รัฐหนุนผลิตไฟฟ้าจากขยะ TPIPPพร้อมลงทุนใน6จังหวัด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รัฐหนุนผลิตไฟฟ้าจากขยะ TPIPPพร้อมลงทุนใน6จังหวัด

รัฐหนุนผลิตไฟฟ้าจากขยะ  TPIPPพร้อมลงทุนใน6จังหวัด
นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) อยู่ระหว่างการปรับแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก (AEDP 2018) พ.ศ.2561-2580 ให้สอดรับกับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทยฉบับใหม่ (PDP 2018) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้ โดยแผนดังกล่าวจะขยับการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนให้เร็วขึ้น โดยเฉพาะ
พลังงานไฟฟ้าจากขยะชุมชน 400เมกะวัตต์ ในปี 2563-2565 ซึ่งจะแก้ไขปัญหาขยะที่เป็นปัญหาหลักของประเทศ สำหรับราคารับซื้อนั้น คณะทำงานอยู่ระหว่างการศึกษาอัตราที่เหมาะสม
นายวรวิทย์ เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายโรงงาน บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) กล่าวว่า บริษัทเตรียมพร้อมที่จะเข้าร่วมในโครงการของภาครัฐทั้งโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนจังหวัดสระบุรี และโรงไฟฟ้าขยะชุมชน โดยได้หารือกับองค์กรในพื้นที่ไว้ 6 พื้นที่ โดย
ส่วนใหญ่กำลังผลิตกว่า 10 เมกะวัตต์ได้แก่ นครราชสีมา, สงขลา, พระนครศรีอยุธยา, สมุทรสาคร ส่วนชลบุรีประมาณ 20 เมกะวัตต์ และสระบุรี 40 เมกะวัตต์ ซึ่งโครงการขยะชุมชนนั้น เป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นเรื่องที่บริษัทมีความถนัดและได้พูดคุยกับท้องถิ่นไว้แล้ว จึงคาดว่าจะได้รับการพิจารณาและต่อยอดการดำเนินการของบริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad