พานาโซนิคปรับผังใหญ่ควบรวม 3 บริษัท ภายใต้ พานาโซนิค โซลูชั่นส์ ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565

พานาโซนิคปรับผังใหญ่ควบรวม 3 บริษัท ภายใต้ พานาโซนิค โซลูชั่นส์ ประเทศไทย


พานาโซนิคกางแผนธุรกิจ หลังควบรวม บริษัท

เดินหน้ารุกธุรกิจใหม่ ชูโซลูชั่นส์เพื่อการใช้ชีวิตแบบครบวงจร

 

บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทยจำกัด หรือ PSTH กางแผนธุรกิจหลังควบรวม บริษัท สร้างทีมขายที่แข็งแกร่ง ภายใต้แนวคิด One Panasonic & One Team พร้อมกลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจใหม่ Total Living Solution’ เจาะกลุ่มลูกค้า B2B นำเสนอโซลูชั่นส์เพื่อการใช้ชีวิตแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการอันหลากหลาย ตั้งเป้าเป็นผู้นำ Professional Solutions Provider ของประเทศไทยภายในปี 2573 ด้วยเป้าหมายยอดขาย 28,000 ล้านบาท

มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ  ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 (2022) เป็นต้นไป พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น (Panasonic Corporation) เดิม จะมีการปรับองค์กรสู่รูปแบบบริษัทโฮลดิ้ง ภายใต้ชื่อใหม่ คือ “พานาโซนิค โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น” (Panasonic Holdings Corporation) โดยกลุ่มบริษัทพานาโซนิคจะแบ่งการบริหารจัดการออกเป็นบริษัทปฏิบัติการ (Operating Company) ต่างๆ  ซึ่งแต่ละบริษัทจะมีความรับผิดชอบ และอำนาจหน้าที่ในการดำเนินงานด้วยตนเอง ทั้งนี้การปรับไปสู่รูปแบบดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพความสามารถในการแข่งขันได้อย่างเต็มที่มากขึ้น 

หลังการปรับรูปแบบองค์กร  พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่นใหม่ ในฐานะหนึ่งในบริษัทปฏิบัติการ จะยังคงมุ่งมั่นต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยวางปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่มุ่งส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี (Well-beingของผู้คน (People/ สังคม (Societyและ โลก (Planet) ของเราอย่างยั่งยืน

สำหรับในประเทศไทย พานาโซนิคได้มีการปรับผังองค์กรให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินงานในระดับโลก และเพื่อรับกับความท้าทายของตลาดและโอกาสทางธุรกิจในประเทศ ด้วยการควบรวม บริษัทไว้ด้วยกัน โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PLSSTH) ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท            พานาโซนิค โซลูชั่นส์  (ประเทศไทย) จำกัด (PSTH) และตั้งแต่วันที่ เมษายนนี้ เป็นต้นไป จะมีการควบรวมอีก 2 บริษัท มาไว้ภายใต้บริษัทเดียวกันนี้ ได้แก่ บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (PMT) ซึ่งเป็นสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาค หรือ Country Headquarter และ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PST) บริษัทผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจซิสเต็ม (System), กลุ่มภาพและเสียง (Consumer AV) และกลุ่มไลท์ติ้ง (Lighting) โดยมียอดขายรวมทั้ง 3 บริษัทในปี 2564 (2021) ประมาณ 14,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 131% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 

การควบรวมทั้ง บริษัท มาไว้ภายใต้ บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทยจำกัด หรือ PSTH จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพที่แข็งแกร่งให้กับทีมขาย ที่รวบรวมทั้งการตลาด การออกแบบ และการขาย ภายใต้แนวคิด One Panasonic & One Team  ทำให้การติดต่อประสานงานกับลูกค้ากลุ่ม B2B ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าทั้งกลุ่มที่อยู่อาศัย (Residentialและไม่ใช่ที่อยู่อาศัย (Non-residentialครอบคลุมตั้งแต่ ที่อยู่อาศัย โรงแรม สำนักงาน โรงงาน คลังสินค้า โรงพยาบาล และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ รวมทั้งโครงการภาครัฐ  (B2G) มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


                   U

โดยเป้าหมายการดำเนินงานของ PSTH คือการนำเสนอ Total Solutions For Living Spaces โดยใช้กลยุทธ์ Systematizing จัดหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์หลายรายการเพื่อนำเสนอในรูปแบบของโซลูชั่นส์ (Solutions) มากกว่าการขายรายผลิตภัณฑ์ โดยแบ่งเป็น หมวดหมู่หลัก ได้แก่ Energy-saving โซลูชั่นส์การประหยัดพลังงานเพื่อตอบสนองสังคมปลอดคาร์บอน Comfort & Wellness โซลูชั่นส์เพื่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีพร้อมรองรับกับสังคมผู้สูงอายุ และ Smart & Safety ตอบรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal  โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตใน ตลาดที่มีศักยภาพ คือ Consumer Market, Housing & Residential, Office & Factory Warehouse และธุรกิจใหม่ที่จะพร้อมจะรุกตลาดมากขึ้นในปีนี้ คือ Total Living Solution ซึ่งเป็นการนำเสนอบริการแบบโซลูชั่นส์เพื่อการใช้ชีวิตแบบครบวงจร

            ในตลาดกลุ่มที่อยู่อาศัย ได้มีการนำเสนอ Total Living Solution ผ่านโชว์รูม  ‘Experience Center’ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2564 (2021) โดยพานาโซนิคได้จัดแสดงแนวคิดด้านสุขภาพสำหรับการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน พร้อมนำเสนอการออกแบบและการติดตั้งโซลูชั่นส์เพื่อการใช้ชีวิ ไม่ว่าจะเป็น ระบบประหยัดพลังงาน ระบบควบคุมคุณภาพอากาศ โซลูชั่นส์เพื่อการพักผ่อนและการนอน เป็นต้น

ส่วนตลาดในกลุ่ม ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย ในปีนี้จะมีการเปิดตัวโซลูชั่นส์เพื่อสำนักงานอัจฉริยะ (Smart Office Solution) ที่มีการออกแบบและปรับเปลี่ยนโซลูชั่นส์ที่ยืดหยุ่นตามความต้องการของลูกค้า ใน หมวดหลัก คือ Stress-Free Solutions ด้วย Smart Box ตู้รับพัสดุและปลดล็อคด้วยระบบบลูทูธ Anti-Virus Solutions พื้นที่ปลอดไวรัสและแบคทีเรียด้วยอุปกรณ์ทันสมัย เช่น เครื่องฟอกอากาศ “Ziaino” ระบบปรับอากาศ “Air-E” พื้นของห้องที่ทำจากวัสดุต้านแบคทีเรีย และ Energy Saving Solutions ซึ่งคลอบคลุม อุปกรณ์ที่ให้แสงสว่างรวมถึงเซนเซอร์อัตโนมัติและการบริหารจัดการด้านพลังงาน

เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดประเทศไทยซึ่งเปรียบเสมือนบ้านอีกหลังหนึ่งนั้น พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์เพื่อชีวิตที่ประหยัดพลังงาน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี สมาร์ท และปลอดภัย ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรภายในประเทศ  และตั้งเป้าว่าจะสามารถขึ้นแท่นเป็นผู้นำในฐานะ Professional Solution Provider ชั้นนำของประเทศไทยได้ภายในปี 2573 (2030) ด้วยยอดขายประมาณ 28,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 200% เมื่อเทียบกับปี 2564 (2021)” มร.อิโตะ กล่าว    


#####

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad