ง่ายขึ้นอีกขั้น! ซัมซุงทีวีให้ผู้ใช้สั่งการด้วยเสียงภาษาไทยผ่าน Google Assistant - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

ง่ายขึ้นอีกขั้น! ซัมซุงทีวีให้ผู้ใช้สั่งการด้วยเสียงภาษาไทยผ่าน Google Assistant

ง่ายขึ้นอีกขั้น! ซัมซุงทีวีให้ผู้ใช้สั่งการด้วยเสียงภาษาไทยผ่าน Google Assistant

ยกระดับประสบการณ์การใช้งานทีวีให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นพร้อมเปลี่ยนบ้านให้เป็นสมาร์ทโฮมด้วยเสียงของคุณ 

กรุงเทพฯ (28 เมษายน 2564) ซัมซุง เปิดให้ผู้ใช้งานทีวีซัมซุงสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยบน Google Assistant เพื่อขยายการใช้งานระบบสั่งการอัจฉริยะให้ครอบคลุมคนทุกกลุ่ม รวมถึงสามารถค้นหาข้อมูลหรือสั่งการทีวีได้อย่างอิสระ



ปัจจุบันมีผู้ใช้งานระบบสั่งงานด้วยเสียงแล้วราว 25เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้งานทั่วไปในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นถึง 92.3 เปอร์เซ็นต์ ในปี2566[1] ซึ่งคาดการณ์ต่อว่าจำนวนผู้ใช้งานระบบสั่งการด้วยเสียงจะขยายตัวในลักษณะเดียวกันทั่วโลก เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงอุปกรณ์และมีความเข้าใจในนวัตกรรมดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะกับกลุ่มมิลเลนเนียลที่เป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานระบบสั่งงานด้วยเสียง ด้วยความโดดเด่นด้านความเร็ว ประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายในการใช้งาน[2] ทางซัมซุงจึงมุ่งมั่นพัฒนาทุกระบบการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2563 ซัมซุงได้ยกระดับการควบคุมทีวีให้สามารถรองรับ Google Assistant เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่กว้างขึ้นและเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบาย โดยการมาถึงของระบบ Google Assistant บนซัมซุงทีวี ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้เสียงเพื่อเรียกดูข้อมูล อาทิ การพยากรณ์อากาศ อัพเดทข่าวสารประจำวัน ควบคุมการเล่นภาพยนตร์ รวมถึงค้นหารายการทีวีที่ชื่นชอบในซัมซุงทีวีรุ่นที่รองรับได้อีกด้วย


ในปี 2564 Google Assistant บนซัมซุงทีวีสามารถรองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยได้แล้ว ทำให้สามารถสั่งการง่ายขึ้นในภาษาที่ทุกคนคุ้นเคย เพียงยกรีโมทขึ้นและกดปุ่ม ไมโครโฟน (Mic) ค้างไว้เพื่อสั่งการ ผู้ใช้ทีวีซัมซุงรุ่นที่รองรับ สามารถเปิดใช้งาน Google Assistant ได้ง่ายๆ โดยเชื่อมต่อทีวีและสมาร์ทโฟน์เข้ากับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเดียวกัน และไปที่ การตั้งค่า (Settings) >เลือก ทั่วไป (General) > เลือก เสียง (Voice) > เลือก ผู้ช่วยเสียง (Voice Assistant) และเลือก Google Assistant เป็นผู้ช่วยเสียงของคุณ ก่อนยืนยันการตั้งค่าผ่านสมาร์ทโฟน

ซัมซุงทีวีรุ่นที่รองรับ Google Assistant ภาษาไทย ได้แล้ว ได้แก่ QLED 8K/4K ปี 2020 ทีวี Crystal UHD ปี2020 (TU8000 ขึ้นไป) The Frame 2020 The SerifThe Sero และ The Terrace ปี 2020 โดยผู้ใช้จะต้องอัพเดตซอฟต์แวร์ของทีวีให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด เพื่อเปิดใช้งานระบบ

ศึกษาวิธีการตั้งค่า Google Assistant บนซัมซุงทีวี ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=llYbPubBbLI หรือhttps://www.samsung.com/th/support/tv-audio-video/use-google-assistant-on-your-2020-samsung-tv/ ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ทีวีของซัมซุง สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่https://www.samsung.com/th/tvs/



# # # # #

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad