะนำไปใช้เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนโค้ชและนักกีฬา ฝึกฝนนักกีฬาที่มีความสามารถ และขยายโครงการเกี่ยวกับกีฬาหิมะและน้ำแข็งต่อไป

 

ในหนึ่งปี เมืองฉีไท่เหอมีอุณหภูมิต่ำกว่าลบ 20 องศาเซลเซียสรวม เดือน จึงมีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่ไม่เหมือนใครและเหมาะสมสำหรับการเล่นกีฬาหิมะและน้ำแข็งหลากหลายประเภท

 

ปัจจุบัน เมืองฉีไท่เหอมีโรงเรียน 11 แห่งที่สอนสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น และมีทีมนักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้น 18 ทีม ซึ่งประกอบด้วยโค้ชกว่า 20 คน และนักกีฬากว่า 500 คน ส่งผลให้เป็นเมืองที่มีนักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งมากที่สุดเมืองหนึ่งในประเทศจีน

 

นักกีฬากว่า 300 คนจากเมืองฉีไท่เหอได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมทีมชาติและทีมระดับมณฑลในกีฬาหลัก ประเภท เช่น สปีดสเก็ตติ้ง สกีกระโดดไกล และสโนว์บอร์ด เป็นต้น นอกจากนี้ นักกีฬาหลายคนที่เคยฝึกฝนในเมืองฉีไท่เหอได้กลายเป็นแชมป์โลกในเวลาต่อมา เช่น หยางหยาง (Yang Yang)หวังเมิ่ง (Wang Meng)ซุน หลินหลิน (Sun Linlin) และ ฟ่าน เค่อซิน (Fan Kexin) เป็นต้น

 

นักกีฬาจากเมืองฉีไท่เหอได้รับรางวัลเหรียญทองรวม 177 เหรียญจากการแข่งขันระดับโลก และได้รับเหรียญทอง 541 เหรียญจากการแข่งขันระดับชาติ นอกจากนั้นยังทำลายสถิติโลกได้ถึง 16 ครั้ง ทั้งนี้ ในปี 2565 คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีนได้มอบตำแหน่ง “เมืองแห่งแชมป์โอลิมปิก” (City of Olympic Champions) เพื่อเป็นเกียรติแก่เมืองฉีไท่เหอแห่งนี้

 

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/333633.html

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2054522/1.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพพิธีเปิดมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนากีฬาสปีดสเก็ตติ้งระยะสั้นในเมืองฉีไท่เหอ ในมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad