เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563”

 

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563

 

          บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเข้าสู่รายชื่อ“หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI)ที่ได้รับรางวัลในหมวดบริษัทกลุ่มบริการ ซึ่งสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทจดทะเบียน ที่มุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจตามกรอบแนวคิดการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดจน มีจริยธรรม รับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) เพื่อเป็นวิถีการทำงานร่วมกันในองค์กร และเป็นรากฐานการพัฒนาให้องค์กรในระยะยาว

 

            ในปี 2563 บริษัทฯ ดำเนินงานในด้านการพัฒนาความยั่งยืน ทั้งในส่วนของนโยบายด้านความรับผิดชอบทางธุรกิจต่อการเคารพสิทธิมนุษยชน นโยบายความปลอดภัย ความมั่นคง อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และพลังงาน ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการนวัตกรรม โดยได้มีการบริหารจัดการความเสี่ยง การติดตาม และการรายงานผลการดำเนินงานต่อเนื่องครอบคลุมทุกสายธุรกิจขององค์กร ทั้งนี้ ใน ด้านสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการผ่าน โครงการกรีนซีนีม่า (Green Cinema) ที่ให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ โดยการจัดตั้งคณะกรรมการกรีนซีนีม่า (Green Cinema) ในการรณรงค์ตั้งแต่การคัดแยกขยะ การแปรรูปขยะ และการลดใช้พลาสติก ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ในสาขา Stand Alone

 

ขณะที่ ด้านสังคม บริษัทฯ ดำเนินงานผ่าน มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือ ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของ น้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุ รวมทั้งช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์เป็นหลัก เน้นด้านการศึกษาควบคู่กับการเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์ เพื่อสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ เติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ ได้มีการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์

 

ดัชนีความยั่งยืน SET THIS Index เป็นดัชนีที่ใช้ในการประเมินประสิทธิผลการดำเนินการตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ถือได้ว่าบริษัทฯ ที่มีศักยภาพของการนำแนวคิดด้านความยั่งยืนเข้าเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดำเนินธุรกิจ มีการเตรียมความพร้อมรับความเสี่ยงใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น (Emerging Risks) อีกทั้งมีแนวทางการดำเนินงานเพื่อรองรับและบริหารจัดการประเด็นต่าง ๆ ที่ชัดเจน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ พร้อมรับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก (Global Trends) และสามารถสร้างคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้เสียในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad