5 สาวไทยร่วมล่าแชมป์เปิดเอเชี่ยนสวิงที่เซี่ยงไฮ้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

5 สาวไทยร่วมล่าแชมป์เปิดเอเชี่ยนสวิงที่เซี่ยงไฮ้


5 สาวไทยร่วมล่าแชมป์เปิดเอเชี่ยนสวิงที่เซี่ยงไฮ้
            "โปรเม"เอรียา พร้อมกับ"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเธอร่วมกับ"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤดูการ  5 สาวไทยร่วมดวลวงสวิงไล่ล่าแชมป์รายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ที่ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสจีน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม นี้ชนกับยอดโปรสาวระดับโลกเงินรางวัลรวมกว่า 67.2 ล้านบาท เปิดรายการแรกในสี่รายการของเอเชี่ยน สวิง
            กอล์ฟรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ มีขึ้นที่สนามฉีจง การ์เดน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,729 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2562 ชิงเงินรางวัลรวม 2.1ล้านดอลลาร์หรือราว 67.2 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว มียอดโปรสาวร่วมแข่งขันทั้งโค จิน-ยอง มือ 1 ของโลก  อี ชอง-อึน 6 มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ด้วยทั้งสองคนต่างก็คว้าแชมป์เมเจอร์ในปีนี้ รวมทั้งเดเนี่ยล คัง โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกาก็กลับไปป้องกันแชมป์ของตัวเอง และยังมี 5 โปรสาวไทยอย่าง "โปรเม"เอรียา  "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเธอร่วมกับ"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤดูการ
            ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 10 ของโลก ปัจจุบันอยู่อันดับ 7 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยในปีนี้ แต่ผลงานโดยรวมถือว่าดีเยี่ยมเพราะจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 9 รายการ ดีที่สุดอันดับ 2 รายการธอร์นแบร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม และสถิติการเล่นในรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ นี้เธอทำได้ดีเยี่ยมเพราะว่าเมื่อปีที่แล้วเธอจบลงอันดับ 2 ร่วม 7 คน ตามหลัง เดเนี่ยล คัง โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกาแชมป์แค่ 2 สโตรกเท่านั้นเองจึงได้รับการจับตามองว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีลุ้นแชมป์ 
            "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้งหลังจากเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 43 ร่วม โดยผลงานในปีนี้แข่งขัน 21 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 14 ร่วม 3 รายการแบ็งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ   เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ(เมเจอร์) และล่าสุดรายการวอลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิก ทำเงินรางวัลรวมอยู่อันดับ 62 ของทัวร์
            "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล แข่งขันอีกครั้งหลังจากเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 54 ร่วม ผลงานในปีนี้แข่งขันมา 24 รายการดีที่สุดอันดับ 2ร่วมรายการเลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น ทำเงินรางวัลรวมอยู่อันดับ 20 ของทัวร์ สัปดาห์นี้หวังจะสร้างผลงานดีเพื่อคว้าแชมป์แรกปีนี้
            โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ เป็นนักกอล์ฟไทยคนเดียวที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ซึ่งเธอคู่กับซีดนีย์ แคลนทัน โปรสาวชาวอเมริกันคว้าแชมป์ทีม 2 คน รายการดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล และเป็นนักกอล์ฟที่แข่งขันในทัวร์มากที่สุดรวม 26 รายการจาก 27 รายการปัจจุบันรั้งอันดับ 36 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์ ส่วนสถิติการเล่นรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ จบลงอันดับ 63 ร่วม ปีนี้หวังจะทำให้ได้ดีกว่าเดิม
            ส่วน"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้จะเล่นครั้งแรกในรายการนี้แต่เธอก็จะทำให้ดีที่สุดเพราะหากผลงานออกมาดีก็มีสิทธิ์จะเลื่อนขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรกของอันดับคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอีโกลบ ไปแข่งขันรายการสุดท้ายแห่งปีที่รัฐฟลอริด้าในเดือนพฤศจิกายน
            นอกจากนี้แล้วยังมี โค จิน-ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้ว 4 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ทำให้เธอนำอันดับ1 ของคะแนนสะสมรางวัลใหญ่ของทัวร์ปีนี้มีโอกาสกวาดทุกรางวัล และมี อี ชอง-อึน 6 โปรเพื่อนร่วมชาติมือ 4 ของโลกแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เพิ่งจะการันตีการคว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีไปแล้วก็หวังจะทำผลงานดีเพื่อแย่งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมจากโค จิน-ยอง ฝง ซานซาน โปรสาวจีนเจ้าถิ่นดีกรีแชมป์เมเจอร์ และอดีตมือ 1 ของโลกก็หวังจะคว้าแชมป์ให้แฟนกอล์ฟชาวจีน และยังมี จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษแชมป์เมเจอร์ นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่นคว้าแชมป์ทั้งในแอลพีจีเอ และในเจแอลพีจีเอของญี่ปุ่น หรือแม้แต่ มูนี่ เหอ โปรสาวสวยชาวจีน บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ฮอร์ มี-จอง จากเกาหลีใต้คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในปีนี้ ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad