อินโดรามา เวนเจอร์ส เสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ของบริษัท CarbonLite - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564

อินโดรามา เวนเจอร์ส เสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ของบริษัท CarbonLite

 อินโดรามา เวนเจอร์ส เสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ของบริษัท CarbonLite

ตั้งอยู่ในเมืองแดลลัส รองรับงานกว่า 130 ตำแหน่ง และรีไซเคิลขวดพลาสติกกว่า 3 พันล้านขวดต่อปี

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 15 มิถุนายน 2564  บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก เสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงานของบริษัท CarbonLite Holdings ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของไอวีแอลที่จะเพิ่มกำลังการรีไซเคิลทั่วโลก

 

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองแดลลัส ปัจจุบันใช้ชื่อ Indorama Ventures Sustainable Recycling (IVSR) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate หรือ rPET) สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ มีกำลังการผลิต 92,000 ตันต่อปี สามารถรีไซเคิลขวดเครื่องดื่มพลาสติกได้กว่า 3 พันล้านขวดต่อปี และสนับสนุนการจ้างงานโดยตรงกว่า 130 ตำแหน่ง ทั้งนี้ ไอวีแอลเป็นผู้ผลิต PET รีไซเคิลสำหรับขวดเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยขยายกำลังการรีไซเคิลของไอวีแลในสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 10,000 ล้านขวดต่อปี สอดคล้องกับเป้าหมายที่ต้องการเพิ่มกำลังการรีไซเคิลของไอวีแอลทั่วโลกเป็น 50,000 ล้านขวดต่อปี (หรือ 750,000 ตันต่อปี) ภายในปี 2568

 

อินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศไทย เริ่มเข้าสู่ตลาด PET ในสหรัฐฯ เมื่อปี 2546 และในปี 2562 ได้เข้าซื้อโรงงานรีไซเคิลในรัฐแอละแบมาและรัฐแคลิฟอร์เนีย ถือเป็นการนำธุรกิจตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียนไปดำเนินงานในสหรัฐฯ การเข้าซื้อกิจการแห่งใหม่ในรัฐเท็กซัสครั้งนี้ จะช่วยให้ไอวีแอลสามารถตอบสนองลูกค้าที่มีความต้องการใช้ PET รีไซเคิลสำหรับบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มได้ดียิ่งขึ้น โดยบริษัทเครื่องดื่มชั้นนำของสหรัฐฯ ได้ร่วมกันริเริ่มโครงการ ‘Every Bottle Back’ หรือการนำขวดกลับมารีไซเคิล เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับพลาสติก ด้วยการตอกย้ำให้ผู้บริโภคตะหนักถึงคุณค่าของขวด PET ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด

 

นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจCombined PET, IOD และ Fibers อินโดรามา เวนเจอร์สกล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้บรรลุการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ และขอต้อนรับพนักงานใหม่ทุกคนเข้าสู่ครอบครัวอินโดรามา เวนเจอร์ส ตอนนี้เมืองแดลลัสได้เป็นหนึ่งในฐานการรีไซเคิลของไอวีแอลทั่วโลก ซึ่งดำเนินการเพื่อให้ชีวิตใหม่กับขวดเครื่องดื่มที่ผ่านการบริโภคแล้ว นอกจากนี้ เรายังมีความยินดีที่ได้สนับสนุนการจ้างงานในธุรกิจสีเขียวกว่า 130 ตำแหน่งสำหรับชุมชนในเมืองแดลลั Indorama Ventures Sustainable Recycling จะช่วยเติมเต็มธุรกิจ PET และFibers ของเราในสหรัฐฯ และการขยายโรงงานรีไซเคิลทั่วโลกจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

นายยาช โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า สิ่งแวดล้อมของเราไม่ควรมีขยะพลาสติก การรีไซเคิลขวดเครื่องดื่มกว่า 10,000 ล้านขวดต่อปีในสหรัฐฯ ช่วยลดจำนวนขยะในสิ่งแวดล้อมและนำกลับเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ โดยพลาสติก PET ที่ใช้ในการผลิตขวดเครื่องดื่มนั้น มีคุณสมบัติเฉพาะ ทำให้สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด ผู้บริโภคต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน ในขณะที่แบรนด์ทั่วโลกต่างใช้วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนประกอบของขวดบรรจุภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น โรงงานรีไซเคิลแห่งนี้จึงตอบโจทย์ทั้งความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค เรากำลังมอบโครงสร้างพื้นฐานที่สหรัฐฯ ต้องการ เพื่อทำให้เกิดวงจรการใช้วัสดุหมุนเวียน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของไอวีแอลอย่างแบรนด์ Deja™ และสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับขวดเครื่องดื่มที่ผลิตจากพลาสติกPET”

 

###

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • PET หรือ โพลีเอทิลีนเทอพาทาเลท (Polyethylene terephthalate) เป็นบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ได้รับการเก็บและนำมารีไซเคิลมากที่สุดในโลก
  • PET นิยมนำไปผลิตขวดน้ำอัดลมและน้ำดื่มมากที่สุด
  • ขวดที่ผลิตจาก PET สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด
  • ในปี 2562 อินโดรามา เวนเจอร์ส เข้าซื้อโรงงานรีไซเคิลPET ในเมืองเอเธนส์ รัฐแอละบามา จากบริษัท Custom Polymers PET และอีกแห่งจากบริษัท Green Fiber International ในเมืองฟอนทาน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย
  • อินโดรามา เวนเจอร์ส มีโรงงานรีไซเคิลในประเทศเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ โปร์แลนด์ ไทย และอีกแห่งในประเทศฟิลิปปินส์จะเริ่มดำเนินการปี 2565
  • โรงงานของบริษัท CarbonLite ในรัฐเท็กซัสมีกำลังการผลิตรวม 92,000 ตันต่อปี ประกอบด้วยเม็ดพลาสติกPET รีไซเคิลจำนวน 48,000 ตันต่อปี และเกล็ดพลาสติก PET รีไซเคิล 44,000 ตันต่อปี ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Indorama Ventures Sustainable Recycling (IVSR) ซึ่งจะสามารถรีไซเคิลขวดเครื่องดื่มที่ผ่านการบริโภคแล้วน้ำหนักเทียบเท่า 3,160,000,000 ขวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad