Maybank Kim Eng’s Invest ASEAN 2021 เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและเท่าเทียมกันสำหรับอาเซียน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2564

Maybank Kim Eng’s Invest ASEAN 2021 เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและเท่าเทียมกันสำหรับอาเซียน

Invest ASEAN งานประชุมระดับโลกที่สำคัญของ กลุ่ม Maybank Kim Eng จัดขึ้นทุกปี ได้กลับมาอีกครั้ง  นับเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2014  เป็นงานประชุมที่บรรดานักลงทุนและผู้นำองค์กรทั่วโลกต่างให้ความสำคัญและเข้าร่วม    ในปีนี้จัดขึ้นเกือบสามเดือนตั้งแต่มิถุนายนถึงสิงหาคม 2021   โดยปีนี้จะจัดในธีมงาน  “ASEAN Rising: The Next Decade, Invest ASEAN 2021”  ซึ่งได้รวบรวมผู้นำทางความคิด ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม บริษัทต่างๆ  และนักลงทุนทั่วโลก มาสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวและการอภิปรายแบบเจาะลึกถึงอนาคตของภูมิภาคอาเซียน

เอมี่ มอริส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Maybank Kim Eng กล่าวว่า “คำถามสำคัญในตอนนี้คือ อะไรคือการเปลี่ยนแปลงและโอกาสที่ยั่งยืนที่มาจากการระบาดครั้งใหญ่ และภูมิภาคนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด  ที่งาน Invest ASEAN 2021 เราจะเสนอถึงวิธีที่ผู้กำหนดนโยบายและภาคธุรกิจสามารถควบคุมการเปลี่ยนแปลง เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอาเซียนในทศวรรษหน้า”

Invest ASEAN เป็นงานที่เราจัดขึ้นเพื่อลูกค้าของเรา ในปีนี้ขณะที่เราฉลองครบ 10 ปีในฐานะที่เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของอาเซียน เราภูมิใจที่จะแบ่งปัน 10 งานเสวนาที่ผ่านแนวคิดความเเป็นผู้นำให้กับนักลงทุนทั่วอาเซียนผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย “เราคาดว่า GDP ของอาเซียนยังจะมีแนวโน้มที่ดีในอีก 2 ปีข้างหน้า งาน Invest ASEAN ได้ถูกจัดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ภาพแนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วงเวลาของการฟื้นตัวและมองหาโอกาสใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น” เอมี่ กล่าวเสริม

Invest ASEAN 2021 จะรวมการสัมมนาผ่านระบบออนไลน์ ในหัวข้อต่างๆที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี ตั้งแต่เรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ในภาคพลังงานและการเงินไปจนถึงอนาคตของอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยว

การประชุมครั้งแรกได้จัดไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในหัวข้อ “การแข่งขันระหว่างอเมริกา-จีน และภูมิศาสตร์การเมืองใหม่ในอาเซียน” โดยวิทยากรรับเชิญ Dr. Tan Kong Nam อดีตหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของสิงคโปร์ และอดีตนักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของธนาคารโลกในกรุงปักกิ่ง ได้เสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความตึงเครียดที่ขยายตัวขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และจีน เขากล่าวว่า “ในปี 2020 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การปฏิรูปของจีน ที่อาเซียนกลายเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดในขณะที่สหภาพยุโรปเป็นอันดับสองตามด้วยสหรัฐอเมริกา และอาเซียนได้กลายเป็นสนามรบใหม่ระหว่างสหรัฐฯ จีน และสหภาพยุโรป”

การสัมมนาออนไลน์จะจัดขึ้นกระจายไปตามหัวข้อที่เหมาะสมสำหรับประเทศนั้นๆ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ โดยจะมีทั้งบริษัททั้งที่จดทะเบียนและไม่ได้จดทะเบียนหลากหลายจากมาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ในปีที่แล้ว แม้จะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่งาน Invest ASEAN 2020 ที่ผ่านมาได้ดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คนในการประชุมผ่านระบบออนไลน์ถึง 206 ครั้ง ประสบความสำเร็จในการเชื่อมโยงบริษัทต่างๆ ในอาเซียนมากกว่า 70 แห่งกับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศด้วยมูลค่าตลาดรวม 265.7 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตาม Maybank Kim Eng บน LinkedIn และสมัครรับข้อมูล Podcast ASEAN Speaks บน Spotify, Google Podcast หรือ Apple Podcasts เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกล่าสุด และเข้าถึงประเด็นสำคัญหลังการประชุม Invest ASEAN 2021 ผ่านแฮชแท็ก #InvestASEAN บน LinkedIn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad