ครบรอบ 20 ปีโรงงานบางปะกงและครบรอบ 40 ปีโรงงานบางปู เฮงเค็ล ฉลองทศวรรษแห่งความเป็นเลิศด้านการดำเนินงาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ครบรอบ 20 ปีโรงงานบางปะกงและครบรอบ 40 ปีโรงงานบางปู เฮงเค็ล ฉลองทศวรรษแห่งความเป็นเลิศด้านการดำเนินงาน



บริษัทเฮงเค็ล (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองวาระครบรอบ 20 ปีโรงงานกาวอัจฉริยะที่บางปะกง ในวันที่ 11 กรกฎาคมและฉลองครบรอบ 40 ปีโรงงานผลิตยาแนวกระป๋องและสารเคลือบพื้นผิวที่บางปู ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ โดยความสำเร็จที่เกิดอย่างต่อเนื่องนับเป็นผลมาจากความร่วมมือกันทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างบริษัทกับลูกค้า ความเป็นเลิศด้านการดำเนินงานและความยั่งยืน การมีทีมงานที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือได้ในระยะยาวให้กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจและชุมชนท้องถิ่น
          โรงงานกาวอัจฉริยะที่บางปะกง จังหวัดชลบุรี
          ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาค โรงงานผลิตกาวอัจฉริยะในบางปะกงดำเนินการผลิตกาว ยาแนวและผลิตภัณฑ์รักษาพื้นผิวป้อนให้ตลาดมากกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ต่างๆ เช่น Bonderite, Technomelt, Aquence, Loctite, Teroson, Pattex, Sista และ Tangit ส่งให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ เช่นยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค ก่อสร้าง บรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรม รองเท้าและอุตสาหกรรมทั่วไป
          โรงงานบางปะกงได้เริ่มต้นการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่อุตสาหกรรม 4.0 ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา และสามารถประสบความสำเร็จในการนำโมเดลของโรงงานอัจฉริยะมาใช้ตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด เริ่มตั้งแต่การรับวัตถุดิบไปจนกระทั่งถึงการส่งสินค้าที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยออกสู่ท้องตลาด การใช้หุ่นยนต์ สายการผลิตอัตโนมัติ เครื่องสแกนอัจฉริยะ แผงควบคุมอัจฉริยะ และการควบคุมการทำงานด้วยสมองกลผ่านส่วนต่อประสานคนกับเครื่อง ช่วยเพิ่มความโปร่งใสของข้อมูล เสริมประสิทธิภาพการผลิต พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความยืดหยุ่นในการผลิต ระดับการบริการลูกค้า สุขภาพและความปลอดภัย และการพัฒนาอย่างยั่งยืน
โรงงานได้รับการรับรองคุณภาพระดับสากลและมาตรฐานความยั่งยืนต่างๆ เช่น ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001 และ IATF 16949 อีกทั้งยังได้รับรางวัลมากมายเช่นรางวัล Zero Lost Time Accident จากกระทรวงแรงงาน ของประเทศไทย (เมื่อปี พ.ศ. 2558, 2559, และ 2060); รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry Award) จากกระทรวงอุตสาหกรรม (2559); และรางวัล Best Waste Management Award 2017 จากนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
          โรงงานเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์โลหะที่บางปู
          นอกจากนี้ ในปี 2560 จากการที่เฮงเค็ลทั่วโลกได้เข้าซื้อธุรกิจของดาเร็กซ์ แพคเกจจิ้ง เทคโนโลยี (Darex Packaging Technologies) ทำให้เฮงเค็ล (ประเทศไทย) ได้โรงงานเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์โลหะที่บางปูเข้ามาบริหารด้วย ซึ่งการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ทำให้เฮงเค็ลในประเทศไทยได้ขยายตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีไปด้วย ทำให้บริษัทสามารถจัดหายาแนวกระป๋องและสารเคลือบพื้นผิวที่มีประสิทธิภาพสูงป้อนให้กับโรงงานผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม และกระป๋องสเปรย์ในตลาดเอเชียแปซิฟิค และขณะที่โรงงานกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 นี้ ก็มีการดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดกระบวนการทำงานที่เป็นไปได้อย่างอัตโนมัติ ด้วยระบบดิจิทัลและใช้โมเดลโรงงานอัจฉริยะ
          ที่สำคัญยิ่ง การที่บุคลากรเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของเรา เราจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการจัดการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มพูนทักษะความสามารถด้านต่างๆ ให้พนักงานทั้งสองโรงงาน โดยมีเป้าหมายคือฝึกอบรมพนักงานในโรงงานทุกคนให้มีแนวคิดในเรื่องของ Lean Total Productive Maintenance ซึ่งเป็นการเสริมวัฒนธรรมองค์การในด้านการให้อำนาจแก่พนักงาน การปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้ตลอดชีวิตและการตระหนักถึงบุคคลากรที่มีผลงานดีเยี่ยม

          เกี่ยวกับเฮงเค็ล
          เฮงเค็ล ดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่สมดุลและหลากหลาย บริษัทฯ เป็นผู้นำในสามกลุ่มธุรกิจทั้งในธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมและธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค อันเป็นผลมาจากแบรนด์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง ธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล (Adhesive Technologies) เป็นผู้นำในตลาดกาวในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ (Laundry & Home Care and Beauty Care businesses) เฮงเค็ลเป็นผู้นำในหลายตลาดและประเภทผลิตภัณฑ์ทั่วโลก เฮงเค็ลก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2419 และมีประวัติความสำเร็จอันยาวนานกว่า 140 ปี ในปี พ.ศ. 2560 เฮงเค็ลมียอดขายมากกว่า 2 หมื่นล้านยูโร และมีผลกำไรดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้ว 3,500 ล้านยูโร แบรนด์ชั้นนำ 3 อันดับแรกของเฮงเค็ล คือ ล็อคไทท์ (กาว) ชวาร์สคอฟ (ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม) และเพอร์ซิล (ผงซักฟอก) มียอดขายรวมกัน 6,400 ล้านยูโร เฮงเค็ลมีพนักงานมากกว่า 53,000 คนทั่วโลก ซึ่งมีความหลากหลายมีความมุ่งมั่น รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยวัฒนธรรมขององค์กรที่แข็งแกร่ง มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน และมีคุณค่าร่วมกัน ในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนซึ่งเป็นที่ยอมรับ เฮงเค็ลได้รับการยกย่องจากดัชนีและการจัดอันดับระหว่างประเทศต่างๆ หุ้นบุริมสิทธิของเฮงเค็ลจดทะเบียนอยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ DAX ของเยอรมนี ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่ www.henkel.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad