“WINMED” เคาะราคาขาย IPO 3.10 บาท แต่งตั้ง FSS แกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น APM ที่ปรึกษาการเงิน เผยธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

“WINMED” เคาะราคาขาย IPO 3.10 บาท แต่งตั้ง FSS แกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น APM ที่ปรึกษาการเงิน เผยธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง

 

WINMED เคาะราคาขาย IPO 3.10 บาท

แต่งตั้ง FSS แกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น APM ที่ปรึกษาการเงิน เผยธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง

 

 “WINMED เคาะราคาขายหุ้นไอพีโอราคาหุ้นละ 3.10 บาท จำนวน 120 ล้านหุ้น เปิดจองซื้อ 30เม.ย. 5 พ.ค. และ 6 พ.ค. เตรียมเทรดเข้า mai .ค.นี้APM ที่ปรึกษาการเงิน เผยธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง แต่งตั้ง FSS ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้น ผนึกบริษัทหลักทรัพย์อีก 5 แห่ง ร่วมจำหน่าย


ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือAPM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล ลงนามสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นWINMED พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 5 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า WINMED เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 120 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วน 30 % ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยในวันที่ 28 เม.ย. สำนักงาน ก.ล.ต. ได้แจ้งให้แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


คาดว่าหุ้น WINMED จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี เนื่องจากบริษัทได้นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ Roadshow ให้กับนักลงทุนจังหวัดต่างๆ รวมทั้งการ Roadshow ให้กับผู้สนใจผ่านรูปแบบFacebook Live เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19และยังสามารถติดตามรับฟังการนำเสนอข้อมูลได้ในช่องทาง FB: Winnergymedical FB: APM Chanelและ FB : Asset pro Management

โดยนักลงทุนให้ความสนใจร่วมรับฟังข้อมูลและซักถาม ประกอบกับวิสัยทัศน์และความมุงมั่นในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทรวมถึงความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของบริษัท และทีมผู้บริหารที่มีความสามารถ ทำให้บริษัทฯมีความน่าสนใจต่อนักลงทุนและเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ  WINMED กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น มีการกำหนดราคา IPO ที่หุ้นละ 3.10 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน โดย WINMED ถือเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เฉพาะทาง ที่ต้องอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (ThinPrep) เป็นอันดับ 1 ในประเทศ และยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 1 ใน 3 ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ Blood Bank และ Blood Safety นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการในอนาคตอีก 2 โครงการที่จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของWINMED ได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งในอนาคต  โดยกำหนดวันจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 30 เม.ย. และ  5-6 พ.ค.64 และคาดว่าจะนำหุ้น WINMED จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือน พ.ค. นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า  “WINMED

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือWINMED กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ นำไปใช้ในโครงการลงทุนระหว่างปี 2564-2566 ได้แก่ โครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูก จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) ประมาณ 17-22 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในปีนี้

ถัดมาเป็นโครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) 65-80 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ไตรมาส 1/65 ส่วนที่เหลือจะนำไปชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

“บริษัทประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายชุดตรวจเพื่อการวิเคราะห์ วินิจฉัยและ/หรือบำบัดรักษา รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อการเก็บรักษาโลหิตและผลิตภัณฑ์ของโลหิต นำเข้าจากผู้ผลิตชั้นนำในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของบริษัทผู้ให้บริการตรวจวินิจฉัยด้านพันธุศาสตร์จากต่างประเทศ สำหรับการให้บริการตรวจสารพันธุกรรมและความผิดปกติของทารกในครรภ์ และยังมีบริษัทย่อยประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ที่เกี่ยวกับสุขภาพและสุขอนามัย อาทิ เครื่องดักจับยุงและแมลงดูดเลือด และชุดกำจัด/จัดการสารเคมีและชีวภาพหกปนเปื้อน ซึ่งบริษัทมีประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจมากกว่า 24 ปี ทำให้ได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยธุรกิจของบริษัทถือว่าเป็นธุรกิจเฉพาะทางที่มีความจำเป็นในทางการแพทย์ และมีโอกาสที่จะเติบโตในทิศทางที่ดี”นายนันทิยะ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad