นักธุรกิจสหรัฐฯสนใจใช้ไทยเป็นฐานปลูกกัญชาผลิตยา ป้อนคนไข้20ล้านคน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นักธุรกิจสหรัฐฯสนใจใช้ไทยเป็นฐานปลูกกัญชาผลิตยา ป้อนคนไข้20ล้านคน

รวยแน่! นักธุรกิจสหรัฐฯสนใจใช้ไทยเป็นฐานปลูกกัญชาผลิตยา ป้อนคนไข้20ล้านคน
"เกษตรกรไทย"รวยแน่! กลุ่มนักธุรกิจผลิตยาจากกัญชามากว่า30ปีของสหรัฐฯสนใจใช้ไทยร่วมเป็นฐานการปลูกกัญชาสายพันธุ์ดีที่สุดในโลกเพื่อผลิตยา ป้อนคนไข้20ล้านคน "ประภัตร"พาเข้าพบ"หมอหนู"พรุ่งนี้
เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กลุ่มนักธุรกิจชาวสหรัฐอเมริกา ประมาณ 10 ราย มาพบกับตน เพราะมีความสนใจที่จะมาร่วมพัฒนาในการปลูกกัญชา โดยเล็งเห็นว่าประเทศไทยสามารถปลูกสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก และทางนักธุรกิจสหรัฐฯ มีขั้นตอนการควบคุมคุณภาพ การเพาะปลูกอย่างเข้มงวด เพื่อให้ได้สารที่มีสรรพคุณทางยาที่แม่นยำ มีศักยภาพที่นำไปใช้สำหรับผลิตยารักษาโรคเท่านั้น ซึ่งใช้กับคนไข้ราว 20 ล้านคน
ทั้งนี้ บริษัทของนักธุรกิจสหรัฐฯ มีใบอนุญาตผลิตยาจากกัญชาใช้รักษาโรคมาแล้วกว่า 30 ปี ตนจะนำไปพบเพื่อหารือกับ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ที่กระทรวงสาธารณสุข ในวันพรุ่งนี้ (30 กรกฎาคม)
นายประภัตร กล่าวว่า จะนำหน่วยงานของกระทรวงเกษตรฯ เช่น กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร ไปร่วมรับฟังบรรยายจากกลุ่มนักธุรกิจชาวสหรัฐฯ ด้วย
โดยในการไปบรรยายที่กระทรวงสาธารณสุข จะให้เห็นภาพรวมของกัญชาสายพันธุ์ดีที่สุดของโลกใช้ในการผลิตยา ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งปลูกและผลิต เกิดมาอย่างไร การดูแลควบคุม ทำอย่างไร มีโปรแกรมอย่างเคร่งครัดทั้งหมด
"กลุ่มนักธุรกิจสหรัฐฯ สนใจเข้ามาลงทุน จะนำเทคโนโลยีชั้นสูงมาพัฒนาร่วมกับไทย จะยกระดับทำให้กัญชาไทยได้สายพันธุ์ที่ดี ได้รับการเชื่อถือระดับโลก รวมทั้งสหรัฐฯ ผลิตไม่พอใช้ทำยา ยังมีความต้องการอีกมาก ถ้ามาใช้ไทยเป็นฐานร่วมกันปลูกกัญชาเพื่อผลิตยา สามารถเพิ่มรายได้ช่วยประชาชน เกษตรกรไทยได้ เป็นโอกาสของเกษตรกรมีรายได้มากขึ้น ซึ่งการปลูกกัญชาของสหรัฐฯ จะมีบาร์โค้ดคุมการในปลูกทุกต้น จนไปถึงการผลิตยา มีระบบป้องกันอย่างรัดกุม ไม่ให้มีการแพร่กระจายไปใช้ด้านอื่น และผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐฯ ได้ศึกษาพบว่าสามารถปลูกกัญชาในพื้นที่นาได้ด้วย นอกจากนี้ ได้นำคนที่เชี่ยวชาญด้านกัญชาที่สุดของโลกมาชี้แจงให้ฟังในครั้งนี้ด้วย ทั้งการควบคุมการปลูก ทำให้ได้เป็นพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก โดยเกษตรกรไทยอาจปลูกได้ผ่านวิสาหกิจชุมชน หรือดูแลครัวเรือนละ 6 ต้น" นายประภัตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad