เอ็กซ์ซีเอ็มจี เปิดตัว XDE440 รถบรรทุกงานเหมืองระบบขับเคลื่อนล้อหลังขนาดใหญ่ที่สุดในโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2565

เอ็กซ์ซีเอ็มจี เปิดตัว XDE440 รถบรรทุกงานเหมืองระบบขับเคลื่อนล้อหลังขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

เอ็กซ์ซีเอ็มจี เปิดตัว XDE440 รถบรรทุกงานเหมืองระบบขับเคลื่อนล้อหลังขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

รถบรรทุกงานเหมือง XDE440 ที่เอ็กซ์ซีเอ็มจีพัฒนาขึ้นเองและจดสิทธิบัตรกว่า 60 ฉบับ ออกจากสายประกอบในฐานการผลิตเครื่องจักรงานเหมืองอัจฉริยะขนาดใหญ่ที่สุดของจีน

บริษัท เอ็กซ์ซีเอ็มจี (XCMG) (SHE: 000425) ประกาศความสำเร็จในการออกแบบ พัฒนา และผลิตรถบรรทุกงานเหมืองระบบขับเคลื่อนล้อหลังขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รุ่น XDE440 ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษตามความต้องการของบริษัท ไชน่า มินเมทัลส์ คอร์ปอเรชัน (China Minmetals Corporation) โดยยึดมาตรฐานสูงสุดของตลาดเหมืองระดับไฮเอนด์ในอเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย ฯลฯ สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นบุกเบิกนี้รับประกันชั่วโมงทำงาน 7,300 ชั่วโมงต่อปี และมีอัตราการเดินเครื่อง (Availability Rate) กว่า 95%

XDE440 มีความสามารถในการรับน้ำหนัก 400 ตัน ซึ่งเทียบเท่ากับอาคารสูงสามชั้น และทุบสถิติโลกรถบรรทุกงานเหมืองระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่มีความสามารถในการรับน้ำหนักสูงสุด โดยคุณเซี่ย เหอปิง นักออกแบบจากฝ่ายวิจัยและพัฒนาของโครงการเครื่องจักรงานเหมือง บริษัท เอ็กซ์ซีเอ็มจี กล่าวว่า “เพื่อตอบสนองความต้องการรถบรรทุกงานเหมืองที่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้สูง เราได้พัฒนาตัวลดแรงกดของล้อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และดิสก์เบรคแบบเปียกที่แข็งแรงที่สุด ซึ่งมีแรงดึงเทียบเท่ากับรถไฟความเร็วสูงที่มีคนนั่งเต็ม 16 ตู้ของไชน่า เรลเวย์ (China Railway) ซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัดด้านการบรรทุกในเหมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทีมวิจัยและพัฒนาของเอ็กซ์ซีเอ็มจีได้พัฒนาเทคโนโลยีสำคัญระดับโลกมากมาย เช่น ระบบดึงแบบปรับความถี่อัจฉริยะ ระบบขับเคลื่อนแบบไฮทอร์ก โครงป้องกันห้องโดยสาร แบริ่งรับน้ำหนักขนาดใหญ่ความทนทานสูง ฯลฯ โดย XDE440 ถือเป็นรถบรรทุกเทท้ายขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่พัฒนาอย่างอิสระโดยเอ็กซ์ซีเอ็มจี   

คุณจาง เหลียง ผู้อำนวยการฝ่ายห่วงโซ่อุปทานของไชน่า มินเมทัลส์ กล่าวว่า ไชน่า มินเมทัลส์ สร้างความร่วมมือและมิตรภาพอันยาวนานและลึกซึ้งกับเอ็กซ์ซีเอ็มจีนับตั้งแต่ทั้งสองบริษัทลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เมื่อปี 2554   

ปัจจุบัน เอ็กซ์ซีเอ็มจีมีเครื่องจักรงานเหมืองเต็มรูปแบบ ครอบคลุมรถขุดเหมืองขนาด 70-700 ตัน, รถบรรทุกเทท้ายขนาด 30-440 ตัน, เครื่องบดและเครื่องคัดแยกขนาด 100-6,000 ตัน/ชั่วโมง, รถเกลี่ยดินขนาด 350-550 แรงม้า และอีกมากมาย เพื่อนำเสนอเครื่องจักรงานเหมืองที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดให้แก่ลูกค้า

เครื่องจักรงานเหมืองของเอ็กซ์ซีเอ็มจีสามารถบุกตลาดระดับไฮเอนด์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผลิตภัณฑ์มากมายได้เจาะเข้าสู่ตลาดเหมืองสำคัญ ๆ เป็นที่เรียบร้อย ทั้งแอฟริกา ออสเตรเลีย อเมริกาใต้ และยุโรป นอกจากนี้ เอ็กซ์ซีเอ็มจียังสร้างความร่วมมือกับบริษัทเหมืองยักษ์ใหญ่ระดับโลก เช่น ริโอ ทินโต (Rio Tinto), บีเอชพี บิลลิตัน (BHP Billiton) และวาเล (Vale) ซึ่งเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมเหมืองทั่วโลกอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คุณหวัง มิน ประธานและซีอีโอของเอ็กซ์ซีเอ็มจี กล่าวว่า “ในอนาคต เอ็กซ์ซีเอ็มจีจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อรับประกันการให้บริการตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ รวมถึงช่วยให้ลูกค้าของเราสร้างคุณค่าสูงสุด ตลอดจนร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมเหมืองอย่างชาญฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือติดตามเอ็กซ์ซีเอ็มจีได้ทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ยูทูบ ลิงก์อิน และอินสตาแกรม

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1771236/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ – เอ็กซ์ซีเอ็มจี เปิดตัว XDE440 รถบรรทุกงานเหมืองระบบขับเคลื่อนล้อหลังขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad