เปิดตัวปั๊ม CR ที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเฉลิมฉลอง50 ปีของการบุกเบิกเทคโนโลยีปั๊ม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564

เปิดตัวปั๊ม CR ที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเฉลิมฉลอง50 ปีของการบุกเบิกเทคโนโลยีปั๊ม

Grundfos เปิดตัวปั๊ม CR ที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเฉลิมฉลอง50 ปีของการบุกเบิกเทคโนโลยีปั๊ม

ปั๊ม CR 255 รุ่นใหม่ มาแรงแซงโค้งด้วยอัตราการไหลของน้ำสูงสุดที่ 320ลบ.ม./ชม.

ประเทศไทย--14 ธันวาคม 2564--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญของการมอบประสิทธิภาพด้านพลังงานระดับโลกให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลกเป็นเวลา 50 ปีด้วยปั๊ม CRที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน Grundfos (กรุนด์ฟอส) จะเปิดตัวปั๊มรุ่น CR 255 ในปลายปีนี้ ซึ่งเป็นปั๊มหลายใบพัดแนวตั้งแบบอินไลน์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา นี่คือปั๊มรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล CR ที่มาเติมเต็มให้ปั๊ม Grundfos แบบหลายใบพัดแนวตั้งครอบคลุมการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และจะช่วยเพิ่มมาตรฐานด้านประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงานสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม

กลุ่มผลิตภัณฑ์ปั๊ม CR ของ Grundfos เป็นปั๊มหอยโข่งหลายใบพัดแนวตั้งแบบอินไลน์รุ่นแรกของโลก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะถูกนำไปใช้สำหรับการจ่ายน้ำ การบำบัดน้ำ และโซลูชันทางอุตสาหกรรมทุกรูปแบบ ซึ่งรวมถึงของเหลวแรงดันสูง ร้อน อันตราย ติดไฟได้ และมีฤทธิ์รุนแรง นับตั้งแต่เปิดตัว ปัจจุบันมีปั๊มCR มากกว่า 3.5 ล้านเครื่องที่ให้บริการแก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก

การดำเนินงานทางอุตสาหกรรมในภาคส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่การผลิตเซมิคอนดักเตอร์ไปจนถึงการแปรรูปอาหารและเครื่องดื่ม อาจใช้น้ำและพลังงานจำนวนมาก ทั้งนี้ ตามแผนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เร็ว ๆ นี้ ประเทศไทยจะเปิดรับนักลงทุนและโครงการใหม่ ๆ จากทั่วโลกเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ระดับชาติประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 ซึ่งจะก่อให้เกิดความต้องการน้ำที่เพิ่มมากขึ้น [1] และด้วยความต้องการปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลอย่างต่อเนื่อง กลุ่มผลิตภัณฑ์ Grundfos CR จึงเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการจัดการกระบวนการผลิต

ปั๊ม CR 255 รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นปั๊มหลายใบพัดแนวตั้งแบบอินไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของGrundfos นี้ จะให้แรงดันน้ำสูงสุดถึง 400 เมตร และให้อัตราการไหลของน้ำสูงถึง 320 ลบ.ม./ชม. เทียบเท่ากับการจ่ายน้ำให้แก่ผู้คนกว่า 9,500 คน สำหรับกระบวนการทางอุตสาหกรรม เช่น การจ่ายน้ำบูสเตอร์ ปั๊ม Grundfos CR ขนาดใหญ่ดังกล่าวได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าปั๊มทั่วไปถึง 30% [2]

ประโยชน์หลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์ปั๊ม Grundfos CR ได้แก่

  • ประหยัดพลังงานมากขึ้น Grundfos CR รุ่นใหม่จะมอบประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานในระดับโลก ด้วยการออกแบบระบบไฮดรอลิกอย่างเหมาะสมตั้งแต่ขอบครีบใบพัด ไปจนถึงทางน้ำเข้า ช่องระบายน้ำออก ปลอกปั๊ม และครีบผันน้ำ (diffuser)
  • ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์มาจากการใช้พลังงานถึง 90% หากประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากปั๊ม CR เป็นปั๊มแนวตั้ง มีฐานปั๊มขนาดเล็ก ทำให้ปั๊ม CR ติดตั้งง่ายและเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าปั๊มแบบอื่น ๆ อีกด้วย
  • มั่นใจได้ยิ่งกว่าเดิม ปั๊ม CR ขนาดใหญ่รุ่นใหม่มีความแข็งแกร่งมากกว่ารุ่นก่อน และใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการออกแบบแบบจำลอง การใช้วัสดุ การทดสอบ และการผลิต ปั๊ม CR ยังมาพร้อมกับการตรวจสอบเชิงคาดการณ์ การติดตามสถานะของปั๊มทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และการแจ้งเตือนผู้ใช้อย่างมีประสิทธิภาพถึงความล้มเหลวของกระบวนการที่อาจเกิดขึ้นได้ จึงช่วยลดเวลาหยุดทำงานที่ทำให้สูญเสียรายได้โดยไม่จำเป็น และยังทำให้ไม่ต้องซ่อมบำรุงบ่อยครั้งอีกด้วย
  • ตัวเลือกเพิ่มเติม ปั๊มรุ่นใหม่มีตัวเลือกต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นกับโปรแกรมปั๊มแบบโมดูลาร์ ซึ่งโดยปกติก็ถือว่าเป็นปั๊มที่ทำงานได้มากที่สุดในโลกอยู่แล้ว ผู้ใช้สามารถสั่งประกอบปั๊ม Grundfos CR ให้ตรงกับความต้องการใช้งานของตนเองได้เสมอไม่ว่าจะใช้งานแบบใดก็ตาม ด้วยตัวเลือกที่เป็นไปได้นับล้านรายการในกลุ่มผลิตภัณฑ์ CR

Mr.Eric Lai ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค อุตสาหกรรมในเอเชียแปซิฟิก และผู้อำนวยการประจำประเทศสิงคโปร์ของ Grundfos ให้ความเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดนี้ว่า "ในขณะที่อุตสาหกรรมในภูมิภาคนี้ยังคงก้าวหน้ารวดเร็วอย่างต่อเนื่อง โซลูชันทางอุตสาหกรรมจะต้องนำหน้าไปอีกขั้นในด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งต้องสนับสนุนธุรกิจต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับโลกให้ได้"

Mr.Eric Lai กล่าวเสริมว่า "ปั๊ม CR รุ่นใหม่นี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงนวัตกรรมและการปรับแต่งอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 5 ทศวรรษ นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในทศวรรษที่ 1970 ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าความน่าเชื่อถือของเราไม่มีใครเทียบได้ แถมยังตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรมเสมอ เราได้พัฒนารุ่นล่าสุดนี้ด้วยการจำลองมากกว่า 10,000 ครั้งในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ ตามด้วยการทดสอบอย่างเข้มงวดในโลกแห่งความเป็นจริงก่อนเริ่มการผลิต เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนประกอบทุกชิ้นจะสมบูรณ์แบบ เราเชื่อว่ารุ่นที่ออกใหม่เพิ่มเติมนี้จะทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ปั๊ม CR ของเราเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยมีหลักการที่ว่า ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยการดำเนินงานที่น้อยลง"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CR สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่https://www.grundfos.com/th/campaign/new-cr-moves-the-limits 

เกี่ยวกับ Grundfos

เราบุกเบิกโซลูชันเกี่ยวกับปัญหาเรื่องน้ำและสภาพอากาศของโลก รวมถึงเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้คน ในฐานะบริษัทโซลูชันด้านปั๊มและน้ำระดับโลก เราขอมอบความเชี่ยวชาญด้านโซลูชันและระบบเกี่ยวกับพลังงานและน้ำที่มีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงระบบน้ำสาธารณูปโภค การบำบัดน้ำ งานด้านอุตสาหกรรม และงานอาคารสูงต่าง ๆ https://www.grundfos.com/ 

อ้างอิง

[1] Channel NewsAsia Locals fear water conflict as new industrial boom arrives along Thailand's eastern seaboard

[2] Grundfos, Austrian utility: 'We didn't believe energy savings of this size were possible' โปรดทราบว่ากรณีศึกษานี้ได้อ้างอิงการทำงานของปั๊ CR 95 โดยเฉพาะ ประสิทธิภาพการทำงานจริงของปั๊มอาจแตกต่างไป ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดำเนินการตามไซต์งาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad