“ททท.” เดินหน้าโครงการ “Workation Paradise Throughout Thailand” ท่องเที่ยวได้ทุกที่ ท่องเที่ยวในประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

“ททท.” เดินหน้าโครงการ “Workation Paradise Throughout Thailand” ท่องเที่ยวได้ทุกที่ ท่องเที่ยวในประเทศ

“ททท.” เดินหน้าโครงการ “Workation Paradise Throughout Thailand” ท่องเที่ยวได้ทุกที่ ท่องเที่ยวในประเทศ

29 มี.ค.2565 - น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวF.I.T ด้วยการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือ New Normal ภายใต้แนวคิด Working & Outing from Somewhere เปลี่ยนทุกที่เป็นสถานที่ทำงานคู่ท่องเที่ยว โดยมี เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล นักแสดงช่อง 7, นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว มาร่วมในงานแถลงข่าวฯ ณ The Jam Factory Bangkok ทั้งยังได้รับเกียรติจาก นักแสดงสาวเชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ผ่านวิดีโอคอลล์

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากความสำเร็จของโครงการ Workation Thailand ในปีที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา สามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวในรูปแบบ Workation ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งได้พัฒนาและพื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเติบโตของตลาดท่องเที่ยวในประเทศเป็นไปตามเป้าหมายที่ ททท. ได้กำหนด สามารถกระจายรายได้เข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวในประเทศ มูลค่ามากกว่า 170 ล้านบาท


นิสสัน จัดเต็มเทคโนโลยีรอบคัน เป็นเจ้าของได้ง่ายๆ กับดอกเบี้ย 0% 84 เดือนNissan

ดังนั้น เพื่อเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายในประเทศให้เติบโต ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางในรูปแบบ Working & Outing from Somewhere กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ต่อยอดโครงการ Workation Thailand ในปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด Workation Paradise Throughout Thailand เน้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบ Workation มากยิ่งขึ้น และทำให้เกิดการเดินทางในวันธรรมดามากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวประเภท F.I.T (Free Individual Traveler)

โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand จึงเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรในหน่วยงาน หรือองค์กรต่าง ๆ และกลุ่มคนวัยทำงาน สามารถเปลี่ยนสถานที่ทุกที่ให้เป็นที่ทำงาน การจัดกิจกรรมการประชุม พบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม โดย ททท. ได้สร้างช่องทางการนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวในกลุ่ม Workation ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าของคนทำงานยุคใหม่

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถปรับและเปลี่ยนจากธุรกิจที่พักแบบเดิมมาสู่มิติใหม่ของการบริการ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมและรูปแบบความนิยมเดินทางของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ทั้งยังเป็นโอกาสและการยกระดับธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยให้สามารถเดินหน้าได้อย่างยั่งยืน

โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ททท. ได้บูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดทำเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวที่เหมาะสมสำหรับการออกเดินทางและทำงานได้อย่างอิสระ ผ่านบนเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand และแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่1. Resort & Hotel Special Deal วันธรรมดาของโรงแรม ห้องพักโรงแรม ที่จัดประชุม 2. CSR Outing / เที่ยวตามธีม

3. Gastronomy / Luxury 4. Special Deal / ท่องเที่ยวตามความสนใจพิเศษ 

ไม่เพียงเท่านั้น โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ยังได้ร่วมมือกับ TRUE HEALTH มอบสิทธิพิเศษพบแพทย์ผ่านแอปพลิเคชั่น MorDee - หมอดีได้ฟรี สำหรับนักท่องเที่ยวที่กดรับสิทธิพิเศษบนเว็บไซต์ของโครงการฯ

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวและสิทธิพิเศษ หรือนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์www.tourismthailand.org/workationthailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @workationthailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad