CHOW จับมือ “ฮาโก้ อิเลคทริค” ลุยตลาด Solar Rooftop ครบวงจร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

CHOW จับมือ “ฮาโก้ อิเลคทริค” ลุยตลาด Solar Rooftop ครบวงจร


CHOW ปรับแผนขยายธุรกิจพลังงาน ช่วง โควิด-19 ระบาด หันบุกตลาด Solar Rooftop แบบครบวงจร หลังพบศักยภาพการเติบโตสูง รัฐให้การสนับสนุนตามแผนพัฒนาพลังงานทดแทน จับมือพันธมิตร "ฮาโก้ อิเลคทริค" ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า ลงขันผุดบริษัทลูกบุกตลาดเต็มตัว ตั้งเป้าติดตั้งฟันรายได้ 800 ลบ. ภายใน 5 ปี

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผย ว่าในช่วงที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การขยายธุรกิจโรงฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศต้องชลอตัวลง บริษัทฯ จึงได้ปรับแผนการขยายธุรกิจ โดยหันมาให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) หลังจากภาครัฐให้การสนับสนุนแผนผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อย่างต่อเนื่อง ตามแผนพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่ม 6,000 MW ตั้งแต่ปี 2558 ถึง 2579

"บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการเติบโตสูงในตลาด Solar Rooftop จึงได้จับมือกับบริษัท ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานและมีชื่อเสียงมานานกว่า 40 ปี จัดตั้งบริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด (Chow and Haco Solar Co., Ltd) ร่วมทุนในสัดส่วน 50:50 ขยายธุรกิจ รับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคาร่วมกัน"

นายอนาวิล กล่าวต่อว่า บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด เป็นบริษัทรับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคา ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างดี จากประสบการณ์ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบโซลาร์ ซึ่งมีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่หน่วยงานราชการกำหนด ในขณะเดียวกันมีทีมงานการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯ มีเป้าหมายจะมีรายได้ 800 ล้านบาท ภายในเวลา 5 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad